Tiêu điểm

Vào bếp cùng CB,GV,NV Lạc Hồng 2013

Hòa trong không khí cả thế giới chào mừng 103 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng thời chào mừng tháng thanh niên 26/3. Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp cùng Chi đoàn Cơ quan phát động hội thi nấu ăn “Đầu bếp Lạc Hồng 2013”. Tại hội thi là cuộc tranh tài của hầu hết các Nam CB,GV,NV của 19 đội đại diện cho hơn 20 tổ công đoàn của nhà trường.

7h00, ngày 08/03/2013 Khu Bếp ăn của CB,GV,NV các đơn vị đã bắt đầu chuẩn bị nhận số báo danh và vị trí để tiến hành các thao tác "bày binh bố trận" trước khi trổ tài. Không khí một ngày mới đang dần bị phá vỡ bởi tiếng xoong nồi và bát dĩa.

Sau nhiều năm tham dự ở vai trò Ban Giám Khảo của các hội thi “Đầu bếp Lạc Hồng”. Mỗi năm Ban Giám Khảo đều đánh giá rất cao sự tiến bộ lẫn tay nghề của các đầu bếp. Tham dự vai trò Ban Giám khảo năm nay Cô Đinh Thị Kim Anh – Hội Cựu giáo chức Tỉnh Đồng Nai; Cô Phạm Thị Kim Hồng – Giáo viên Trường chuyên Lương Thế Vinh và Cô Hồ Thị Hải Yến- Trưởng Ban Nữ công Trường Đại học Lạc Hồng đã làm việc khá vất vả từ khâu theo dõi quá trình vào bếp của từng đầu bếp và khắc khe hơn trong khâu cho điểm ở từng tiêu chí do Ban Tổ chức đề ra.

Qúa trình làm việc của BGK

Theo Cô Hồ Thị Hải Yến– Trưởng Ban Nữ Công, Phó Trưởng Ban tổ chức, đại diện Ban Giám khảo chia sẽ về ý nghĩa của cuộc thi: “Thông qua cuộc thi không chỉ là dịp để các Nam CB,GV,NV của Lạc Hồng cùng trổ tài và đây còn là cơ hội để cánh mày râu trãi nghiệm cùng những lo toan vất vả trong việc nội trợ chăm sóc những bữa cơm cho gia đình của các chị em. Không ngừng ở ý nghĩa đó, cuộc thi còn là sân chơi gắn kết sức mạnh tập thể của toàn trường…”

Cuộc thi kéo dài hơn 02 tiếng đồng hồ. Trong đó các đội có 01 tiếng để chuẩn bị và hoàn thành các món ăn dự thi. Để có thể thuyết phục được sự đánh giá và ghi điểm trong mắt các Ban Giám khảo thì các đội thi phải hội tụ các tiêu chi của Ban Tổ chức từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu tươi, ngon; Thao tác thực hiện cần nhanh, gọn và sạch sẽ; Món ăn tạo được hương vị đặc trưng riêng, khơi dậy vị giác và kích thích thị giác của người thưởng thức; Đặc biệt là món ăn phải mang đến giá trị dinh dưỡng cao.

Trải qua vòng chấm điểm về chất lượng của món ăn. 6/19 đội xuất sắc nhất sẽ tiếp tục vào vòng trinh phục giám khảo bằng việc thuyết trình và chia sẽ về ý nghĩa dinh dưỡng và cách thức thực hiện món ăn …

Đầu bếp Lạc Hồng trước giờ vào bếp

Bếp trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế trình bày về tác phẩm của đội mình

Thầy Trịnh Thanh Tâm Khoa CNH&TP trình bày các món ăn theo đúng chuyên ngành đào tạo của đơn vị

Sau nhiều phút hồi hộp chờ đợi đánh giá cuối cùng của Ban Giám khảo. Cô Đinh Thị Kim Anh chia sẽ “Thật khó để đưa ra quyết định của BGK, bởi lẽ cuộc thi năm nay cho thấy các đầu bếp của Lạc Hồng quả là ngang sức ngang tài. Các thầy cô mang đến cho hội thi nhiều món ăn ngon đặc trưng nhiều vùng miền như khoa Tài chính Ngân Hàng, khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế. Cách bày trí bắt mắt và ấn tượng của đội Trung tâm Thông tin Tư liệu, đội Công tác Sinh viên, khoa Kế toán Kiểm Toán … Các thầy cô đã mang đến nhiều màu sắc mới cho hội thi năm nay. Điều đó đã thực sự tạo nhiều khó khăn cho Ban Giám khảo. Đáng khích lệ nhất là tinh thần của các đội là do các thầy làm bếp chính, trong đó có đội của Khoa Công nghệ Hóa thực phẩm và khoa Công nghệ Thông tin…”

Các đội thi hồi hộp chờ đợi kết quả từ BGK

Giải nhất của hội thi năm nay thuộc về Trung tâm Thông tin Tư liệu

Giải nhì: Khoa Công nghệ Hóa & Thực phẩm

Giải ba: Khoa Kế toán Kiểm toán

Ba giải khuyến khích: Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Phòng Công tác sinh viên và đơn vị Phòng Khảo thí & Kiểm định chất lượng.

Hội thi đã trở thành sân chơi thiết thực, thường niên vào mỗi độ tháng 03 của năm. Thông qua hội thi đã khuấy động các hoạt động phong trào trong tập thể CB,GV,NV nhà trường; gắn kết tinh thần thi đua phát triển của từng đơn vị; xây dựng môi trường làm việc giàu tính nhân văn của Đại học Lạc Hồng.

Diễm Nhi

hội thi, lạc hồng, giảng viên, vào bếp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,669,470       1/768