Tiêu điểm

7 dấu ấn đáng nhớ của LHU trong năm học 2015 - 2016

Nếu chúng ta là những người quan tâm theo dõi lộ trình phát triển của Đại học Lạc Hồng và nếu bạn đã và đang là sinh viên của Đại học Lạc Hồng thì chúng ta sẽ rất tự hào lẫn vững tin về những điều mà Đại học Lạc Hồng đã gặt hái được trong gần 20 năm qua. Đặc biệt là trong năm học 2015 – 2016 vừa qua, nhà trường đã ghi lại 7 dấu ấn đáng nhớ, góp phần khẳng định các giá trị của nhà Trường.

Top 7 trường đại học tại Việt Nam được Chính phủ Hoa Kỳ “chú ý”

Dấu ấn đáng nhớ đầu tiên của Đại học Lạc Hồng là 1 trong 7 trường đại học tại Việt Nam vinh dự được tham gia thực hiện “Dự án BUILD – IT”. Đây là dự án nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona chủ trì.

7 dấu ấn đáng nhớ của LHU

Văn phòng BUILD-IT Việt Nam đã ghé thăm hoạt động

của phòng thực hành Lac Hong Open workshop...

Cho sinh viên những “ngôi nhà mới”

Nhà trường không ngừng đầu tư phát triển cơ sở vật chất với hệ thống phòng thí nghiệm, xưởng thực hành chuyên sâu phục vụ cho việc dạy và học của giảng viên và sinh viên trong trường. Năm 2016, bên cạnh việc đưa vào hoạt động 50 phòng thí nghiệm và thực hành, nhà trường còn đầu tư phòng thực hành Lac Hong Open workshop có tổng giá trị cả tỷ đồng, nhằm cung cấp thiết bị thực hành giúp sinh viên hiện thực hóa các ý tưởng của mình thành sản phẩm thực tế. Điều này không chỉ phát huy hiệu quả trong học tập, thí nghiệm, thực hành dành cho sinh viên và các hoạt động chuyển giao công nghệ của trường mà còn khuyến khích sinh viên cùng lên ý tưởng khởi nghiệp.

Cùng sinh viên khởi nghiệp

Hưởng ứng năm Quốc gia khởi nghiệp, NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Hiệu trưởng nhà trường, đã có ý tưởng đào tạo mới đó là đào tạo giúp sinh viên làm chủ bản thân, tự mình khởi nghiệp. Đó là cái nôi cho Chương trình khởi nghiệp tại Trường Lạc Hồng ra đời. Từ tháng 12/2015 đến nay, Trường ĐH Lạc Hồng đã mở 10 khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” miễn phí tại trường. Từ tháng 3 đến tháng 9/2016, nhà trường đã tổ chức thành công “Cuộc thi Khởi nghiệp” trong sinh viên toàn Trường. Chung cuộc đã chọn được 5 dự án có chất lượng cao từ 31 dự án của gần 100 sinh viên để đưa đi tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cấp quốc gia vào cuối tháng 10 năm nay. Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai tài trợ 2 tỷ cho các dự án khởi nghiệp, trong đó mỗi dự án đạt giải sẽ được tài trợ tối đa 200 triệu đồng và UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có kế hoạch tài trợ cho các dự án khởi nghiệp. Đặc biệt, cuối tháng 10 này, nhà trường cùng với Tổ chức Lao động Thế giới thông qua VCCI (Công ty SIYB) tổ chức lớp đào tạo giảng viên giảng dạy “Khởi sự doanh nghiệp”.

Khởi nghiệp

Hành trình cùng sinh viên khởi nghiệp tại Đại học Lạc Hồng

Xây dựng các dự án đào tạo miễn phí cho sinh viên

Liên kết với các tổ chức nước ngoài (Nhật Bản) và doanh nghiệp trong nước để xây dựng các dự án đào tạo miễn phí cho sinh viên. Tiêu biểu như: “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, “Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản trong doanh nghiệp”.

Hoạt động khoa học

Trong năm qua toàn trường có tổng 130 bài báo. Trong đó có 63 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành trong nước và 67 bài báo được đăng trong tạp chí khoa học ngoài nước, trong đó có 18 bài báo thuộc hệ thống ISI danh giá.

Dấu ấn sáng tạo qua nhiều giải thưởng trong và ngoài nước

Trường Đại học Lạc Hồng liên tiếp giành được những giải thưởng khoa học uy tín trong và ngoài nước: Chức vô địch cuộc thi Xe tiết kiệm nhiên liệu tổ chức tại Manila, Philippines, đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp mà Đại học Lạc Hồng mang về cho Việt Nam. Trong cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam, nhà trường tiếp tục lọt vào vòng chung kết toàn quốc, ghi nhận 6 năm vô địch cuộc thi. Giải thưởng “Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 6” Trường đạt được 02 giải bạc; Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh và Hội thi tay nghề tỉnh Đồng Nai lần thứ 9” trường có 03 giải nhất, 04 giải nhì, 05 giải ba và 22 giải khuyến khích thuộc các khoa kỹ thuật Hóa học – Môi trường, khoa Cơ điện – Điện tử, khoa Công nghệ thông tin và Trung tâm Thông tin Tư liệu. Giải Nhì Cuộc thi “Thanh thiếu niên đề xuất các giải pháp và ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng”. Giải Nhì “Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam”; Giải Khuyến khích Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 17”; Giải Ba cuộc thi Koma Taisen - Đại hội Con quay lần thứ II tại Thành phố Hồ Chí Minh và được Ban Tổ chức đánh giá là đội có nhiều triển vọng. Cạnh đó Đại học Lạc Hồng còn là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự chung kết cuộc thi “NetRider Asia Pacific and Japan” cùng với 15 quốc gia thuộc châu Á Thái Bình Dương được tổ chức bởi Học viện mạng Cisco. Đồng thời, sinh viên Ngành Hàn Quốc học còn lọt top 20 thí sinh xuất sắc nhất Đại hội thi nói tiếng Hàn toàn quốc lần thứ 5, do Qũy học bổng và Văn hóa Việt Nam Kumho Asiana tổ chức.

vô địch Shell Eco marathon Asia

Bảo vệ thành công chức vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu tổ chức tại Manila, Philippines

Qũy Học bổng tiền tỷ

Đây được xem là dấu ấn đáng nhớ của các thế hệ sinh viên nhà trường. Năm nay, nhà trường đã xét tặng hơn 2.000 suất học bổng cho tân sinh viên và sinh viên xuất sắc năm học vừa qua. Chương trình này có tổng giá trị gần 3 tỷ đồng để phục vụ hoạt động của Quỹ Học bổng “Tiếp bước Tân sinh viên” và Qũy Khuyến học tại Trường. Hoạt động này được duy trì và phát triển cùng với thông điệp sâu sắc, giúp sinh viên thấu hiểu giá trị bản thân mà còn mang giá trị tiếp lửa và là động lực thúc đẩy các thế hệ sinh viên cùng phát triển.

Năm 2015 – 2016, nhà trường không chỉ hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động dạy, học và nghiên cứu khoa học nhất là hỗ trợ tốt cho sinh viên thay đổi tư duy học không chỉ để đi xin việc làm ở doanh nghiệp mà sinh viên có thể tự khởi nghiệp bằng kiến thức mình đã chiếm lĩnh được cùng chính khả năng của mình. Cạnh đó, qua 7 điểm nhấn nêu trên cho thấy Trường Đại học Lạc Hồng đã có những bước chuyển mình hiệu quả góp phần thực hiện tốt định hướng trở thành trường đại học cung cấp nguồn nhân lực chất lượng tốt ở khu vực phía Nam và của cả nước, trong tương lai còn hướng đến đào tạo nhân lực theo khái niệm công dân cộng đồng ASEAN và công dân toàn cầu.

Phim tư liệu Báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016 tại Đại học Lạc Hồng

Diễm Nhi (clip: Ka Bin)

Dấn ấn, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,907,636       8/650