Dưới mái trường

Công trình thanh niên – Lạc Hồng mãi xanh, lời tri ân của sinh viên Khoa Quản trị

Nắm bắt nhu cầu về không gian học tập và sinh hoạt của sinh viên, ý tưởng “phủ xanh” những khu đất trống trong khuôn viên Trường hoặc khu đất chưa được sử dụng đúng mục đích thành các công trình xanh, sau gần 2 tháng lên ý tưởng, vận động mạnh thường quân cũng như bắt tay vào cải tạo, "Công trình thanh niên – Lạc Hồng mãi xanh" do Đoàn – Hội Sinh viên Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế thực hiện đã “trình làng” vào những ngày đầu tháng 06/2018, qua đó đón tiếp đông đảo sinh viên và cán bộ giảng viên lui tới. Đây đã trở thành góc tự học, thư giản, thậm chí là góc tâm tình sau giờ học rất ý nghĩa .

25 ngày cho một không gian xanh

Ban đầu, mảnh đất này cần cải tạo khoản 50m2 nằm bên dưới góc cầu thang chính của cơ sở 2 – Trường Đại học Lạc Hồng. Trước đây, ở đó có những tán cây cao ngang đầu, không có người lui tới, lâu ngày cây mọc nhiều hơn mà công tác chăm xới chưa đạt hiệu quả, nhất là khi vào mùa mưa, vô tình tạo không gian khá là ẩm thấp và tối tăm. Sinh viên Trần Quốc Vũ – Bí thư đoàn Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế đã nuôi ý thưởng thực hiện công trình xanh tại đây. Ngay lập tức, ý tưởng của Vũ được trình bày cùng với Ban Lãnh đạo Khoa. Nhận thấy việc tạo ra những góc học tập xanh cho sinh viên là thiết thực, qua đó còn nhân rộng thêm tinh thần tình nguyện xung kích của đoàn viên – hội viên, Ban Lãnh đạo Khoa đã ủng hộ hết mình và đề xuất cùng Ban Giám hiệu nhà trường, ngoài việc “thay áo mới” cho 50m2 đất ở khu vực cầu thang, thì Đoàn – Hội Sinh viên còn kéo dài diện tích quy hoạch lên gần 200m2 dọc theo lối đi.

Công trình thanh niên – Lạc Hồng mãi xanh, lời tri ân của sinh viên Khoa Quản trị

Đoàn - Hội Sinh viên Khoa Quản trị mất 25 ngày cho ý tưởng "Lạc Hồng mãi xanh"

Công trình thanh niên – Lạc Hồng mãi xanh, lời tri ân của sinh viên Khoa Quản trị

Sau hơn 1 tháng, Đoàn – Hội Sinh viên khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế đã vận động trong sinh viên và cán bộ - giảng viên Khoa và các doanh nghiệp đồng hành được hơn 80 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí đó cùng với sức lực của 25 sinh viên là đoàn viên – hội viên của Khoa, các bạn đã làm việc tích cực trong 25 ngày để cải tạo không gian tươi xanh như hiện tại.

Được biết, thời điểm này đang là mùa thi, các bạn đã chia nhau thời gian để cùng cải tạo lại toàn bộ khu đất, đổ bê tông và trải thảm cỏ xanh, đắp đất và trồng dãy bồn hoa ở lối đi, thiết kế các dãy bàn ghế đá… Giờ đây, dưới những tán cây phủ rộng, thảm cỏ xanh với hoa lá xung quanh đã mang đến một góc xanh thông thoáng, trở thành nơi tự học, góc thư giản lý tưởng của sinh viên ở khu vực cơ sở 2 của Trường.

Chung tay vì ngôi nhà thứ 2 của bạn

Cô Phạm Thị Nghĩa – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh còn cảm nhận được một không gian tươi mới mỗi khi vào cơ sở 2: “Hằng ngày đến trường, tôi không để tâm đến khu vực này cho lắm, mấy hôm gần đây khi vào cơ sở 2 lại có cảm giác tươi mới và rất bất ngờ về không gian thoáng mát, sạch sẽ và mát mắt như thế này. Tôi rất mừng vì Trường có thêm khu vực tự học và sinh hoạt xanh và đẹp cho sinh viên và cho cả các giảng viên như tôi nữa”

Công trình thanh niên – Lạc Hồng mãi xanh, lời tri ân của sinh viên Khoa Quản trị

Góc xanh mát mắt khi tới cơ sở 2 - Đại học Lạc Hồng

Trần Quốc Vũ cho biết thêm: “Chúng em mong muốn thực hiện thêm 1 số hạng mục như phủ wifi, nguồn điện để hỗ trợ tiện ích khi các bạn sinh viên tới đây. Đặc biệt là 1 tủ sách về kỹ năng sống, bí quyết thành công, khởi nghiệp … cho sinh viên. Nhưng vì kinh phí còn hạn hẹp, nên Đoàn khoa vẫn đang kêu gọi thêm đóng góp và các đầu sách hay để hoàn thiện toàn bộ ý tưởng. Để nhân rộng thêm Công trình thanh niên – Lạc Hồng mãi xanh, Đoàn Khoa rất mong sẽ được Ban Lãnh đạo Trường và Khoa tin tưởng tạo điều kiện để chúng em có cơ hội chung tay mang đến những công trình xanh như thế này ở những khu đất còn chưa được sử dụng thành khu đất tiện ích cho sinh viên chúng em. Công trình cũng là lời tri ân sinh viên Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế gửi đến ngôi trường ĐH Lạc Hồng và để lại chút kỷ niệm cho các thế hệ đàn em.”

Bên cạnh giá trị nhân văn và ý nghĩa thiết thực, cùng với ý tưởng của thủ lĩnh đoàn Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế sẽ được nhân rộng hơn, mong rằng các bạn sinh viên sẽ chủ động chung tay cùng nhà Trường kiến tạo, giữ gìn những góc xanh trong chính môi trường học tập và sinh hoạt của mình để Đại học Lạc Hồng thực sự là ngôi nhà thứ 2 của bạn.

Diễm Nhi

thanh niên, tình nguyện, Khoa Quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,948,139       2/447