Dưới mái trường

Nam sinh nhận học bổng khoa học công nghệ - Tống Hoàng Vũ: Em ghen tỵ với các bạn nữ cùng khoá

Là một trong số những sinh viên nhận học bổng khoa học công nghệ, được miễn 100% học phí tại Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) và hiện vẫn giữ phong độ học tập với kết quả năm học 2019 - 2020 cực kỳ ấn tượng - 9.67 điểm, nhưng Tống Hoàng Vũ – Sinh viên năm thứ 2, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) rất khiêm tốn, tự thấy mình còn thua kém các bạn cùng khoá, đặc biệt là các bạn sinh viên nữ.

Tự thấy mình có duyên với máy tính

Trò chuyện với chúng tôi, Hoàng Vũ cho biết, ngay từ thời học THPT tại trường THPT Vĩnh Cửu, em đã có đam mê đặc biệt với máy tính. Cứ những gì liên quan đến máy tính là em đều có hứng thú và say sưa tìm hiểu.

Nhận thấy cậu học trò có niềm say mê đặc biệt với máy tính, nên thầy Trương Phước Tân – giáo viên giảng dạy môn Tin học (Trường THPT Vĩnh Cửu) đã giới thiệu cho Vũ về các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. Đồng thời, thầy Tân cũng là người hướng dẫn em thực hiện các đề tài dự thi.

Tống Hoàng Vũ (áo thun xanh) hiện là sinh viên năm thứ 2, Khoa CNTT - Trường ĐH Lạc Hồng (Ảnh: NVCC)

 

Năm 2019, với sản phẩm là phần mềm quản lý học sinh, Hoàng Vũ đã giành giải Nhì tại Hội thi sáng tạo KHKT tỉnh Đồng Nai. Cũng trong năm đó, em đạt giải Khuyến khích Hội thi Tin học trẻ cấp toàn quốc. Hoàng Vũ cho biết: Để đạt được những kết quả này, ngoài sự hướng dẫn trực tiếp từ thầy Tân,  Vũ còn nhận được sự hỗ trợ, động viên của thầy cô trong Ban Giám hiệu trường THPT Vĩnh Cửu, trong đó có sự quan tâm đặc biệt của cô Lê Thị Út - Hiệu trưởng và cô Bùi Thị Ngọc Nga - Phó Hiệu trưởng. Cô Bùi Thị Ngọc Nga chia sẻ, Nhà trường luôn quan tâm tới các em học sinh, do đó, thấu hiểu hoàn cảnh của từng em. Hoàng Vũ có hoàn cảnh rất khó khăn, nên bản thân cô cũng như các giáo viên khác luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới Vũ hơn các bạn khác một chút: "Sáng nào em ấy cũng đi học rất sớm, và thường ăn sáng bằng một món - đó là món xôi từ gánh xôi của mẹ. Thế nhưng, em ấy chưa bao giờ lùi bước. Nhìn vào đôi mắt em ấy, chúng tôi thấy ở đó là một nghị lực mạnh mẽ, tuyệt vời. Chúng tôi luôn dõi theo mỗi bước đi của em ấy và tin tưởng rằng em ấy sẽ thành công" - Cô Nga xúc động nói.

Để tiếp tục với đam mê và sở trường của bản thân, Hoàng Vũ đã chọn ngành CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng để học tập và phát triển.

Hoàng Vũ chia sẻ: “Em tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân mình. CNTT không chỉ là đam mê, là sở trường của em, mà vì nó cũng là xu thế tất yếu trong xã hội hiện đại. Trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, CNTT là một trong những yếu tố không thể thiếu”.

Khi được hỏi vì sao em chọn Trường Đại học Lạc Hồng mà không phải là một đại học khác. Hoàng Vũ cho hay: “Em đã ghé thăm nhiều trường đại học, tìm hiểu kỹ về thế mạnh của các trường. Trên cơ sở so sánh về các thế mạnh, các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, em đã chọn Trường Đại học Lạc Hồng. Thứ nhất, Trường Đại học Lạc Hồng gần nhà, học ở đây em có thể tiết kiệm được nhiều khoản chi phí sinh hoạt và đi lại; Thứ hai, học phí của Trường Đại học Lạc Hồng mềm hơn so với các trường khác; Thứ ba, Trường có rất nhiều câu lạc bộ, đội nhóm, không gian học thuật cởi mở, mạng lưới đối tác rộng khắp, đặc biệt là các doanh nghiệp; Thứ tư, ngành CNTT tại Trường Đại học Lạc Hồng là ngành đạt chuẩn quốc tế, nên em hoàn toàn yên tâm khi học ở đây”.

“May mắn hơn là em lại được nhận học bổng KHCN nữa, với học bổng này, em được miễn 100% học phí khi học tại Trường. Thế nên, cho đến nay, em vẫn chưa mất khoản học phí nào”- Vũ cho biết.

Các bạn nữ cùng khoá thực sự rất xuất sắc

Hiện tại, Tống Hoàng Vũ đã là sinh viên năm 2. Theo cha sẻ của Vũ, 4 năm đại học rất ngắn, vì vậy, cần phải nỗ lực hết mình, tận dụng thời gian của bản thân và nguồn lực mà Nhà trường mang lại để học hỏi và rèn luyện. Em thấy may mắn và biết ơn về điều đó.

 Với kết quả học tập ấn tượng, Hoàng Vũ tiếp tục duy trì chính sách học bổng KHCN, được giảm 100% học phí tại LHU (Ảnh: NVCC)

 

“Thu nhập của gia đình chủ yếu từ gánh xôi của mẹ và tiền chạy xe ôm hàng ngày của ba. Nên học bổng KHCN và chính sách duy trì học bổng dành cho sinh viên học giỏi của Trường Đại học Lạc Hồng đã giúp gia đình em khỏi gánh nặng về chi phí học hành. Đó cũng là động lực để em cố gắng” – Vũ chia sẻ.

Vũ cũng cho biết thêm, thầy cô giảng viên của Trường Đại học Lạc Hồng đều rất thân thiện và nhiệt tình, luôn đồng hành và chia sẻ với sinh viên cả kiến thức và những vấn đề khác trong cuộc sống. “Nhờ sự chia sẻ của thầy cô mà em nhận ra được bản thân mình đang ở đâu, thấy rõ khiếm khuyết của bản thân và cần phải nỗ lực học hỏi, trau dồi. Phòng Lab B304 cũng rất tuyệt vời, đầy đủ về thiết bị để sinh viên học tập, sáng tạo thêm và còn có cả kẹo để ăn nữa, giúp giảm căng thẳng cho các bạn IT khi phải suy nghĩ nhiều”.

“So với các bạn cùng khoá, bản thân em thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa. Họ đều rất xuất sắc, nhất là các bạn sinh viên nữ. Các bạn ấy có cách phát hiện, nhìn nhận vấn đề rất mới mẻ, khác biệt. Cách xử lý tình huống cũng mềm dẻo, thông minh. Nên đã có lúc, em cũng có chút ghen tỵ với các bạn ấy” - Cựu học sinh trường THPT Vĩnh Cửu khiêm tốn nói.

 Ngoài thời gian học trên lớp, Hoàng Vũ còn tham gia phòng Lab B304 tại LHU 

 

Hiện tại, ngoài lịch trình học theo kế hoạch của Nhà trường, Hoàng Vũ còn là tham gia phòng Lab B304. Ngoài thời gian học, Hoàng Vũ đi làm thêm để phụ giúp gia đình và rèn luyện thêm kỹ năng sống cho bản thân.

Được biết, năm học 2020-2021, Trường ĐH Lạc Hồng áp dụng nhiều chính sách học bổng cho nhiều đối tượng thí sinh, trong đó, điều đặc biệt là Nhà trường không giới hạn suất học bổng. 

Các thông tin về tuyển sinh, học bổng và ngành nghề đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể xem tại Website của ĐH Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/

Hoặc tra cứu tại các link sau:

Đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Lạc Hồng: https://lhu.fun/FB0A76

Tìm hiểu các ngành đào tạo: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Tìm hiểu các gói học bổng: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong

Hoặc gọi Hotline: (0251) 73 000 73 để được tư vấn/giải đáp cụ thể.

Ra Khơi

LHU; THPT Vĩnh Cửu; Hội thi tin học trẻ; Hội thi KHKT; Học bổng Khoa học công nghệ; Học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,338       1/612