Dưới mái trường

LHU không ngừng cải tiến hệ sinh thái giáo dục

Tính đến hiện tại, Trường Đại học Lạc Hồng là trường ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam có số chương trình đào tạo đạt Chuẩn kiểm định chất lượng bởi mạng lưới các Trường ĐH Đông Nam Á (AUN – QA) nhiều nhất. Trên đà đó, LHU tiếp tục triển khai công tác tự đánh giá chất lượng theo các bộ tiêu chuẩn kiểm định chương trình đào tạo tại 04 Khoa gồm: Tài chính Kế toán, Cơ điện – Điện tử, Đông phương học và Kỹ thuật Công trình. Sáng ngày 15/02/2022 vừa qua, LHU phối hợp cùng các chuyên gia của BUILD – IT và ĐH Bang Arizona, tổ chức lớp tập huấn “Các cách đo lường và phương pháp đánh giá”.

LHU, ngôi trường không ngừng cải tiến hệ sinh thái giáo dục

Ông Trần Văn Thái – Quản lý Chương trình Kiểm định và Đảm bảo chất lượng, Đại học Bang Arizon

người nhiều năm qua đồng hành cùng hoạt động kiểm định chất lượng tại LHU

Sự kiện có sự tham dự của TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm – Phó Hiệu trưởng phụ trách Đảm bảo chất lượng cùng đại diện lãnh đạo Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, lãnh đạo 04 Khoa tham gia đánh giá đợt này.

LHU, ngôi trường không ngừng cải tiến hệ sinh thái giáo dục

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường nêu rõ quyết tâm

của tập thể sư phạm trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái giáo dục 4.0 tại Trường

Với vai trò là Trường thành viên thuộc dự án “BUILD IT” - nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện. Những năm qua LHU liên tục nhận được sự hỗ trợ từ BUILD – IT trong công tác kiểm định chất lượng và hòa nhập các chuẩn mực giáo dục trong khu vực và quốc tế.

LHU, ngôi trường không ngừng cải tiến hệ sinh thái giáo dục

Tại buổi tập huấn Ông Trần Văn Thái – Quản lý Chương trình Kiểm định và Đảm bảo chất lượng, Đại học Bang Arizona đã giúp cho thầy cô tiếp cận với thang đo Bloom và ứng dụng kiến thức để xây dựng chuẩn đầu ra môn học tương ứng với các công cụ đánh giá phù hợp. Đồng thời tìm hiểu về các phương pháp đánh giá và cách thức đo lường mức độ đạt được chuẩn đầu ra của sinh viên.

Với LHU, “Sinh viên” là tiêu chuẩn được xem xét đầu tiên, thể hiện quan điểm xem người học là trung tâm, đòi hỏi đơn vị đào tạo cần có các cách đo lường và phương pháp đánh giá, theo dõi sự phát triển của sinh viên nhằm giúp họ đạt được các kết quả mong muốn, xem xét các yêu cầu về việc nhận sinh viên vào học, việc hỗ trợ người học qua hệ thống cố vấn, qua cách vận hành chương trình,. . .

LHU, ngôi trường không ngừng cải tiến hệ sinh thái giáo dục

Buổi tập huấn này đã chia sẻ cho giảng viên cách đo lường và phương pháp đánh giá

theo chuẩn mực giáo dục trong khu vực và quốc tế

Khi một chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc tế, điều đó có ý nghĩa là:

- Chất lượng đào tạo của chương trình đã được thừa nhận trong phạm vi toàn cầu.

- Đơn vị triển khai chương trình đào tạo (Khoa/Bộ môn) đã có những cố gắng trong việc thực hiện các hoạt đông giảng dạy tốt nhất nhằm giúp người học đạt được những yêu cầu cần thiết của nghề nghiệp.

- Các giảng viên giảng dạy trong chương trình đào tạo phải tham gia vào một quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng.

- Chất lượng của người học là thước đo để đánh giá chất lượng của các hoạt động giảng dạy trong chương trình đào tạo.

- Việc đánh giá để liên thông giữa các chương trình đào tạo cùng đạt chuẩn sẽ dễ dàng hơn.

Ông Trần Văn Thái – Quản lý Chương trình Kiểm định và Đảm bảo chất lượng, Đại học Bang Arizon

Trong những năm qua, ĐH Lạc Hồng đã tập trung nhiều công sức và trí tuệ cho công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của Trường. Đầu năm 2018, Đại học Lạc Hồng là trường Đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của ĐHQG TP.HCM đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Song song đó, nhà trường tham gia một số dự án quốc tế nhằm khẳng định chất lượng đào tạo của Trường: BUILD – IT, AUN-QA (đã có 06 chương trình đạt chứng nhận) và EMVITET với quyết tâm xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0 không ngừng cải tiến.

 

Diễm Nhi - LHU Media

hệ sinh thái, giáo dục 4.0, AUN - QA, ABET


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,964,450       1/584