Tiêu điểm

Tổ chức MISF Nhật Bản “nuôi dưỡng” quỹ học bổng tiền tỷ tại LHU

Đầu năm 2015, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc tập đoàn Mabuchi Motor - Ông Shinji Kamei đã đến thăm và đặt lời đề nghị lập Quỹ học bổng của tập đoàn cho sinh viên Trường đại học Lạc Hồng. Trong buổi Lễ khai giảng vừa qua, Tổ chức Mabuchi International Scholarship Foundation (MISF – Nhật Bản) đã trao suất học bổng đầu tiên trị giá 250 triệu đồng đến với sinh viên Đại học Lạc Hồng.

Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor

Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor thăm và đề nghị lập quỹ học bổng tại trường vào đầu năm 2015

Trong chuyến ghé trường, Ông Chủ tịch đã triển khai chương trình hỗ trợ “vay vốn” không lãi suất từ MISF và nhà trường đối với sinh viên. Đối tượng nhắm đến là những sinh viên mong muốn được học tập tại trường nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Mỗi sinh viên sẽ được quỹ hộ trợ vay vốn 1 triệu đồng/tháng trong vòng 4 - 4,5 năm (tùy theo chương trình học). Đợt đầu tiên tổ chức MISF đã chuyển về trường 250 triệu đồng. Theo ước tính về hoạt động của quỹ, chỉ sau 4 - 5 năm, quỹ sẽ “nuôi dưỡng” nguồn vốn lên đến hàng tỷ đồng tại Đại học Lạc Hồng. Điều đặc biệt của quỹ học bổng này là:

- Duy trì việc trao kinh phí học tập cho sinh viên trong suốt thời gian học ở trường;

- Mỗi đầu năm học mới đều đặn xét cấp học bổng cho sinh viên khoá mới;

- Sinh viên tốt nghiệp có thể “hoàn vốn” để quỹ học bổng tiếp tục hỗ trợ cho sinh viên khoá sau.

Bài học nhớ ơn và đền đáp

Khi mới đặt vấn đề với nhà trường Tổng Thư ký Qũy học Bổng Mabuchi Motor – Ông Shunichiro Onaka có nói: “Chúng tôi mong muốn quỹ học bổng này được duy trì và phát triển xoay vòng để có thể nuôi dưỡng ước mơ được học tập của sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Đại học Lạc Hồng. Và mong rằng quý trường sẽ tiếp nhận hảo ý của chúng tôi. Cùng nhau nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng”.

Thầy Lâm Thành Hiển

Thầy Lâm Thành Hiển chia sẻ với những sinh viên đầu tiên được xét cấp học bổng MISF

Trong buổi nói chuyện với những sinh viên nhận được học bổng này, TS.Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực chia sẻ với sinh viên. Trong thời gian đầu, quỹ sẽ cấp học bổng để nhà trường trao cho sinh viên. Sau 4 – 5 năm, các thế hệ sinh viên ra trường sẽ từ từ trả lại số tiền đã được trợ giúp. Nhà trường  sẽ tiếp tục dùng số tiền đó để giúp đỡ các em thế hệ sau. Theo Thầy, đó là ý nghĩa cao cả và giàu tính nhân văn khi MISF xây dựng và phát triển Qũy học bổng này. Còn bản thân các em cũng sẽ được giáo dục cách nhớ về sự giúp đỡ và đền đáp bằng cách giúp lại những người có khởi điểm giống như mình.

Sinh viên

Mỗi sinh viên được nhà trường đề cử, sẽ nhận được học bổng trong suốt khoá đào tạo của trường

Được biết, hiện nay Qũy học bổng Mabuchi Motor đã được áp dụng tại 3 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (Miền Bắc), Đại học Đà Nẵng (Miền Trung – nơi có chi nhánh của công ty) và Đại học Lạc Hồng (Miền Nam). Như vậy, Qũy này đã được thực hiện thí điểm ở 3 trường đại học đầu tiên của 3 khu vực, tương lai sẽ lựa chọn thêm một số trường đại học khác để phát triển.

Trước tiên, đối với nhà trường đây thực sự là niềm vinh hạnh trước sự tin tưởng hợp tác liên kết của doanh nghiệp. Đặc biệt là một tập đoàn lớn mạnh như Mabuchi Motor. Sau đó là hy vọng và là “đôi cánh” của những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được an tâm học tập và hoàn thiện ước mơ tại Đại học Lạc Hồng.

Công ty TNHH Mabuchi Motor là một công ty nổi tiếng với 19 chi nhánh trên toàn thế giới. Đến Việt Nam năm 1996, Mabuchi thành lập nhà máy ở Đồng Nai và bắt đầu đi vào quỹ đạo hoạt động với tư cách là nhà sản xuất linh kiện điện tử. Năm 2005, một nhà máy khác của Mabuchi được xây dựng hoàn tất ở Đà Nẵng với số vốn đầu tư lên đến 1,679 tỉ VND. Chi nhánh cũng chuyên về sản xuất linh kiện. Với hai nhà máy, Mabuchi hy vọng sẽ thỏa mãn nhu cầu về linh kiện điện tử và qua đó cũng đóng góp cho cộng đồng.

 
Diễm Nhi

học bổng, Mabochi Motor, sinh viên, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,254       1/248