Tiêu điểm

Hội thảo "Học bổng du học Đài Loan cho giảng viên và sinh viên LHU"

(ĐHLH – 22/02/2014), Trong những năm trở lại đây, Đại học Lạc Hồng không ngừng đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp và các trường Đại học nước ngoài... với mong muốn tạo môi trường học tập, chuyên tu mở rộng cho sinh viên và giảng viên của nhà trường. Trưa qua (21/02), NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà Trường đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Trung tâm dữ liệu giáo dục Đài Loan tại Việt Nam gồm TS. Trần Úc Nhân – Trưởng phòng Giáo dục; TS. Po – Tsang Huang – GĐ.TT Ngoại ngữ Tinh Anh - Giảng viên Ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp Đại học Trung Nguyên. Buổi tiếp đoàn bàn về việc phối hợp tổ chức Hội thảo "Giới thiệu các chương trình học bổng của Chính phủ Đài Loan và các trường Đại học ở Đài Loan".

Lãnh đạo giữa 2 đơn vị có nhiều trao đổi hữu ích trong buổi đầu gặp mặt ...

... và NGND.TS Đỗ Hữu Tài chia sẻ những thông tin cùng hướng phát triển của Đại học Lạc Hồng

Qua trao đổi với lãnh đạo Đại học Lạc Hồng, đoàn lãnh đạo của Trung tâm dữ liệu giáo dục Đài Loan đã đặt nhiều vấn đề hợp tác mang đến lợi ích song phương cho cả 2 đơn vị. Nhưng trước tiên là “mở cửa” cho sinh viên và giảng viên của Đại học Lạc Hồng dễ dàng tiếp cận với môi trường học tập, chuyên tu đa dạng bởi các chính sách giáo dục giữa Bộ GD&ĐT Đài Loan với Bộ GD&ĐT Việt Nam đang liên kết thực hiện. Sau phần trao đổi giữa lãnh đạo 2 bên tại phòng họp chính của trường, đoàn đã di chuyển lên khán phòng B.203 để gặp gỡ và trao đổi thông tin với các sinh viên và giảng viên tham dự hội thảo.

(Từ phải sang) TS. Po – Tsang Huang và TS. Trần Úc Nhân trao đổi về cơ hội học bổng tại hội thảo

Tại đây, Hội thảo giới thiệu 4 nội dung chính:

  1. Học bổng Chính phủ Đài Loan – Học bổng khuyến khích sinh viên ưu tú Việt Nam sang học tại Đài Loan. Mục đích đóng góp cho sự giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Đài Loan.
  2. Học bổng tiếng Hoa của Bộ GD&ĐT Đài Loan – Khuyến khích sinh viên Việt Nam sang học tiếng Hoa, nghiên cứu và làm quen với nền Văn hóa của Đài Loan, tiến hành giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai bên.
  3. Hộc bổng VEST 500 – Là đề án dựa trên “Thỏa thuận Hợp tác Giáo dục Việt Nam – Đài Loan giai đoạn 2008 - 2020” về việc hỗ trợ 500 CB,GV trình độ ThS, TS tại Đài Loan (Vietnamese Elite Study in Taiwan, viết tắt là VEST 500), Cục đào tạo với nước ngoài, Bộ GD&ĐT Việt Nam phối hợp với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại TP.HCM tuyển sinh đào tạo sau ĐH tại Đài Loan theo Chương trình VEST 500 trong khuôn khổ đề án.
  4. Kỳ thi năng lực Hoa ngữ tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mang đến nhiều cơ hội du học thú vị cho giảng viên và sinh viên LHU

Ở mỗi nội dung, người quan tâm được giới thiệu đầy đủ các thông tin về: Số suất học bổng; Chế độ hưởng học bổng; Ngành đào tạo ở mỗi trình độ; Đối tượng và điều kiện dự tuyển ... được chia sẻ rất chu đáo và kỹ càng. Về phía Trung tâm đã cung cấp lượng lớn thông tin cần thiết cho sinh viên và giảng viên tham dự. Qua đây, thầy Hiệu trưởng cũng trao thêm niềm tin cho các bạn sinh viên có thành tích tốt trong học tập: “... đối với những sinh viên có thành tích xuất sắc, sau khi tốt nghiệp nhà trường sẽ giữ lại công tác và tạo điều kiện học tập nâng cao tại nước ngoài. Nếu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường sẽ phối hợp với gia đình để chia sẻ về kinh phí sinh hoạt trong quá trình du học. Sau khi hoàn thành khóa học sẽ trở về làm công tác giảng dạy tại trưởng..."

Hình ảnh lưu lại chương trình

Diễm Nhi

hội thảo, học bổng, du học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,944,680       4/621