Dưới mái trường

Lãnh đạo Tỉnh đề cao công tác chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục tại LHU

Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng với các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở GD&ĐT; Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền thông… đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Lạc Hồng vào sáng 09/3/2022.

Phó CT UBND Tỉnh đề cao công tác chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục tại LHU

Buổi thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh tại Đại học Lạc Hồng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh quan tâm đến nhiều vấn đề như: Việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại Trường, triển khai dạy học trong bối cảnh dịch bệnh; việc triển khai thực hiện chuyển đổi số; công tác kiểm định chất lượng giáo dục; Đồng thời lắng nghe những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của nhà trường.

Phó CT UBND Tỉnh đề cao công tác chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục tại LHU

Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng

đề cao công tác chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục tại LHU

Tiếp đoàn có Bà Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch HĐ Trường; Ông Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường cùng các ông/bà trong BGH và lãnh đạo các đơn vị, khoa, phòng ban trong Trường.

Phó CT UBND Tỉnh đề cao công tác chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục tại LHU

Bà Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch Hồi đồng Trường

phát biểu về những khó khăn và thử thách mà Trường đã và đang vượt qua

Theo Ông Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, hiện nay, nhà trường đang có thế mạnh trong các ngành đào tạo như: cơ điện tử, kinh tế, khối ngành ngôn ngữ. Bên cạnh đó, Trường ĐH Lạc Hồng cũng có hoạt động chuyển giao công nghệ sôi nổi. Các hợp đồng này được thực hiện dưới dạng dự án (cho sinh viên học theo dự án. Tính riêng năm 2021, dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, nhà trường đã thực hiên gần 100 dự án/hợp đồng chuyển giao với kinh phí lên đến hơn 1,5 tỷ đồng. Cạnh đó, Trường cũng có số công bố khoa học xếp thứ 50/ hơn 300 trường đại học tại Việt Nam…

Về công tác kiểm định chất lượng giáo dục, năm 2018, Trường được Trung tâm Kiểm định Chất lượng Đại học Quốc gia TPHCM công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục vì môi trường học tập tốt, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy- học và nghiên cứu. Hiện tại đã có 6 ngành đạt kiểm định Đông Nam Á (AUN-QA); hiện đang chuẩn bị cho công tác kiểm định ABET (Tổ chức kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật – công nghệ, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ) đối với 2 ngành: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - Điện tử.

Về chuyển đổi số, hiện nay nhà trường đã thực hiện tin học hóa toàn diện các hoạt động; có hơn 1.500 máy tính. Trường đã mua các phần mềm có bản quyền, đồng thời sử dụng hệ thống của trường để thực hiện giảng dạy online; hướng dẫn phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá cho giảng viên (theo các phương pháp của các tổ chức giáo dục Phần Lan, Hoa Kỳ)… Nhờ đó, công tác giảng dạy hiện nay không gặp khó khăn.

Phó CT UBND Tỉnh đề cao công tác chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục tại LHU

Trước đó, Ông Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường

báo cáo kêt quả thực hiện công tác chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục tại Trường

Trường đặc biệt đầu tư Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và ứng dụng với 72 phòng thí nghiệm, tập trung cho sinh viên Khoa Dược, Khoa Khoa học và CNTP, Khoa Cơ điện - Điện tử và Khoa Kỹ thuật Công trình. Đây cũng là nơi nghiên cứu phát triển các dự án phục vụ cộng đồng trong đợt dịch vừa qua. Bộ đôi phòng Complap, phòng thực hành xe không người lái – mô phỏng sa hình, phòng thực hành sản phẩm IOT dành cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin

Trong hơn 2 thập kỷ qua, trên hành trình phát triển và khẳng định thương hiệu của mình, Đại học Lạc Hồng đã để lại tiếng vang lớn trên các đấu trường công nghệ và nhất là thành công khi đưa trí tuệ Việt ra đấu trường quốc tế. Vinh dự lớn nhất của ĐHLH là 07 lần đón nhận Huân chương Lao động (Trong đó, 2 huân chương hạng Nhất, 1 huân chương hạng Nhì và 4 Huân chương hạng 3) dành cho những nỗ lực và thành quả trong phong trào nghiên cứu sáng tạo.

​​​​Lãnh đạo Tỉnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận những kết quả mà trường đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác kiểm định chất lượng. Điều này cho thấy nhà trường thật sự chú trọng đến chất lượng đào tạo. Ông Hùng cũng đề nghị nhà trường cần tăng cường công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch để thực hiện Quyết định số 78/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022-2030”; nghiên cứu Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số, chương trình chuyển đổi số của UBND tỉnh Đồng Nai và các văn bản liên quan để xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và Trường ĐH Lạc Hồng đã trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến dự án thành lập trung tâm robot công nghiệp và tự động hóa. Trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ cùng các sở, ngành rà soát, bàn phương án để tháo gỡ vướng mắc. Trong trường hợp không thể tháo gỡ thì sẽ thông báo sớm cho nhà trường để phía trường chủ động.

 

 

Diễm Nhi

lãnh đạo Tỉnh, chuyển đổi số, chất lượng giáo dục


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,953,715       1/343