Tiêu điểm

Hội thảo "Viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao"

Từ việc xây dựng chuẩn đầu ra đến chuẩn đầu ra chất lượng cao là một bước tiến của trường Đại học Lạc Hồng trong việc chuẩn hóa chương trình và nâng cao chất lượng đào tạo. Để chuẩn đầu ra chất lượng cao thực sự chất lượng, nhà trường đã đẩy mạnh trong toàn thể giảng viên phong trào viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao. Ngày 09/05/2011, hội thảo “Viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao” đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo cán bộ giảng viên, nhân viên trong trường.
 
Khởi động cùng lúc với kế hoạch xây dựng chuẩn đầu ra chất lượng cao, kế hoạch tổ chức viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao được phòng Đào tạo nghiên cứu và xây dựng từ năm học trước và đến học kỳ này chính thức phát động trong toàn trường. Với một kế hoạch cụ thể và hướng dẫn chi tiết, các giảng viên tham gia buổi hội thảo hôm nay đã cơ bản nắm rõ những yêu cầu của bải giảng viết theo tiêu chuẩn mới.
 
Phát biểu tại hội thảo, TS Trần Hành cho rằng: So với các trường đại học có lịch sử lâu đời với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, hệ thống giáo trình đã thành chuẩn mực thì một trường ngoài công lập như Đại học Lạc Hồng không thể một sớm một chiều đạt được những giá trị như vậy. Viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao là một cách nâng cao trình độ, kỹ năng giảng dạy cho giảng viên, đáp ứng nhu cầu giảng dạy của nhà trường. Thầy cũng nhấn mạnh chỉ có con đường xây dựng bài giảng giáo trình theo cách đồi mới thì mới nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng kịp nhu cầu xã hội. Tại hội thảo, TS Trần Hành đã chính thức phát động trong toàn trường phong trào viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao. Thầy hy vọng đến năm 2012 - kỷ niệm 15 năm thành lập trường, chúng ta sẽ có một cuộc triển lãm trưng bày các sản phẩm là bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao.
 
Tại buổi hội thảo, TS Nguyễn Văn Tân – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học, Sau đại học và Kiểm định chất lượng đã giới thiệu kho tài liệu trên trang www.library.nu để giảng viên trong trường cùng tham khảo và hướng dẫn rất chi tiết cách tra cứu, lấy tài liệu. Thầy hy vọng sau khi biết đến trang tìm kiếm tài liệu này, mỗi thầy cô giáo sẽ tích trữ tài liệu không chỉ phục vụ cho việc giảng dạy của mình mà còn gửi về thư viện để góp phần làm phong phú thêm kho tài liệu của trường.
 
Để các thầy cô có cái nhìn trực quan, sau khi thầy Hồ Viễn Phương hướng dẫn về cách thức trình bày bài giảng theo chuẩn chung của nhà trường, Ban tổ chức đã giới thiệu các bài giảng mẫu của 4 giảng viên đại diện cho khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Kế toán Kiểm toán, Cơ bản, Cơ Điện. Sau khi tham khảo bài giảng mẫu, các thầy cô cũng thảo luận, góp ý để xây dựng bài giảng hướng đến yêu cầu đổi mới chất lượng cũng như phương pháp giảng dạy.
 
Sau buổi hội thảo này, các giảng viên có môn học trong học kỳ này sẽ bắt đầu viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao. Theo thống kê của phòng Đào tạo có 145 môn học trong học kỳ 2 của năm học 2010 – 2011 sẽ được viết bài giảng.
 
Hình ảnh buổi hội thảo
 
TS Trần Hành chính thức phát động phong trào viết bài giảng theo chuẩn đầu ra chất lượng cao
 
TS Nguyễn Văn Tân chia sẻ trang tài liệu cho các giảng viên
 
Các thầy cô tham dự đông đủ và lắng nghe kỹ những hướng dẫn tại hội thảo để chuẩn bị cho bài giảng của mình một cách tốt nhất
 
Thầy Phan Thành Tâm - Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế trình bày bài giảng mẫu tại hội thảo
 
TS Trần Hành chăm chú lắng nghe...
 
... và có những góp ý rất sắc sảo cho bài giảng này

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,681,902       1/770