Dưới mái trường

LHU tặng robot vận chuyển, góp sức cùng Bệnh viện ĐK Đồng Nai phòng chống dịch Covid-19

Với phương châm là trường đại học ứng dụng, qua từng bước hình thành và phát triển của mình, Đại học Lạc Hồng luôn chú trọng hoạt động nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng vì sự phát triển của cộng đồng. Chỉ tính riêng những năm đại dịch Covid-19, đội ngũ cán bộ giảng viên trong lĩnh vực sức khỏe và công nghệ kỹ thuật của nhà trường đã có nhiều nghiên cứu, ứng dụng hữu ích chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh như: dung dịch nước rửa tay nano bạc, máy đo nhiệt kế tự động, máy trợ thở… lần lượt các sản phẩm đều được chia sẻ và gửi tặng đến các trung tâm sức khỏe, trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai... trong đó có Bệnh viện ĐK Đồng Nai, nhằm góp phần chia sẻ áp lực cùng đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

robot vận chuyển

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng (áo xanh)

đại diện BGH nhà trường gửi tặng Robot vận chuyển đến Bệnh viện ĐK Đồng Nai

Lần này, với nghiên cứu mới của mình là "robot vận chuyển hàng hóa", Đại học Lạc Hồng tiếp tục gửi tặng đến Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai với mong muốn chung tay hỗ trợ các y bác sĩ trong việc hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân tại khu điều trị cách ly covid - 19. 

Sự kiện diễn ra vào sáng 19/10/2021 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, với sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ​​Thầy Trần Trọng Đức – Giảng viên khoa Cơ điện - Điện tử, đại diện đội chế tạo robot vận chuyển. Về phía Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có sự tham dự của Bác sĩ chuyên khoa II Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai; Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Hà Hữu Phước - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cùng đại diện các Trưởng khoa và các y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện. 

robot vận chuyển

Bác sĩ chuyên khoa II Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

đánh giá cao về những giá trị hữu ích do Robot vận chuyển mang lại

Robot vận chuyển có chức năng vận chuyển hàng hoá, thiết bị và được trang bị camera nhận đường cùng hệ thống loa thông báo có kết nối micro trực tiếp qua wifi hoặc 3G, người điều khiển có thể nhắc nhở cũng như thông báo thông tin đến bệnh nhân mà không cần tiếp xúc gần. Robot có khả năng vận chuyển 100kg hàng hóa. Bên cạnh đó, còn có khả năng phun khử khuẩn cho các khu vực điều trị bệnh nhân mắc covid với dung tích chứa khoảng 20 lít dung dịch khử khuẩn. Được biết, các thiết bị chế tạo Robot vận chuyển theo chuẩn công nghiệp có độ bền cao, khả năng chống nước rất tốt và tổng chi phí chế tạo khoảng 60 triệu đồng.

robot vận chuyển

Robot "made in" LHU, giúp giải quyết nhiều khó khăn trong khu cách ly

Bác sĩ chuyên khoa 2 Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết: “Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có 2 khu nội trú điều trị bệnh nhân mắc covid, 1 khu điều trị bệnh nhân covid nặng đang hôn mê và 1 khu điều trị bệnh nhân mắc covid trung bình có khoảng 60 bệnh nhân nội trú. Việc sử dụng robot vận chuyển trong bệnh viện để vận chuyển thuốc men, thức ăn, dụng cụ y tế và 1 số vật dụng khác là vô cùng thuận tiện và tránh được nguy cơ lây nhiễm vì Robot này hoàn toàn tự động và có thể điều khiển từ xa, vì vậy có thể giúp khám chữa bệnh và đào tạo từ xa. Bên cạnh đó, cũng giúp giảm thiểu chi phí đồ bảo hộ, tạo điều kiện cho nhân viên y tế an tâm và bệnh nhân tin tưởng vào môi trường điều trị bệnh sạch sẽ, an toàn. Ngoài ra, nhờ robot vận chuyển sẽ giảm số lượng nhân viên phục vụ trong các khu cách ly, giảm bớt nhân viên y tế để có thể làm việc khác tốt hơn”

robot vận chuyển

LHU hướng dẫn chuyên viên của Bệnh viện ĐK Đồng Nai cách vận hành robot vận chuyển hàng hóa

Sau khi thử nghiệm các ứng dụng của Robot, bác sĩ Ngô Đức Tuấn chia sẻ:“Chúng tôi hy vọng thiết bị mới này sẽ giúp chúng tôi giảm những tương tác mà máy có thể giải quyết được. Chất lượng hình ảnh âm thanh và khả năng điều khiển robot di chuyển gần xa, thay đổi vị trí quan sát, có thể một phần hỗ trợ chúng tôi chẩn đoán bệnh và phát hiện các triệu chứng từ xa. Robot này rất hữu ích, không chỉ ứng dụng trong dịch bệnh, Robot còn có thể giúp cho việc hội chẩn ca bệnh từ xa, đào tạo y học từ xa, và ứng dụng khám bệnh ở các vùng sâu vùng xa. Với vai trò bệnh viện đầu ngành, chúng tôi hy vọng có thể ứng dụng được nhiều hơn từ Robot mới này”.

robot vận chuyển

Robot "made in" LHU góp sức cung đội ngũ Y - bác sĩ của Bệnh viện ĐK Đồng Nai

trong cuộc chiến với dịch Covid - 19

Hy vọng rằng với những cống hiến hết mình của Đại học Lạc Hồng nói riêng và các tổ chức đầu ngành và cộng đồng nói chung trong “cuộc chiến” với dịch bệnh Covid-19 sẽ góp phần giúp chúng ta chiến thắng và đẩy lùi dịch bệnh, đem cuộc sống mạnh khoẻ đến cho mọi người.

 

LHU Media

nghiên cứu khoa học, ứng dụng cộng đồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,018       1/626