Dưới mái trường

Đinh Quốc Tuấn, giảng viên gương mẫu yêu nghề, tận tụy với công việc

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê giàu truyền thống cách mạng Kim Bảng Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp THPT, Đinh Quốc Tuấn lên đường nhập ngũ, là tiểu đội trưởng được cử đi đào tạo sĩ quan ở Trường Sĩ quân Thông tin Nha Trang, ra trường với quân hàm Trung úy, Đinh Quốc Tuấn về công tác ở Quân khu 7, sau đó được cử đi học lớp chủ nhiệm thông tin Trung sư đoàn ở trường Sĩ quan Thông tin. Ra trường về công tác ở Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 Quân khu 7 với cương vị chỉ huy là Phó Chủ nhiệm rồi Chủ nhiệm thông tin Lữ đoàn 26. Sau khi nghỉ chế độ, thầy về công tác ở bộ môn GDQP&AN Trường Đại học Lạc Hồng đã dược 6 năm nay. Trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ nhưng bằng nghị lực của bản thân và nhất là lòng yêu nghề thầy luôn phấn đấu nỗ lực rèn luyện tích cực học hỏi trao dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để mỗi khi đứng lớp có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho sinh viên.

Thầy Đinh Quốc Tuấn

Thầy Đinh Quốc Tuấn trong một giờ trên lớp 

Cùng bộ môn chủ động trong nhiều hoạt động

Trong thời gian vừa qua cùng với công tác phòng chống dịch Covid-19, bộ môn GDQP&AN đang tích cực, chủ động chuẩn bị mọi mặt để triển khai việc học tập trở lại cho sinh viên. Đối với bộ môn GDQP&AN vào những ngày này, cho thấy sự phấn khởi cũng như sự khẩn trương tích cực của đội ngũ giảng viên, sau một thời gian dài giãn cách xã hội để chống dịch.

Cùng với nhiệm vụ chống dịch, đội ngũ giảng viên của bộ môn tích cực nghiên cứu bài giảng, củng cố bổ sung nội dung, đồng thời nghiên cứu bài giảng và sẵn sàng thực hiện giảng bài theo kế hoạch của nhà trường Trong đội hình giảng viên của bộ môn GDQP&AN, thầy Đinh Quốc Tuấn là một giảng viên yêu nghề, gương mẫu, trách nhiệm cao với công việc.

thầy Đinh Quốc Tuấn

Thầy Đinh Quốc Tuấn trong buổi học ngoại khóa cùng sinh viên của mình 

Tâm huyết người thầy

Trong quá trình giảng dạy, thầy luôn chấp hành nghiêm quy chế giáo dục - đào tạo và các quy định của nhà trường. Thầy Tuấn tích cực, tự giác, chủ động nắm kế hoạch giảng dạy của Phòng Đào tạo bộ môn GDQP&AN chuẩn bị đầy đủ nội dung giáo án, bài giảng và thông qua bình giảng để rút kinh nghiệm trước khi lên lớp giảng bài. Để giúp cho sinh viên học tập tốt, thầy Tuấn chú trọng sử dụng phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.

Thầy thường tâm sự: “Môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh khá khô khan và có phương pháp giảng dạy đặc thù nên trong những năm đầu giảng dạy tôi gặp rất nhiều khó khăn về phương pháp cũng như hình thức truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Do vậy, tôi luôn rút ra kinh nghiệm cho bản thân qua từng tiết dạy, tăng cường nghiên cứu tài liệu, sách báo, internet, sưu tầm những mẩu chuyện, những tấm gương chiến đấu anh dũng, kiên cường của dân tộc nói chung của tỉnh Đồng Nai nói riêng để dẫn dắt, lồng ghép, ví dụ khi giảng bài góp phần lôi cuốn học sinh trong quá trình nghe giảng. Đặc biệt, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước, tham gia các buổi dự giờ, các cuộc hội giảng, thao giảng để có thể nâng cao được chuyên môn nghiệp vụ của bản thân”.

thầy Đinh Quốc Tuấn

Thầy Tuấn cùng Tổ bộ môn GDQP&AN luôn sáng tạo không gian học tập

để tạo hứng thu cho sinh viên trong bộ môn GDQP&AN

Không những tham gia giảng dạy đầy đủ tiết học theo quy định, thầy  còn khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thầy Tuấn thường xuyên trao đổi về nội dung chuyên môn và phương pháp giảng dạy với các đồng nghiệp, tranh thủ ý kiến đóng góp của bộ môn GDQP&AN để nâng cao trình độ kiến thức, năng lực sư phạm cho bản thân. Ngoài công tác giảng dạy, thầy còn là một giảng viên say mê nghiên cứu khoa học và là đồng tác giả đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng động cơ học tập cho sinh viên tại bộ môn Giáo dục quốc phòng-An ninh trong giai đoạn hiện nay” đã được thông qua và ứng dụng rộng rãi.

Không chỉ là một giảng viên dạy giỏi, thầy còn là một đảng viên gương mẫu, có lối sống trong sạch lành mạnh, phẩm chất đạo đức tốt, khiêm tốn giản dị, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc và trong sinh hoạt. Với những thành tích đã đạt được trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, thầy Tuấn  luôn liên tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

thầy Đinh Quốc Tuấn

Thầy còn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề để tăng cường kiến thức chuyên môn

Giảng viên Đinh Quốc Tuấn là một tấm gương trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của bộ môn GDQP&AN Trường Đại học Lạc Hồng, xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, giảng viên noi theo.  

 

 

MEDIA - Bộ môn GDQP&AN

Đinh Quốc Tuấn, giảng viên gương mẫu yêu nghề, tận tụy với công việc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,947,944       4/454