Dưới mái trường

Tiêu chuẩn về trình độ sử dụng tiếng Anh cho sinh viên bằng chương trình TOEIC

Chuẩn hoá trình độ tiếng Anh cho sinh viên là rất cần thiết. Nó không chỉ giúp sinh viên có định hướng rõ ràng trong việc học tập tiếng Anh mà còn giúp nhà trường khẳng định được uy tín và chất lượng đào tạo thông qua số lượng sinh viên đạt tiêu chuẩn hàng năm. Ngoài ra, việc sở hữu chứng chỉ TOEIC quốc tế còn giúp các bạn sinh viên tự tin hơn khi tham gia vào môi trường lao động sau khi tốt nghiệp. Đây là bước chuẩn bị thiết thực nhất cho sinh viên trước tiến trình hội nhập sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Toeic là gì? Kỳ thi TOEIC - Test of English for International Communication (Bài kiểm tra Anh ngữ trong giao tiếp quốc tế) là bài thi nhằm đánh giá sự lưu loát về tiếng Anh của những người không phải người bản xứ làm trong các văn phòng, trụ sở quốc tế. Các công ty, cơ quan chính phủ, và viện giáo dục dựa vào những kết quả của kỳ thi TOEIC để đánh giá những kỹ năng Anh ngữ của những nhân viên hiện tại và tương lai.

Chương trình TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi với những ý nghĩa sau:

-         Kiểm định trình độ sử dụng tiếng Anh của bản thân .

-         Tìm kiếm việc làm.

-         Đề ra kế hoạch và mục tiêu học tiếng Anh.

-         Tiêu chuẩn hoá trình độ Anh ngữ cho từng vị trí Công việc - Kiểm tra trình độ tiếng Anh của nhân viên tại các cơ quan, công ty, xí nghiệp.

-         Điểm TOEIC được coi là một trong những tiêu chí để đưa ra những quyết định về nhân sự như: Tuyển dụng, đề bạt và sắp xếp cán bộ.

-          Lựa chọn nhân viên tham gia các khoá đào tạo bằng tiếng Anh hay làm việc tại nước ngoài.

-         Theo dõi sự tiến bộ của học viên.

-         Đánh giá hiệu quả của những khoá học tiếng Anh.

Điểm thi TOEIC thể hiện năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh trong môi trường làm việc của thí sinh. Kỳ thi này không đòi hỏi vốn kiến thức hay từ vựng chuyên biệt, mà chỉ nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh trong hoạt động hàng ngày. Kỳ thi TOEIC là kỳ thi hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực kiểm tra năng lực tiếng Anh trong môi trường làm việc. Hơn 4000 công ty trên khắp thế giới dùng kỳ thi TOEIC.

Trước sự phát triển của tiếng Anh, việc giáo dục và đào tạo tiếng Anh cũng có những thay đổi lớn. Xu thế đào tạo tiếng Anh hiện nay là “giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ quốc tế”. Năm 2006, trường ĐH Lạc Hồng quyết định phối hợp với IIG Việt Nam thực hiện đề án “Xây dựng tiêu chuẩn về trình độ sử dụng tiếng Anh cho sinh viên trường ĐH Lạc Hồng bằng chương trình TOEIC” và đã ký với TOEIC VN một hợp đồng thành lập Trung tâm Khảo thí độc quyền tại trường. Ngoài giảng dạy và đánh giá trình độ tiếng Anh cho đối tượng chính là sinh viên của trường, Trung tâm còn tiến hành giảng dạy, tổ chức thi cho các đối tượng khác trong khu vực. Dịp này, TOEIC VN cũng đã phối hợp xây dựng chuẩn TOEIC cho sinh viên hai ngành Kinh tế và Kỹ thuật của Trường ĐH Lạc Hồng.

Tất cả các sinh viên không thuộc ngành Ngữ văn Anh để được xét tốt nghiệp phải có chứng chỉ Toeic đạt từ 400 điểm trở lên. Chứng chỉ Toeic đạt từ 300 điểm trở lên chỉ áp dụng cho sinh viên thuộc hệ văn bằng 2, tại chức hoàn chỉnh, liên thông các khóa từ 2008 trở về trước.

Đối với sinh viên Ngành ngữ văn Anh khóa 2006 trở về sau (riêng hệ văn bằng 2 từ khóa 2009 trở về sau), cần phải có chứng chỉ Toeic đạt từ 750 điểm trở lên. 

Cho đến nay, Lạc Hồng là trường đại học thứ 8 trong cả nước tiên phong trong việc tiêu chuẩn hoá trình độ sử dụng tiếng Anh cho sinh viên bằng chương trình TOEIC. Điều này không chỉ đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường lao động về một nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn mà còn thực hiện theo đúng chủ trương của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo trong việc khuyến khích đạo tạo tín chỉ trong hệ thống giáo dục Đại học của Việt Nam.

Đoàn Hội sinh viên

sinh viên, lạc hồng, chương trình, đề án, sử dụng, tiêu chuẩn, trình độ, trường đh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,237,066       24/975