Dưới mái trường

Tân binh Trường Đại học Lạc Hồng: Trăm ngàn lý do để chọn một con đường, nhưng đường nào thì cũng phải tự mình bước đi

Thông qua những buổi gặp gỡ tân sinh viên năm 2020 – 2021, chúng tôi được trò chuyện với nhiều tân binh tài năng, được Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) trao học bổng (giảm 100% học phí) và hiểu hơn vì sao họ chọn LHU làm nơi hiện thực ước mơ. Tân binh ngành Ngôn ngữ Nhật - Nguyễn Ngọc Trinh - đã có những chia sẻ bất ngờ, thú vị.

Hành trình chọn trường: Cẩn trọng trong từng bước đi

Nguyễn Ngọc Trinh là cựu học sinh trường THPT Ngô Quyền (Biên Hoà), từng đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2019. Năm 2020, em trở thành tân sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật, trường Đại học Lạc Hồng. Với những thành tích đạt được trong quá trình học THPT, em được LHU tặng gói học bổng học sinh giỏi cấp tỉnh trị giá 13.000.000 đồng (giảm 100% học phí học kỳ 1).

Với kết quả của 3 năm THPT, Trinh có thể lựa chọn một trường ĐH “hot” để theo học, nhưng em lại chọn LHU.

Tân binh Nguyễn Ngọc Trinh chọn LHU vì 4 in 1: Học phí rẻ, gần nhà, học bổng khủng và chất lượng chuẩn quốc tế (Ảnh: LHU Media)

 

Hành trình chọn trường của Nguyễn Ngọc Trinh được sự hỗ trợ đắc lực của internet. “Thông qua mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, em đã tìm hiểu về các trường đại học và giảng viên của mỗi trường. Bằng việc tham gia các group sinh viên và sự trải nghiệm của bản thân qua những chuyến đi, em đã chọn học ngành Ngôn ngữ Nhật tại LHU” – Ngọc Trinh chia sẻ.

Trinh cho biết, lý do thì có rất nhiều. Nhưng quan trọng nhất là học phí của Trường Đại học Lạc Hồng khá mềm so với các trường Đại học khác, trong khi đó, chất lượng đào tạo của trường rất ổn. “Qua báo chí, em biết LHU là một trong số ít trường tư thục tại Việt Nam đạt được chuẩn quốc tế. Không những vậy, Trường còn ở ngay Biên Hoà. Học ở đây em sẽ không mất tiền thuê nhà trọ và tiền sinh hoạt. Một lý do khác để em chọn LHU chính là học bổng khủng. Bằng chứng là em đã được nhận gói học bổng giảm 100% học phí do có thành tích trong quá trình học THPT. Như vậy, tiếng là ĐH tư thục, cứ ngỡ là học phí đắt đỏ, nhưng tính ra lại rất rẻ” – Tân binh ngành Ngôn ngữ Nhật tiết lộ.

Dù có trăm ngàn con đường tốt, thì mình vẫn phải tự bước đi

Trong khi bạn bè lựa chọn một môi trường học tập xa hơn, thì Nguyễn Ngọc Trinh lại chọn trường ĐH gần nhà. Ngọc Trinh chia sẻ: “Đi đâu cũng là để trở về, nhưng về nhanh với mẹ vẫn vui hơn. Học ở LHU, em có thể đi về hàng ngày, còn phụ gia đình những việc nho nhỏ, còn được ăn cơm mẹ nấu hàng ngày. “Em cho rằng, ai cũng có lựa chọn cho riêng mình, thời đại này, không có trường hot hay ngành hot. Mà chỉ có tự mình kiến tạo nên nó. Dù có trăm ngàn con đường tốt thì đường nào cũng phải tự mình bước đi. Ngành nào, trường nào thì cũng phải tự mình cố gắng. Lúc đi làm, nhà tuyển dụng trả lương dựa trên hiệu quả công việc mình làm chứ không ai trả lương vì mình học ở đâu. Vậy nên, khi biết mình đỗ ĐH, em đã xây dựng cho bản thân một kế hoạch học tập rõ ràng, để trở thành phiên/biên dịch viên, làm việc tại các công ty nước ngoài ở Việt Nam”.

Dù có trăm ngàn con đường tốt, thì đường nào mình cũng phải tự bước đi. Chọn trường cũng vậy (Ảnh: LHU Media)

 

Trinh cũng cho hay, qua gần hai tuần học trả nghiệm ở Trường Đại học Lạc Hồng, em nhận thấy quyết định học tại đây là lựa chọn đúng đắn. Ở trường các thầy cô đều rất thân thiện, nhiệt tình, giải đáp các thắc mắc cho tân sinh viên chúng em. Các bạn học khác thì đều rất hoà đồng, tốt bụng, dễ thương nữa.Em muốn gửi gắm đến các bạn một điều là đừng tự ti khi mình không học ở những trường top ở trên thành phố, trường học chỉ là một phần nhỏ, mà quan trọng nhất vẫn là ở bản thân của mỗi người” – Tân sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng nói.

Được biết, bên cạnh cam kết không tăng học phí trong suốt khoá học, không giới hạn suất học bổng được trao, từ năm 2018, Trường Đại học Lạc Hồng còn cam kết lo việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp khi cơ sở giáo dục này đã liên kết với hơn 800 doanh nghiệp, tạo ra kho việc làm phong phú cho sinh viên.

Hiện tại, Trường Đại học Lạc Hồng vẫn đang tuyển sinh năm học 2020 – 2021. Ngoài chính sách học bổng “xông xênh”, đa dạng cho các thí sinh, các thí sinh khi nhập học sớm cũng nhận được ưu đã giảm 2.600.000 đồng đến 3.900.000 đồng và nhận gói học bổng trị giá 12.000.000 đồng.

Thí sinh tham khảo thông tin về ngành đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng tại địa chỉ: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Thông tin về các gói học bổng, ưu đãi xem tại đây: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Đăng ký xét tuyển tại đây: https://lhu.fun/FB0A76

 

Ra Khơi

Tân sinh viên; LHU; Chọn trường; Chọn ngành; Học bổng; Học phí


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,949,426       2/536