Tiêu điểm

Công nghệ 4.0 "thời" của Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô

Trước xu thế phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 đã kéo theo cơ hội nghề nghiệp của của một số nhóm ngành công nghệ kỹ thuật, qua đó phải nhắc đến Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô (CNKT Ô tô). Chắc chắn đây sẽ là "thời" của sinh viên ngành CNKT Ô tô. Tại sao lại có nhận định như vậy?

 Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô “việc đi tìm người”

Đại học Lạc Hồng, nhà đương kim vô địch Shell Eco - marathon ASIA 2015, 2016, 2017 và 2018

Ngành học đáp ứng nhu cầu bức thiết của thị trường lao động

Theo báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới 2016 đã chỉ ra 9 lĩnh vực chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của cách mạng công nghiệp 4.0. Trong đó, nhiều ngành nghề sẽ trở thành nguồn nhân lực trọng điểm được các doanh nghiệp (DN) đón đầu như: Kỹ thuật ô tô, cơ điện tử và công nghệ cảm biến, kỹ thuật điều khiển tự động hóa, kỹ thuật quản lý và sản xuất toàn cầu. Với tình hình sản xuất ô tô của các nước Đông Nam Á: tại Thái Lan sản xuất hơn 800.000 xe/năm, Indonesia sản xuất xe mới tầm 1,2 triệu xe/năm và ở Việt Nam là hơn 300.000 xe/năm…chứng tỏ nhu cầu sử dụng ô tô trong thời gian sắp tới rất tiềm năng, vì vậy nhu cầu nhân lực kỹ thuật phục vụ cho ngành kỹ thuật ô tô là rất lớn. Đó là chưa kể, khi người dân chuyển sang xem ô tô là phương tiện mà không còn xem là tài sản lớn như bây giờ, thì nhu cầu ô tô sẽ tăng lên tính theo số hộ dân, lúc đó số lượng ô tô sẽ là rất lớn. Năm 2016 thị trường ô tô lập kỉ lục lượng xe bán ra, đạt 304.427 chiếc, cao nhất từ trước đến nay. Con số thống kê cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của ngành CNKT Ô tô nên nguồn nhân lực của ngành này là rất cấp thiết.

Đại học Lạc Hồng tự tin đào tạo Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô

Sau 4 năm liên tiếp, Trường Đại học Lạc Hồng đạt chức Vô địch châu Á cuộc thi “Shell Eco – Marathon ASIA” - Thiết kế và vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á, và giải III toàn quốc “Cuộc đua số” – Lập trình xe không người lái đầu tiên tại Việt Nam… đó là động lực để cộng đồng và xã hội tin tưởng vào hoạt động đào tạo của nhà trường trong lĩnh vực CNKT Ô tô và các ngành nghề kỹ thuật khác.

 Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô “việc đi tìm người”

Nhà trường đầu tư và hỗ trợ sức người sức của để sinh viên thỏa sức sáng tạo 

Qua đó sức hút của cuộc cách mạng 4.0, đòi hỏi đẩy mạnh đầu tư cho những ngành kỹ thuật như Kỹ thuật Điện, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Đây là những ngành đóng góp vào chiến lược phát triển đất nước bền vững lâu dài; sinh viên ra trường dễ có việc làm. Riêng tại Đại học Lạc Hồng, đơn vị giáo dục, đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu bức thiết của xã hội, hiện tại nhà trường tập trung cả sức người và sức của để đẩy mạnh chương trình đào tạo kỹ sư CNKT Ô tô. 

Kỹ sư CNKT Ô tô “việc đi tìm người”                                                               

CNKT Ô tô thuộc nhóm ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển tự động hóa là ngành học có tính tích hợp giữa kỹ thuật điện, điện tự động và điện - điện tử cho ra các sản phẩm trí tuệ nhân tạo; các hoạt động cũng như các sản phẩm ứng dụng của nó không chỉ hiện diện trong lĩnh vực công nghiệp mà ứng dụng cả ngay trong nông nghiệp, sinh học, y học…

 Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô “việc đi tìm người”

Sinh viên Ngành CNKT Ô tô tự tin với sản phẩm xe tiết kiệm nhiên liệu do mình sáng tạo ra

Cụ thể, kỹ sư CNKT Ô tô có thể đảm nhận các vị trí như: Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, máy động lực tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô;... Vì thế, Nhóm ngành Công nghệ Kỹ thuật hiện nay, nhất là ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô là ngành học có tính cấp thiết, đáp ứng cấp bách cho nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngay trong thời đại 4.0.

Trước thế mạnh và thành tích trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành CNKT Ô tô, ĐH Lạc Hồng đáng là địa chỉ tin cậy để học sinh cả nước quan tâm và lựa chọn

DI HI

Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, công nghệ 4.0


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,147,372       1/203