Dưới mái trường

Dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh giành giải nhất ý tưởng khởi nghiệp

Ngoài ra cuộc thi còn giúp sinh viên tìm hiểu về kinh doanh, có cơ hội trải nghiệm thực tế để đúc rút kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh. Và kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh, khơi dậy và ươm mầm những ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên. 

Dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh giành giải nhất ý tưởng khởi nghiệp

Cuộc thi đã thu hút hơn 100 ý tưởng tham gia đến từ SV khắp các khoa. Sau hơn nửa năm khởi động và sàng lọc ý tưởng, vòng chung kết đã diễn ra vào cuối tuần qua (09/10/2016). Kết quả, dự án Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ phụ nữ sau sinh và trẻ sơ sinh đã giành giải nhất. Giải nhì thuộc về nhóm tác giả với ý  tưởng Mô hình trồng rau nuôi cá tại nhà dành cho người bận rộn. Ý tưởng Xây dựng chuỗi cung cấp thức ăn nhanh vì sức khỏe cộng đồng đạt giải 3. 

Những ý tưởng khởi nghiệp đạt giải này sẽ đại diện cho trường tham gia các cuộc thi khởi nghiệp quy mô lớn hơn.

Dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh giành giải nhất ý tưởng khởi nghiệp

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân, Trưởng Khoa Quản trị – Kinh tế Quốc tế, Trưởng ban tổ chức cuộc thi thì 10 ý tưởng lọt vào vòng bán kết, đặc biệt là 5 ý tưởng tham gia vào chung kết có tính khả thi cao, và sinh viên “có thể làm ngay được, triển khai luôn và chắc chắn sẽ thành công”. 

Thành viên ban giám khảo cuộc thi, Thạc sĩ Nguyễn Duy Trì (Công ty Cổ phần Tập đoàn S.I.Y.B), cho biết: “Tôi nhận thấy nhiều ý tưởng của SV rất khả thi. Nếu có khó khăn về vốn, chúng tôi có thể nhảy vào tài trợ”.

Trước đó, từ tháng 12.2015 đến nay, Trường ĐH Lạc Hồng đã mở 10 khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” miễn phí tại trường để SV có cơ hội tìm hiểu về kỹ năng khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh. 
Dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh giành giải nhất ý tưởng khởi nghiệp

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, hy vọng qua cuộc thi khởi nghiệp sẽ kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh, khơi dậy và ươm mầm những ý tưởng khởi nghiệp của SV phong trào khởi nghiệp trong SV sẽ thật sự phát triển mạnh mẽ. SV sẽ có thêm nhiều kiến thức thực tiễn kinh doanh, tự tin hơn trong việc tìm ra ý tưởng khởi nghiệp mới, có tính khả thi cao. Cuộc thi về khởi nghiệp này cũng là tiền đề hình thành nên “Vườn ươm doanh nghiệp” trong trường, sẽ là nơi “nuôi dưỡng” các ý tưởng kinh doanh của SV.

theo THANH NIÊN Online

khởi nghiệp, sinh viên, doanh nhân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,807,927       1/818