Dưới mái trường

Trường Đại học Lạc Hồng nhiều tiện ích hỗ trợ sinh viên học tập và phát huy năng lực

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ, Trường đại học Lạc Hồng (LHU) còn quan tâm đầu tư nhiều sân chơi bổ ích cho sinh viên. Thông qua đó, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng và rèn luyện kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Nhờ vậy, sinh viên LHU luôn được các doanh nghiệp (DN) tin tưởng tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Với sự hợp tác của hơn 800 DN, LHU tự tin cam kết 100% sinh viên ra trường sẽ có việc làm phù hợp. Cùng với đó, trường cũng cam kết không tăng học phí trong suốt khóa học, có chính sách học bổng đa dạng cho nhiều đối tượng sinh viên…

1. Nhiều chương trình đạt chuẩn quốc tế

Từ năm 2018, LHU đã được Bộ GD-ĐT công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia. Đến nay, trường đã có 6 ngành đạt chuẩn chất lượng quốc tế (AUN-QA).

PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Theo học các chương trình này, sinh viên đạt được rất nhiều lợi ích, được trang bị toàn diện kiến thức chuyên sâu, các kỹ năng làm việc, đặc biệt là các kỹ năng cốt lõi để có thể sống và phát triển trong môi trường có tính quốc tế cao”.

Trợ lý Phó tổng giám đốc nhân sự phụ trách tuyển dụng và kết nối CP Group tại Việt Nam Lê Hoàng Chương chia sẻ: “Trong môi trường làm việc quốc tế, sinh viên LHU có sự thích ứng rất nhanh nên đã đáp ứng tốt các yêu cầu của tập đoàn. Trong đó, đức tính cá nhân như: cần cù, chịu khó, ham học hỏi, luôn sáng tạo, trung thực và biết ơn… là những phẩm chất thường thấy ở sinh viên LHU. Nhờ đó, sinh viên của trường luôn ghi được điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng”.

LHU thực thi một cam kết hết sức đặc biệt với người học, đó là không tăng học phí trong suốt khóa học. Điều này giúp các gia đình ổn định tâm lý và xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp ngay từ đầu khi cho con em học tập tại đây.

Được biết, hiện nay cả nước mới chỉ có 2 trường có ngành Dược đạt chuẩn quốc tế gồm: Trường đại học Y dược TP.HCM và LHU.

Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hasan Dermapharm Bùi Hoàng Lợi cho biết: “LHU đào tạo sinh viên rất bài bản, chương trình đào tạo rất sát với yêu cầu của DN. Các môn, kiến thức, kỹ năng mà trường đang đào tạo cho các em là rất mới mẻ, mang tính ứng dụng cao. Do đó, chúng tôi tin tưởng và hài lòng về chất lượng sinh viên LHU”.

Tính đến nay, LHU đã có tuổi đời 25 năm. Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Số lượng các chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế chính là minh chứng rõ nét cho chất lượng đào tạo của trường đại học này. Liên tiếp 2 năm 2021 và 2022, LHU lọt vào tốp 100 trường đại học sáng tạo toàn cầu do Hiệp hội Các trường đại học thế giới xếp hạng.

Kể từ mùa tuyển sinh năm 2022, trường đã mở thêm 3 ngành mới là: Thương mại điện tử; Marketing; Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

“Quá trình xây dựng chương trình đào tạo các ngành mới có sự đóng góp ý kiến của các chuyên gia và tham khảo khung chương trình của nhiều đại học nổi tiếng trên thế giới. Do đó, chương trình đào tạo của những ngành này sẽ mang tính ứng dụng cao và tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế” - TS Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Như vậy, từ năm học 2022-2023, LHU đào tạo 21 ngành hệ đại học, 7 ngành thạc sĩ và 2 ngành tiến sĩ.

2. Tiên phong trong NCKH, chuyển giao công nghệ

NCKH, chuyển giao công nghệ là mảng hoạt động được LHU luôn quan tâm. Nhờ có sự đầu tư đúng hướng cùng với chính sách khuyến khích hợp lý, công tác NCKH và chuyển giao công nghệ của trường đã đạt được những thành tích đáng nể, trở thành đơn vị dẫn đầu trong mảng hoạt động này trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và xếp thứ hạng cao trên “bản đồ” giáo dục và khoa học công nghệ của cả nước. Năm 2020, LHU đã lọt vào tốp 50 trường đại học tại Việt Nam có nhiều công bố khoa học quốc tế.

Nhiều công trình NCKH của sinh viên đem đi dự thi đạt được thành tích cao. Các công trình NCKH đồng thời cũng là đầu vào của hoạt động chuyển giao công nghệ. Trên lĩnh vực chuyển giao công nghệ, LHU là đơn vị tiên phong tại Đồng Nai. Mỗi năm, trường có nhiều sản phẩm chuyển giao cho các DN trên địa bàn tỉnh, làm lợi cho DN hàng chục tỷ đồng. Riêng trong năm 2021, trường này đã thực hiện được 100 hợp đồng chuyển giao.

Ca sĩ No Phước Thịnh biểu diễn tại buổi lễ khai giảng năm học của LHU

Rất nhiều công trình NCKH và chuyển giao công nghệ có sự tham gia và đóng góp công sức không nhỏ của sinh viên. Theo đó, giảng viên giữ vai trò định hướng, hướng dẫn, sinh viên là những người trực tiếp nghiên cứu, thực hiện. Chính quá trình làm việc này đã giúp sinh viên học tập một cách chủ động, đồng thời nâng cao kỹ năng lao động. Nhờ đó, sinh viên có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc ngay khi mới ra trường.

TS Phạm Văn Toản, Trưởng khoa Cơ điện - điện tử cho hay: “Không chỉ tạo điều kiện tối đa để sinh viên tham gia NCKH, chuyển giao công nghệ (có phòng lab, xưởng cơ khí, có người hướng dẫn, được hỗ trợ kinh phí khi tham gia các cuộc thi…), sinh viên còn được cộng điểm, miễn môn học, môn thi, thậm chí miễn làm đồ án tốt nghiệp… tương ứng với các đề tài khoa học và thành tích mà các em đạt được. Chính sách này đã tiếp thêm động lực cho sinh viên NCKH, chuyển giao công nghệ”.

3. Nhiều tiện ích phục vụ sinh viên

Đóng chân trên địa bàn Đồng Nai, một tỉnh công nghiệp có tốc độ phát triển cao, sinh viên LHU được cung cấp nhiều tiện ích, sân chơi không thua kém sinh viên ở các thành phố lớn nhưng với mức chi phí thấp hơn. Đặc biệt, mỗi năm trường dành ra khoảng 22 tỷ đồng để trao học bổng cho sinh viên, nhiều sinh viên theo học tại trường chưa phải đóng bất cứ khoản phí nào.

Nhờ có uy tín và thương hiệu, LHU ngày càng được nhiều phụ huynh, học sinh ưu tiên lựa chọn. Nhiều học sinh quyết tâm đăng ký vào học tại Lạc Hồng để theo đuổi đam mê, vì nơi đây có môi trường học tập sáng tạo, đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Riêng năm 2022, hàng ngàn thí sinh đã đăng ký nguyện vọng 1, cạnh tranh “vé” để được nhập học sớm vào LHU và hưởng các chính sách ưu đãi lớn.

Theo đó, toàn bộ hệ thống nhà xưởng, giảng đường, studio, thư viện, phòng lab, trung tâm AI... của trường được trang bị máy lạnh và các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập, thực hành. Nhà trường có hệ thống thư viện hiện đại với kho tài liệu số phong phú; có phòng máy tính với cấu hình mạnh để phục vụ việc học tập và còn dùng để tổ chức những giải game online, tạo sân chơi hấp dẫn cho sinh viên; có ký túc xá khang trang, sạch đẹp, tiện nghi, đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao. Trường đã đầu tư mở rộng cơ sở 3 trở thành trung tâm đào tạo với đầy đủ các tiện ích như: hồ bơi, sân thể thao, phòng gym, sàn diễn thời trang phục vụ hoạt động của sinh viên…

LHU tổ chức nhiều sân chơi, câu lạc bộ theo từng ngành đào tạo để sinh viên sáng tạo và thực hiện đam mê. Có thể kể đến một số sân chơi nổi bật như: cuộc thi Robocon, xe không người lái, cuộc đua số, xe tiết kiệm nhiên liệu, phiên tòa giả định, khởi nghiệp; các cuộc thi hùng biện tiếng Hàn, Nhật, Trung, Anh... Đặc biệt, sinh viên khối ngành ngôn ngữ được học tập và sinh hoạt trực tiếp cùng với giáo viên bản ngữ.

Ngoài ra, trường còn có các CLB văn nghệ, các cuộc thi tài năng nhằm tăng thêm cơ hội, môi trường rèn luyện các kỹ năng sống cho sinh viên, đúng với khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Nhà trường thường xuyên mời các ca sĩ nổi tiếng như: Noo Phước thịnh, Miu Lê, Đức Phúc… và các nhóm nhảy hiện đại để giao lưu, biểu diễn cho sinh viên xem.

Hằng năm, LHU tổ chức chương trình Chuyến xe về Tết để đưa sinh viên xa quê về nhà ăn Tết hoàn toàn miễn phí. Những năm qua, các chuyến xe an toàn, văn minh đã tạo sự yên tâm, tin tưởng cho các bậc phụ huynh từ khắp mọi miền đất nước.

AK theo Báo Đồng Nai, thông tin chi tiết vui lòng xem TẠI ĐÂY

 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Trường Đại học Lạc Hồng nhiều tiện ích hỗ trợ sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,819       1/618