Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng tọa đàm "Định hướng ngành nghề - Định hướng tương lai"

Bước vào Đại học là bước đến ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời, lựa chọn cánh cửa nào? Ngành nghề nào? để bước vào tương lai tươi sáng là một trong những việc vô cùng quan trọng. Nếu chọn sai ngành nghề sẽ lãng phí rất lớn cho bản thân, gia đình, xã hội và dẫn đến thất bại nhanh chóng trong tương lai. Nếu chọn đúng ngành nghề xuất phát từ năng lực, sở thích, đam mê của mình thì thường sẽ bền vững và có một tương lai tươi sáng. Làm thế nào để chọn đúng ngành nghề đang là câu hỏi đặt ra của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên hiện nay.

Đồng cảm và thấu hiểu được những băn khoăn lựa chọn ngành nghề của học sinh, sinh viên, vào ngày 26/5/2022, tại Nhà hàng Golden Place, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi Toạ đàm "Định hướng ngành nghề” dành cho sinh viên năm hai. Cũng nhân dịp này, Ban lãnh đạo Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức buổi họp mặt Cựu sinh viên với mong muốn kết nối các thế hệ sinh viên của khoa xây dựng khối ngành kinh tế vững mạnh.

Đến tham dự buổi sự kiện về phía Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Văn Tân, Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế; TS. Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh & Quan hệ công chúng; TS. Nguyễn Hoàng Xuân Anh, Phó trưởng phòng Đào tạo cùng Quý Thầy/cô và sinh viên.

Đại diện Ban Lãnh đạo Hiệp hội ngành nghề đến tham dự tọa đàm

Về phía bốn Hiệp hội ngành nghề có sự góp mặt của Ông Nguyễn Tiến Chương, Chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu (XNK) tỉnh Đồng Nai; Ông Nguyễn Huy Hưng, Phó Chủ tịch Hội XNK tỉnh Đồng Nai; Bà Lê Thị Thanh Xuân, Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai; Ông Phan Văn Châu, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai; Bà Phạm Thị Phương, Luật gia tỉnh Đồng Nai; Ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Tacom group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai cùng đại diện các Doanh nghiệp đồng hành. Ngoài ra chương trình rất vinh hạnh được đón tiếp các anh, chị cựu sinh viên các khóa từ 1997 đến 2018 cũng về tham dự.

LHU tri ân đại diện Hiệp hội ngành nghề

Phát biểu tại sự kiện, TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của định hướng nghề nghiệp và nhắn gửi tới các sinh viên hãy chủ động tìm hiểu thông tin để lựa chọn chuyên ngành phù hợp nhất với bản thân mình. Bên cạnh đó, Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các công ty, doanh nghiệp đã hợp tác và tiếp nhận sinh viên của trường trong thời gian qua và trong tương lai, gửi lời chúc sức khoẻ, thành công và phát triển bền vững đến Quý Lãnh đạo công ty, doanh nghiệp.

Tại buổi toạ đàm, Thầy Võ Thái Sinh, Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã công bố quyết định thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế nhiệm kỳ 2020 – 2025, với tôn chỉ hoạt động: "Chia sẻ thông tin; kết nối sức mạnh; hỗ trợ cùng phát triển; nuôi dưỡng niềm tự hào về trường và góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh của Trường Đại Lạc Hồng".

Đại diện Ban liên lạc Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2020 – 2025, ông Trương Bá Mạnh Long cũng đã có đôi lời phát biểu: Buổi ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một bước ngoặc lớn trong hành trình thực hiện phát triển chiến lược của nhà trường. Hy vọng trong thời gian tới, ban liên lạc cựu sinh viên sẽ có điều kiện để hoạt động thật hiệu quả, đạt được những mục tiêu Ban điều hành đề ra”.

Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế (LHU) ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên

Thông qua buổi tọa đàm “Định hướng ngành nghề” sinh viên  được giao lưu và lắng nghe những chia sẻ vô cùng ý nghĩa và bổ ích của các Anh/Chị cựu sinh viên và các vị diễn giả đại diện cho 4 Hiệp hội về vấn đề lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai. Qua đó, giúp sinh viên sớm vạch ra lộ trình học tập và tự chủ trang bị những kỹ năng cần thiết để làm hành trang kiến thức vững chắc đạt đến mục tiêu nghề nghiệp một cách tốt nhất, trở thành những cử nhân kinh tế sáng giá trong lĩnh vực.

 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Định hướng ngành nghề - Định hướng tương lai, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,936,427       4/480