Tiêu điểm

Giao lưu gặp gỡ các gương mặt khoa học công nghệ đã có nhiều đóng góp cho hoạt động khoa học công nghệ tỉnh Đồng Nai

Tham dự chương trình giao lưu có PGS.TS Ngô Quang Minh – Viện trưởng Viện Kinh tế Học viện chính trị quốc gia TP HCM; Đại tá, TS Nguyễn Quý Sơn – Giám đốc phòng thí nghiệm trọng điểm an toàn thông tin, Viện Khoa học Công nghệ quân sự Bộ quốc phòng; Ths Trần Quang Toại – Giám đốc Bảo tàng Đồng Nai; TS Phạm Văn Sáng – GĐ Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai; TS Trần Hành – Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, PGS.TS Mạc Đường – Nguyên Viện trưởng viện KHXH tại TP HCM; PGS.TS Trịnh Xuân Vũ – Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm cùng 30 nhà khoa học công nghệ của các đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia giao lưu cùng các bạn sinh viên trường Đại học Lạc Hồng.

Trong buổi giao lưu, TS Trần Hành phát biểu chào mừng các nhà khoa học và tặng quỹ học bổng “đưa em đến trường” 20 triệu đồng. Các nhà khoa học công nghệ đã cùng nhau trao đổi về vai trò, đóng góp của các nhà khoa học công nghệ đối với Đồng Nai trong việc xây dựng phát triển kinh tế xã hội thời gian qua đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập WTO; bàn về tiềm năng khoa học công nghệ, những thử thách trong việc phát triển khoa học công nghệ ở khu vực Đông Nam Bộ nói chung và Đồng Nai nói riêng. Một vấn đề cũng được các nhà khoa học công nghệ quan tâm là làm thế nào để học sinh, sinh viên say mê khoa học công nghệ và có những đóng góp mới cho xã hội. Trả lời vấn đề này, TS Trần Hành cho rằng sinh viên nào cũng có tiềm năng, quan trọng là phải biết nhìn ra và giúp sinh viên phát huy được tiềm năng đó bằng các hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Chính từ những hoạt động đó sinh viên thể hiện rất rõ trí tuệ và tài năng của mình. TS Trần Hành cũng thay mặt toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên, sinh viên nhiệt liệt chào mừng các nhà khoa học đến tham dự buổi giao lưu chúc các vị đại biểu, các nhà khoa học sức khỏe; chúc sự nghiệp nghiên cứu của các nhà khoa học ngày càng phát triển và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đồng Nai nói chung, cả nước nói riêng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Khoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng nhằm nâng cao năng suất lao động và không nghừng cải thiện đời sống của nhân dân, bảo đảm cho chủ nghĩa xã hội thắng lợi”. Trong những năm qua các nhà khoa học đã ra sức thực hiện lời dạy thiêng liêng đó và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng nước nhà. Hy vọng qua buổi giao lưu này, sinh viên chúng ta sẽ hiểu hơn về tâm tư nguyện vọng của các nhà khoa học để ra sức học tập, nuôi dưỡng khát vọng đem trí tuệ và sức lực ra phục vụ quê hương, đất nước.

Những hình ảnh của buổi giao lưu

 

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi giao lưu

 

Các nhà khoa học trong buổi giao lưu

 

TS Trần Hành phát biểu chào mừng các nhà khoa học.

 

TS Trần Hành tặng quỹ học bổng “đưa em đến trường”

 

TS Trần Hành cùng các nhà khoa học giao lưu với sinh viên

 

Các nhà khoa học nhận kỷ niệm chương của chương trình.

 

Thu Hiền

đồng nai, công nghệ, đóng góp, gặp gỡ, giao lưu, gương mặt, hoạt động, khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,718,360       1/571