Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng xếp thứ 13 trên Webometrics


Theo Webometrics- một  trang web chuyên xếp hạng website các trường đại học thế giới (http://www.webometrics.info/) của Phòng thí nghiệm điều khiển học thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia của Tây Ban Nha, Việt Nam có 71 trường ĐH có trang web trong danh sách xếp hạng của webometrics với thứ hạng từ 1602 đến 11.996. Trong đó đứng đầu là Đại Học Cần Thơ, tiếp theo có các trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh; Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh; Đại học Bách Khoa Hà Nội… Đại Học Lạc Hồng của chúng ta vinh dự đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng của các trường ĐH tại Việt Nam.

 
 
Trên cơ sở phân tích trang web của 20.000 cơ sở giáo dục đại học trên khắp thế giới, webometrics đã xếp hạng 12.000 cơ sở giáo dục có đủ cơ sở để xếp hạng dựa theo 4 chỉ số đo:
-  Kích thước (Size), tính theo số lượng trang web xuất hiện dưới cùng một tên miền (domain) trên 4 công cụ tìm kiếm Google, Yahoo!, Live Search và Exalead.
- Khả năng nhận diện (Visibility), tính theo số các đường dẫn từ bên ngoài đến các kết nối bên trong trên một tên miền.
- Số lượng “file giàu” (Rich File), tính theo số lượng các loại file .doc, .pdf, .ps và .ppt có thể truy xuất từ một tên miền.
- Thư tịch nghiên cứu trên mạng (Scholar) tính theo số lượng các thư tịch khoa học (academic records), tức các bài báo, luận văn luận án, các ấn phẩm khoa học, cùng các trích dẫn (citations) trên một tên miền thông qua việc tìm kiếm với công cụ Google Scholar, là một dịch vụ mới của Google dành cho giới khoa học mà hiện nay vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm.
 
Sự đánh giá khách quan của Webometrics – một trang web quốc tê đã chứng tỏ được vị thế và tầm nhìn của trường ĐH Lạc Hồng trong nước nói riêng và trong khu vực Đông Nam Á nói chung.
 
Webometrics tổ chức xếp hạng hai lần trong năm vào tháng 1 và tháng 7. Đối với một trường Đại Học còn trẻ như Đại Học Lạc Hồng thì đó là một sự cố gắng vượt bậc. Trong những kỳ xếp hạng trước, ĐH Lạc Hồng gần như không có tên trong danh sách các trường Đại học của Việt Nam, thế nhưng ở kỳ xếp hạng này trường đã vượt qua các trường Đại học có danh tiếng trong nước để xếp hạng thứ 13.
 
Theo Webometrics thì những trường có vị trí cao là những trường có trang web tốt xét theo chỉ số tác động đối với cộng đồng. Nói cách khác, đây là những trang web cung cấp dồi dào các thông tin khoa học, một việc hết sức đáng làm và có ý nghĩa rất quan trọng đối với một trường đại học, đặc biệt là các đại học nghiên cứu. Nếu làm tốt điều này (tức có trang web tốt), chắc chắn vị thế của một trường đại học đối với cộng đồng khoa học trong và ngoài nước sẽ ngày càng được nâng cao.
Trường ĐH Lạc Hồng là một trong số ít những trường đã đầu tư rất kỹ lưỡng cho trang web của mình. Tất cả những thông tin liên quan đến nhà trường, sinh viên, vấn đề giảng dạy và học tập đều được đưa lên trang web của nhà trường. Thông tin sẽ được thường xuyên cập nhật để sinh viên, nhân viên, giảng viên và các phụ huynh có thể nắm bắt kịp thời.
 
Trang web của trường không chỉ là nơi cung cấp thông tin mà còn là kho tàng kiến thức, chúng ta có thể tìm thấy trong đó những tài liệu, giáo trình cầm thiết, những bài báo, nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước được đăng tải một cách đầy đủ nhất. Ngoài ra đó còn là nơi giao tiếp, phản hổi thông tin và đưa ra những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của nhà trường.
 
Không thể đánh giá chất lượng đào tạo của một trường ĐH chỉ thông qua bảng xếp hạng webometrics, nhưng với bảng xếp hạng này cũng đã biểu hiện một phần rất lớn sự phát triển của trường đại học đó. Sự lớn mạnh của một trang web đi song hành cùng sự phát triển của một trường đại học. Đại học Lạc Hồng đã rất cố gắng để có được điều đó, và trường đã có những định hướng cụ thể để phát triển lên những bậc cao hơn trong công cuộc giáo dục không chỉ trong bảng xếp hạng webometrics mà còn ở những khía cạnh khác của sự phát triển.
 
Huyền Trang - Phòng Đào tạo

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,236,275       1/826