Tiêu điểm

ĐH Lạc Hồng bắt đầu làm thủ tục nhập học cho sinh viên khoá mới

Ngày 4/9/2012, trường Đại học Lạc Hồng chính thức bắt đầu tiếp nhận hồ sơ nhập học cho những sinh viên trúng tuyển vào trường. Việc tiếp nhận hồ sơ nhập học cho sinh viên khoá mới sẽ bắt đầu từ ngày 4 đến hết ngày 15 tháng 9. Lịch học chính trị đầu khoá và giáo dục quốc phòng cũng được Phòng Đào tạo sắp xếp cho phù hợp và đảm bảo cho tất cả tân sinh viên đều hoàn thành trước khi bước vào khoá học chính thức.

Quy trình nhập học năm nay được thiết kế nhằm mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho người nhập học. Ngay cổng trường, phòng Đào tạo đã bố trí một đội sinh viên tình nguyện phát bảng hướng dẫn bước đầu cho phụ huynh và sinh viên khi đến trường nhập học. Trong bảng hướng dẫn ghi rõ các bước phụ huynh và sinh viên cần làm để hoàn thành quy trình làm thủ tục nhập học tại trường. Sinh viên sẽ đến bàn hướng dẫn tại cửa phòng Đào tạo (Vị trí số 1) để kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ nhập học sau đó mang lên phòng B203 (vị trí số 2) để lấy số thứ tự. Tiếp đó, phụ huynh và sinh viên sẽ đến vị trí số 3 trong phòng B203 để kiểm tra hồ sơ, đóng lệ phí nhập học và đồ thể dục đồng thời sang vị trí số 4 ngay trong phòng này để đóng tiền học phí, tiền BHYT-BHTN. Sau khi hoàn thành thủ tục tại các vị trí trên, phụ huynh và sinh viên sẽ được đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn lên vị trí số 5 tại phòng B305 để nộp hồ sơ nhập học, hồ sơ chính sách (nếu có) và nhận thời khoá biểu học tập. Tại vị trí số 6 ngay trong phòng B305, sinh viên sẽ nộp sổ Đoàn, Đảng để hoàn tất quy trình nhập học tại trường. Ngoài ra, đối với những trường hợp xét tuyển nguyện vọng 2, 3, sinh viên mang phiếu điểm vào phòng tuyển sinh (Vị trí số 7) để được hướng dẫn cụ thể.

Ngay trên biên lai thu học phí của sinh viên, Nhà trường đã cung cấp các thông tin về Mã số sinh viên, lớp học chính trị (đối chiếu với tờ lịch học công dân đầu khoá để biết thời gian học cụ thể của từng lớp), tài khoản (password) đăng nhập để sử dụng hệ thống thông tin của trường.

Để giúp sinh viên, nhất là những sinh viên ở nơi xa thuận lợi trong những ngày đầu học tập tại trường, phòng Đào tạo đã phát kèm theo các tờ hướng dẫn thủ tục nhập học và lịch học công dân đầu khoá bản đồ chỉ dẫn đường đến các cơ sở của trường và đường đến trường Cao đẳng nghề số 8 (nơi sinh viên học Giáo dục quốc phòng). Ngoài ra, tại cổng trường, đội sinh viên tình nguyện cũng sẵn sàng cung cấp thông tin về phòng trọ sinh viên mà Đoàn – Hội sinh viên trường đã tích cực tìm kiếm nhằm hỗ trợ những tân sinh viên ở xa trong những ngày đầu đặt chân đến trường Lạc Hồng sinh sống và học tập.

Nhờ thiết kế quy trình nhập học liên hoàn và các phòng làm thủ tục gần sát nhau, mỗi vị trí chuyển tiếp đều có sinh viên tình nguyện hướng dẫn nên hoạt động làm thủ tục nhập học của phụ huynh và sinh viên năm nay diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, xua tan nỗi lo lắng, bối rối của phụ huynh và tân sinh viên trong ngày đầu đến trường.

Thu Hiền

lạc hồng, nhập học, quy trình


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,658,652       3/826