Dưới mái trường

Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn ra phức tạp trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng, việc duy trì ý thức học tập, cung cấp kiến thức cho học sinh theo đúng chương trình là điều hết sức cần thiết. Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng phát động phong trào "ỦNG HỘ THIẾT BỊ HỌC TẬP CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI" nhằm giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được học tập hiệu quả nhất.

tiếp nhận máy tính

Sáng ngày 15/10/2021 tại cơ sở 1 Trường Đại học Lạc Hồng, Nhà trường đã tiếp nhận được 24 máy bàn và 09 laptop của 5 Công đoàn cơ sở trực thuộc gồm: Sở Xây dựng, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Đồng Nai, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh Đồng Nai và Trường phổ thông năng khiếu thể thao Đồng Nai.

tiếp nhận máy tính

Các thành viên CLB Kinh nghiệm IT ĐH Lạc Hồng

kiểm tra và phân loại máy tính sau khi được tiếp nhận

Để đẩy mạnh chiến dịch, Giai đoạn một, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã kêu gọi vận động cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ máy vi tính, máy tính bảng, laptop,… đã qua sử dụng để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Để có thể trao đến tay các em học sinh những thiết bị tốt nhất, đối với những máy vi tính của các cá nhân hoặc đơn vị quyên góp về chương trình,  sẽ do Khoa Công nghệ Thông tin - Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với đơn vị liên quan sữa chữa, hoàn thiện trước khi tổ chức trao tặng cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

tiếp nhận máy tính

Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp nhận máy tính từ

Công đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai

Thời gian vận động sẽ tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày 30/10/2021.

Theo kế hoạch của BTC, buổi tiếp nhận máy tính khuyên tặng kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 30/10/2021 tại cơ sở 1 Trường Đại học Lạc Hồng.

Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng và những chiếc máy tính gửi đến chương trình

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động xấu đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học của ngành GD&ĐT. Theo thống kê từ Bộ Giáo dục và đào tạo, tính đến ngày 12-9, cả nước có 26/63 tỉnh, thành phố đang dạy, học trực tuyến, trong đó có một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến.  Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học” tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thực hiện việc dạy và học trực tuyến qua truyền hình. Đây là phương thức học tập mới, mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội để học sinh, nhất là các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn có điều kiện học tập, bình đẳng trong tiếp cận kiến thức. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có rất nhiều học sinh thiếu thiết bị học tập, nhiều học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém, hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc học chưa hiệu quả, khó có thể để đảm bảo thiết bị cho con học tập. Các em rất cần những chiếc máy tính từ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và các cá nhân hảo tâm. Những chiếc máy tính tuy cũ nhưng thực sự là món quà rất ý nghĩa đối với nhiều học sinh trong lúc này.

tiếp nhận máy tính

Trường phổ thông năng khiếu thể thao Đồng Nai

chia sẻ yêu thương cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

BTC chương trình hy vọng rằng với những phần quà là những chiếc máy tính, thiết bị học trực tuyến được gửi tặng đến các em học sinh khó khăn sẽ là những món quà ý nghĩa, thiết thực và cũng là nguồn động lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học mới.

 

Media LHU

Học online, máy tính, ủng hộ thiết bị học tập


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,948,176       1/450