Tiêu điểm

LHU và hơn 1.700 thí sinh đã vượt qua 2/3 kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2013

Bắt đầu công tác tổ chức ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2013, từ 6h00' sáng, ngày 04/07/2013 tại 03 điểm thi của Đại học Lạc Hồng, đã tiến hành họp hội đồng và cùng lắng nghe các trưởng điểm thi hướng dẫn chi tiết và cụ thể quy trình làm việc của từng bộ phận, đặc biệt là cán bộ phụ trách phòng thi.

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa QTKTQT - Ban đề thi (bìa phải)

bàn giao đề thi cho Ban Chỉ đạo điểm thi

Đi sâu vào công tác tuyển sinh, các trưởng điểm thi hướng dẫn cán bộ coi thi lưu ý về các trang thiết bị thí sinh được và không được sử dụng trong phòng thi theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD& ĐT năm 2013 “Quy chế cho phép thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Quy chế nêu rõ: Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác”. Theo quy chế này thì cán bộ coi thi cần kiểm tra kỹ lưỡng các thí sinh mang theo ngay khi gọi tên thí sinh vào phòng thi. Và nhiều công tác trọng tâm khác cũng được các trưởng điểm thi nhấn mạnh.

Sau đó trưởng điểm thi tiến hành gọi tên giám thị lên bốc thăm phòng thi, đảm bảo tính khách quan trong công tác phân bổ giám thị. Nhằm tránh tình trạng tạo khe hở cho thí sinh gian lận tài liệu thông qua giấy nháp của môn thi trước. Đại học Lạc Hồng đã sử dụng 3 màu giấy nháp khác nhau cho mỗi buổi thi.

ThS. Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng - Trưởng điểm thi cơ sở 1

Họp hội đồng và chu đáo hướng dẫn môn thi trắc nghiệm

Và ở môn thi thứ 2 (môn Vật lý) các quy trình trên được tiếp tục thực hiện vào đúng 13h00’ tại các điểm thi của nhà trường. Buổi chiều là môn thi áp dụng hình thức trắc nghiệm nên các trưởng điểm thi đã dặn dò giám thị cách thức hướng dẫn thí sinh trình bày trên giấy đánh trắc nhiệm thật cụ thể và chi tiết. Đặc biệt lưu ý thí sinh chỉ được phép rời phòng thi khi thời gian thi kết thúc (không được phép  ra sau 2/3 thời gian làm bài như môn thi tự luận).

TS. Diệp Cẩm Thu - Phó hiệu trưởng - Thanh tra kỳ thi ghi nhận đánh giá công tác thanh tra từ

Đ/c Trần Thị Oanh - Thanh tra viên cao cấp của Bộ GD&ĐT

Cũng vào sáng nay, tại điểm thi cơ sở 1 - Đại học Lạc Hồng, đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT đã ghi nhận số lượng thí sinh dự thi tại trường và công tác tổ chức điểm thi vượt trội so với các trường ngoài công lập khác trong khu vực, Đ/c Trần Thị Oanh - Thanh tra viên cao cấp của Bộ GD&ĐT - Trưởng phòng thanh tra giáo dục CN-ĐH trưởng đoàn thanh của Bộ GD&ĐT đã phát biểu: "... Đại học Lạc Hồng đã làm thay đổi nhận thức của công chúng về trường ngoài công lập". Để đáp từ, NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan - Phó hiệu trưởng nhà trường - Thanh tra kỳ thi đã chia sẽ ý nghĩa và quyết tâm tổ chức nghiêm ngặt kỳ thi tuyển sinh của nhà trường: "Việc các em học tập nghiêm túc, công tác tổ chức thi nghiêm túc, kết quả tuyển sinh đạt được không chỉ đánh giá chất lượng đầu vào và đầu ra với kết quả như ý mà còn thể hiện nỗ lực chung của toàn trường trong công tác giáo dục. Nếu đầu vào đạt chất lượng thì quá trình giảng dạy sẽ đạt hiểu quả tốt hơn, câu trả lời cho đầu ra cũng như ý với kết quả đáng mong đợi..."

16h30’ Đại học Lạc Hồng và hơn 1.700 thí sinh đã hoàn thành 2/3 môn thi của kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2013. Ghi nhận đáng mừng qua công tác tổ chức của nhà trường đã đáp ứng cho các thi sinh được tham dự kỳ thi nghiêm túc và an toàn. Mong rằng, sáng mai (05/07) không chỉ Đại học Lạc Hồng mà các hội đồng tuyển sinh trên cả nước sẽ cùng các thí sinh vượt qua môn thi cuối cùng của khối A (môn Hóa) và khối A1 (môn Anh văn), khép lại kỳ thi với kết quả mỹ mãn nhất.

Hình ảnh ghi nhận ngày thi đầu tiên tại Đại học Lạc Hồng

Diễm Nhi

đại học, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,667,964       5/772