Dưới mái trường

Lê Thị Ly Ly – Em đến với Đại học Lạc Hồng bằng một sự tình cờ

Người ta thường nói, trong cuộc đời gặp được nhau là bởi chữ “duyên”. Đối với cô gái thủ khoa đầu vào ngành Nhật Bản học - Lê Thị Ly Ly thì cái “duyên” gặp gỡ để em xách balo từ Thanh Hóa vào Đồng Nai theo học tại Đại học Lạc Hồng được khởi đầu bằng một sự tình cờ: Tình cờ Ly Ly xem được cuộc thi Robocon trên đài truyền hình VTV2, tình cờ nghe đến 4 từ ĐẠI HỌC LẠC HỒNG, và cuộc thi năm đó, trường Đại học Lạc Hồng đã vô địch đến lần thứ 8. Điều này đã khơi dậy trí tò mò của em về ngô trường này khi nơi đây đào tạo được những sinh viên bản lĩnh và tài năng như vậy. Thú vị hơn nữa là ở Đại học Lạc Hồng không chỉ đào tạo các ngành khối kỹ thuật, mà còn đào tạo cả khối ngành ngôn ngữ, trong đó có ngành Nhật Bản học – ngành mà em đang rất yêu thích và ưu tiên lựa chọn.

Lê Thị Ly Ly – Em đến với Đại học Lạc Hồng bằng một sự tình cờ

 

Lê Thị Ly Ly đến với ĐH Lạc Hồng bằng một sự tình cờ

Với điểm số lý tưởng, Ly Ly tự tin nộp hồ sơ vào Khoa Đông Phương của Đại học Lạc Hồng. Khi biết mình trúng tuyển, em đã từ Thanh Hóa vào Đồng Nai để nhập học với hành trang quý nhất là sự cần cù, chăm chỉ, mộc mạc như bao con người ở quê em. Ly Ly cho biết, “học về một ngôn ngữ, văn hóa nước ngoài thực sự không dễ dàng. Vì vậy, trong suốt năm học vừa rồi, em đã phải cố gắng rất nhiều. Ngoài việc tiếp thu kiến thức trên giảng đường, và sự hướng dẫn của thầy cô, về nhà em cũng phải có kế hoạch học tập khoa học, luyện viết, đọc thêm sách báo, truyện tranh và xem phim có sử dụng tiếng Nhật. Ly cũng học nhóm với các bạn cùng lớp, cùng sửa lỗi sai cho nhau, mạnh dạn giao tiếp với thầy cô và các bạn người Nhật khi có cơ hội”.

Lê Thị Ly Ly – Em đến với Đại học Lạc Hồng bằng một sự tình cờ

Trường có rất nhiều câu lạc bộ, còn thầy cô thì rất công bằng

Xã hội hiện đại đòi hỏi người lao động phải có nhiều kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp, đàm phán, thuyết trình,... Nhận thức được điều này, Ly Ly luôn nhiệt tình tham gia tất cả các hoạt động, các câu lạc bộ trong trường. Ly tâm sự: “Đại học Lạc Hồng có rất nhiều câu lạc bộ, đội nhóm, nên em có cơ hội tham gia và rèn luyện kỹ năng sống cho mình. Trong các câu lạc bộ hiện em đang tham gia, câu lạc bộ tiếng Nhật luôn được em ưu tiên hơn vì liên quan sát sườn đến ngành em đang học. Nhờ các câu lạc bộ này mà em quen nhiều bạn hơn, có thể mạnh dạn nói, trao đổi phương pháp học tập với các bạn và thầy cô người Nhật, trải nghiệm văn hóa của Nhật như trà đạo, thư pháp…”.

Lê Thị Ly Ly – Em đến với Đại học Lạc Hồng bằng một sự tình cờ

 

Ngôi nhà chung của Ly Ly tại Đại học Lạc Hồng

Ly Ly cũng cho biết thêm, em rất hài lòng với lựa chọn của bản thân khi quyết định vào học tại Đại học Lạc Hồng. Ly nói: “Thầy cô ở đây thật sự rất tốt, ai cũng nhiệt tình, tận tâm. Hơn thế nữa các cô các thầy luôn quan tâm đến việc học của từng sinh viên. Đặc biệt, Ngành có nhiều giáo viên người Nhật, giúp e có thể nâng cao khả năng nghe và nói, có cơ hội sử dụng ngôn ngữ mà mình đang học. Thầy cô cũng đều rất công bằng trong việc chấm điểm, đánh giá sinh viên”.

Được biết, Lê Thị Ly Ly là một trong những gương mặt xuất sắc tiếp tục duy trì được học bổng thủ khoa nhờ thành tích học tập đáng nể với điểm trung bình 8,13.

Media theo Huyền

sinh viên, Lạc Hồng, thủ khoa


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,827       1/491