Tiêu điểm

Ngày thứ hai tại Hồng Kông của đoàn robocon Lạc Hồng – Đồng Nai.

Đúng 6h30 sáng các thành viên của đoàn đã có mặt đầy đủ tại phòng ăn điểm tâm của khách sạn. Đây tiếp tục là một bữa ăn không hợp khẩu vị nhưng mọi người đã cố gắng ăn những gì có thể vì biết rằng phía trước là một ngày đầy vất vả đang chờ đón.

Đúng 7h30 sáng,  xe của ban tổ chức đã có mặt để đưa chúng tôi đến Trung tâm thương mại và triển lãm quốc tế Kowloonbay (Kowloonbay  Internationnal  Trade & Exhibition  Center) - nơi sẽ diển ra những trận đấu của cuộc thi robocon Châu á Thái Bình Dương 2012.

Sau 45 phút di chuyển, vừa đến nơi, ngay lập tức mọi thành viên của đoàn đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của mình theo kế hoạch đã thống nhất trong cuộc họp bàn từ tối hôm trước (17/8). Phải nói rằng ban tổ chức của cuộc thi đã bố trí một lịch trình làm việc dày đặc trong ngày hôm nay từ 8h30 sáng đến 21 giờ tối :

8h30 – 11h :  Khui thùng và lắp ráp lại những robot   và  có thể đăng ký chạy thử tại sân tập .

11h- 12h  : Bốc thăm chia bảng

12h - 13h : ăn trưa

13h – 17h30 : Ban tổ chức kiễm tra robots (cân nặng, kích thức …) và chạy thử tại sân chính

17h30-18h30 :  họp đội  trưởng các đội tuyển robot nhắc lại luật thi đấu và giải đáp thắc mắc về luật lần cuối.

18h30-19h30 : ăn tối

19h30-21h : tổng dợt chương trình

21h  : lên xe về khách sạn

 Thật nhanh chóng  các thành viên của đội đã hoàn thành việc tháo dỡ thùng hàng và lắp ráp lại những robot trong vòng 45 phút và sau đó tiến hành chạy thử robot tại sân tập. Một chút khó khăn đã xuất hiện khi sân thi đấu là gỗ sau đó dán đề can chứ không phải là sân gỗ sơn như vòng chung kết toàn quốc tại Việt Nam hay trải Vynin như tại Thái Lan năm 2011.  Rổ bánh bao lại mong manh dể đổ không rắn chắc như rổ bánh bao tại Việt Nam, sân thi đấu chính thức và sân tập có sai số… đã làm các robot của Việt Nam chạy không được như mong muốn nhưng mọi người cũng cảm thấy an tâm khi càng cuối ngày robot chạy càng ổn định. Phải ghi nhận là ban tổ chức năm nay làm việc rất khoa học và fairplay khi cho các đội được thử sân khá thoải mái, các đội chỉ cần đăng ký và có sân trống là sẽ được tập và lịch tập được ghi lên bảng rõ ràng. Quá trình chạy thử cũng giúp các đội dần thấy rõ những gương mặt sáng giá cho chức vô địch năm nay như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản. Tôi nghĩ ngôi quán quân khó lọt khỏi bốn đội này.

Kết quả bốc thăm sáu bảng như sau :

Bảng A :  HONG KONG 2, BRUNEI,  MÔNG CỔ.

BẢNG B :  TRUNG QUỐC, MÃ LAI, ẤN ĐỘ

BẢNG C :  THÁI LAN, KAZAKHSTAN, FIJI

BẢNG D : NHẬT BẢN, NGA , PAKISTAN

BẢNG E :  HONG KONG 1, NEPAN, SRI LANKA

BẢNG F : VIỆT NAM, INDONESIA

6 đội đứng đầu mỗi bảng và hai đội nhì bảng có thành tích cao nhất sẽ lọt vào vòng 1/8.  Sau đó các đội sẽ được xếp hạng lại theo số trận thắng tuyệt đối, thời gian thắng tuyệt đối để  xếp hạng từ 1-8.

Sau một ngày làm việc vất vả đến cuối ngày các robot của đội tuyển chúng ta đã đi vào ổn định và hy vọng sẽ thi đấu thật tốt vào ngày 19 tháng 8..

Hôm nay, lúc 9h30 – 11h sẽ là lễ khai mạc và 10 trận đầu tiên của vòng bảng (Việt Nam chúng ta thi đấu trận thứ 6 và trận thứ 12).  Từ 12h sẽ là các trận còn lại của vòng bản và vòng chung kết . Các bạn có thể xem trực tiếp qua website: http://robocon.etvonline.tv/2012/index.html hoặc  vào http://aburobocon2012.hk/,chọn LIVE WEB-CASTING

Hãy cùng chúc cho đội tuyển thân yêu chúng ta thành công!

Cây thi đấu

Mở thùng và lắp lại robot

Thầy trò trước gian robot của Việt Nam

Thái Lan và Việt Nam luôn thân thiện

Kết quả bốc thăm chia bảng

Bảng thông báo lịch tập sân các đội

Hình ảnh các đội trong lúc tổng duyệt chương trình

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam trên màn hình lúc tổng duyệt

thầy Lâm Thành Hiển

robocon, Lạc Hồng, Việt Nam, Hồng Kông, Châu Á Thái Bình Dương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,660,802       34/794