Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng hoàn tất đợt 1 kỳ thi tuyển sinh 2013

8h45’ thứ sáu ngày 05/07/2013, hơn 1.700 thí sinh chính thức tham dự kỳ thi tuyển sinh đợt 1 tại Đại học Lạc Hồng đã kết thúc cuộc chạy đua ở hai khối A (môn Hóa học) và A1 (môn Tiếng anh). Với đợt thi ổn định và không để lại những tình huống nào khiến hội đồng tuyển sinh phải đau đầu. Đến 9h30’ cùng ngày, các điểm thi của nhà trường đã gửi báo cáo, tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2013 thành công đáng mừng.

Là môn thi cuối nhưng Trưởng điểm thi cơ sở 5 - ThS. Hồ Viễn Phương - Phó phòng Đào tạo ...

... và toàn hội đồng vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ theo đúng trình tự

Trao đổi với TS. Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế - Thanh tra điểm thi cơ sở 2 về tình hình các buổi thi tại điểm thi cơ sở 2: “Nhìn chung công tác tổ chức thi được trưởng điểm thi quán triệt xuyên suốt đợt tuyển sinh, nhấn mạnh các điểm trọng tâm của quy chế tuyển sinh 2013 đến từng cán bộ coi thi, nên kết quả thu được tại điểm thi cơ sở 2 khá ổn định. Thí sinh tham dự đủ cả 3 môn, không có tình trạng thí sinh dự thi bỏ môn. Công tác bố trí an ninh và các công tác khác được phối hợp chặt chẽ và an toàn suốt đợt thi.”

Tại điểm thi cơ sở 2, công tác thanh tra, giám sát ...

... và xác minh thông tin thí sinh luôn được thực hiện nghiêm ngặt

Theo quy chế tuyển sinh 2013, cách tính điểm sàn cũng có nhiều thay đổi. Có thể đây cũng được coi là cơ hội để các thí sinh có thêm "trợ lực" bước vào đợt thi tiếp theo. Vì theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, việc xác định điểm sàn lâu nay dựa trên số lượng thí sinh dự thi đại học, tính toán cân đối một lượng dôi dư nhất định thí sinh đạt điểm sàn trở lên so với chỉ tiêu để giúp các trường tuyển đủ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cách tính này không phù hợp khi số thí sinh trên điểm sàn dư mà các trường vẫn tuyển không đủ chỉ tiêu. Ông Ga cũng cho rằng với cách tính điểm sàn này, điểm sàn có thể sẽ thấp hơn bình thường khoảng 1 điểm nhưng sẽ phù hợp với thực tế. "Thay vì điểm sàn khối A năm 2012 là 13 điểm, khối B là 14 điểm thì cách tính điểm sàn dựa theo phổ điểm, mỗi khối sẽ có điểm sàn thấp hơn từ 0,5 -1 điểm"

Hội đồng thi cơ sở 2 trước giờ báo cáo hoàn thành nhiệm vụ được giao phó

Qua đợt thi thứ nhất tại Đại học Lạc Hồng, cho thấy công tác tuyển sinh đã đảm bảo được yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Ban lãnh đạo nhà trường tin rằng thắng lợi đạt được của đợt thi vừa qua đã cho thấy công tác tổ chức, phối hợp, thanh tra và giám sát… của nhà trường đã được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, bám sát quy chế và yêu cầu của Bộ. Hướng đến kết quả trọn vẹn hơn, hội đồng thi của nhà trường đã nhanh chóng triển khai công tác chuẩn bị cho đợt tuyển sinh tiếp theo vào đầu tuần sau. Trước sự quan tâm không ngừng của dư luận, mong rằng Đại học Lạc Hồng sẽ góp phần mang đến một kỳ thi tuyển sinh chất lượng, thỏa lòng kỳ vọng và niềm tin của toàn xã hội và các cấp ngành lãnh đạo.

Hình ảnh ghi nhận tại các điểm thi

Diễm Nhi

tuyển sinh, đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,667,963       5/772