Tiêu điểm

Trường Đại học Lạc Hồng làm việc với tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM

 Chiều ngày 29/11/2011, NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài đã đến thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ và làm việc với ông Yoo Kwang Yol – Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, cô Hyewon Chung – giám đốc Koica Việt Nam, ông Soon Park – Tổng thư ký Nhà xuất bản Đại Hàn và đại diện đài truyền hình văn hoá Hàn Quốc. Cùng đi với thầy có cô PGS.TS Trần Thị Thu Lương – trưởng khoa Đông phương học trường đại học Lạc Hồng.

Ông Yoo Kwang Yol cho biết, dự án tặng sách cho các trường đại học có giảng dạy tiếng Hàn và văn hoá Hàn quốc triển khai từ năm 1990. Dự án thể hiện tấm lòng và sự quan tâm của chính phủ Hàn Quốc đối với những đơn vị có giảng dạy, đào tạo ngành tiếng Hàn.Tính đến nay chương trình đã trao tặng 600 000 cuốn sách. Đại học Lạc Hồng là điểm đến tiếp theo của dự án trong hơn 40 trường có giảng dạy tiếng Hàn tại các nước trên toàn thế giới.
 
Thay mặt lãnh đạo trường đại học Lạc Hồng, NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài chân thành cảm ơn sự quan tâm của tổng lãnh sự Hàn Quốc, NXB Đại Hàn, đài truyền hình Văn hoá Hàn Quốc và tổ chức Koica đối với trường đại học Lạc Hồng. Dự án trao tặng sách này đã hỗ trợ rất lớn cho công tác giảng dạy và học tập ngành Hàn quốc học tại trường. Thầy mong muốn hai bên sẽ có sự hợp tác lâu dài để cùng nhau đưa ngành Hàn quốc học phát triển mạnh hơn nữa.
 
Cũng trong buổi làm việc, cô Hyewon Chung – giám đốc Koica Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng khi các tổ chức Hàn Quốc tặng sách cho ngành Hàn Quốc học của trường Lạc Hồng. Cô cho biết, từ năm 2009 đến nay, tổ chức tình nguyện Koica đã ba lần gửi tình nguyện viên đến trường đại học Lạc Hồng để hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng và văn hoá Hàn Quốc cho các em sinh viên. Trước đó tổ chức này đã tài trợ cho trường Lạc Hồng một phòng tư liệu Hàn Quốc trị giá 17000 USD gồm sách vở, máy tính và một số đồ dùng trực quan hỗ trợ quá trình dạy và học tiếng Hàn. Sự hợp tác lần này của NXB Đại Hàn, đài truyền hình Văn hoá Hàn Quốc có tác dụng hỗ trợ tích cực công tác giảng dạy của các tình nguyện viên Koica cũng như hoạt động giảng dạy tiếng và văn hoá Hàn Quốc tại Đại học Lạc Hồng.
 
Hình ảnh buổi làm việc:
 
Ông Yoo Kwang Yol – Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc giới thiệu về dự án trao sách cho các trường giảng dạy tiếng Hàn
 
NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài cảm ơn sự quan tâm của lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, NXB Đại Hàn, đài truyền hình Văn hoá Hàn Quốc và tổ chức Koica
 
Ông Soon Park – Tổng thư ký Nhà xuất bản Đại Hàn trao đổi về dự án tặng sách cho trường đại học Lạc Hồng
 
 
và trao quyết định tặng sách của dự án cho trường
 
Đài truyền hình Văn hoá Hàn Quốc cũng trao tặng một bộ phim quảng bá về hình ảnh con người, đất nước và văn hoá Hàn Quốc làm tư liệu học tập cho sinh viên
 
Toàn cảnh buổi làm việc thân mật

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,990,879       5/491