Tiêu điểm

“Cuộc chiến” chất lượng và công nghệ sáng tạo của LHU

Những ngày cuối tháng 04/2019 này sẽ là thời điểm đáng nhớ của Đại học Lạc Hồng, khi tất cả nguồn lực cùng lúc dồn vào ba “cuộc chiến” đầy quyết liệt.

LHU và những “cuộc chiến” đáng nhớ cùng tháng Tư   

TS. Đỗ Thị Lan Đài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH Lạc Hồng

phát biểu khai mạc Đợt đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN - QA

Ba năm chờ ba ngày quyết định

Đầu tiên phải kể đến Đợt đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance - AUN-QA) cho 2 chương trình Khoa Công nghệ Thông tin và Cơ điện Điện tử. Sự kiện đã diễn ra trang trọng từ ngày 29/4 – 01/5 trước sự chờ đón của tập thể sư phạm ĐH Lạc Hồng.

LHU và những “cuộc chiến” đáng nhớ cùng tháng Tư   

Từ giữa năm 2016, Trường đặt mục tiêu hướng tới các chuẩn mực giáo dục quốc tế. Sau gần 1 năm chuẩn bị, tháng 04/2017 ĐH Lạc Hồng chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á. Ngay sau đó, để chuẩn bị cho quá trình tự đánh giá theo chuẩn AUN-QA cho 2 chương trình đầu tiên tham gia, ĐH Lạc Hồng đã thành lập nhóm cán bộ chuyên trách AUN nhằm thực hiện các công việc có liên quan. Cử đại diện tham gia các đợt tập huấn ngắn hạn do các Trường thành viên tổ chức. Từ đó, từng bước điều chỉnh và nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát triển đội ngũ, gắn kết doanh nghiệp và cộng đồng…

Báo cáo tự đánh giá theo chuẩn AUN-QA của 2 chương trình Khoa Công nghệ thông tin và Cơ điện Điện tử, trường ĐH Lạc Hồng là “phát súng đầu tiên” để hướng tới công nhận là chương trình đạt chuẩn trong khu vực Đông Nam Á. Việc 2 chương trình này đạt chuẩn AUN sẽ là tiền đề tích cực để ĐH Lạc Hồng tin vào chất lượng chương trình và hệ thống đào tạo từ trước đó đã có kết quả tốt. Lấy đó làm cơ sở để xây dựng lộ trình phát triển cho các chương trình đào tạo còn lại. Mục tiêu xa hơn là hướng tới trường ĐH chuẩn mực quốc tế.

LHU xuất quân bảo vệ chức vô địch Robocon Việt Nam và SEM 2019

Trước đó ít ngày (25/04/2019 ), Đại học Lạc Hồng “chia quân” thi đấu cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2019 tại Hải Dương và cuộc thi Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco Marathon Asia 2019 (SEM 2019) tại Malaysia. 

LHU và những “cuộc chiến” đáng nhớ cùng tháng Tư   

Lễ xuất quân đầy khí thế của Đoàn Robot và Đoàn Xe tiết kiệm nhiên liệu LHU

Tính tới thời điểm này, Đại học Lạc Hồng là cái tên xếp đầu bảng về thành tích đạt được tại Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam và quốc tế (8 lần vô địch quốc gia, 3 lần vô địch quốc tế); cùng 4 lần liên tiếp vô địch cuộc thi Xe tiết kiệm nhiên liệu - Shell Eco marathon Asia (SEM). Với khí thế và thành tích của các thế hệ sinh viên yêu công nghệ đã góp phần đưa thương hiệu ĐH Lạc Hồng vươn lên tầm cao mới.

LH-EST nhanh chóng bắt nhịp cùng cuộc đua

Ngay sau ngày xuất quân, Đoàn xe Tiết kiệm nhiên liệu ĐH Lạc Hồng đã sớm có mặt tại Malaysia vào ngày 26/4 và nhanh chóng bắt nhịp cùng hơn 130 đội sinh viên đến từ 17 quốc gia trong khu vực tham gia tranh tài ở hai hạng mục Prototype và Urban concept. Đại diện nhà đương kim vô địch ĐH Lạc Hồng là đội LH-EST. Mùa giải này, LH – EST góp mặt ở hạng mục mô hình đô thị Urban Concept batterry Energy (sử dụng năng lượng điện) cùng với khát vọng bảo vệ thành công chức vô địch. Cuộc đua năm nay kéo dài từ ngày 26/4 – 02/5/2019.  

Robocon LHU tiếp nhận “cuộc chiến mới”

Cuộc chiến nặng ký tiếp theo là Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2019. Chủ đề năm nay mang thông điệp “Chia sẻ kiến thức” lấy ý tưởng từ nền văn hóa và di sản Mông Cổ gửi tới các đội tuyển tham gia cuộc thi sáng tạo Robocon 2019. Sau khi thể lệ và luật thi đấu được công bố, giới chuyên môn đánh giá khá cao tinh thần của chủ đề cùng màu sắc mới lạ, cùng với cách chơi cũng chưa từng có trong tiền lệ. Có thể nói, chủ đề năm nay hứa hẹn đặt ra 1 “level” mới cho robot tham dự. Sau nhiều tháng “vật lộn” cùng robot, 5/6 đội Robot của ĐH Lạc Hồng xuất sắc đại diện Khu vực tiến vào giải đấu toàn quốc.

"Đội quân áo cam" nhanh chóng hoàn thiện sân tập để đưa robot vào dợt sân

"Đội quân áo cam" mất gần hai ngày để di chuyển đến TP. Hải Dương. Tại đây, thách thức đầu tiên là các thành viên phải cố gắng thích nghi với việc thay đổi khí hậu của vùng miền. Ngay sau đó là ổn định khu vực để test lại robot sau hành trình di chuyển hơn 1.700km. Mục tiêu của Đoàn Robot ĐH Lạc Hồng giữ vững phong độ và trở thành đội đại diện Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế tại Mông Cổ, quốc gia đăng cai mùa giải châu Á Thái Bình Dương 2019.

Nằm ở trung tâm trọng điểm Cụm Khu công nghiệp phía Nam (Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng tàu và TP.HCM), trải qua quá trình 22 năm phát triển và trưởng thành, Trường ĐH Lạc Hồng hiện là cơ sở giáo dục đại học và sau đại học uy tín của khu vực và cả nước. Luôn trong tâm thế phấn đấu trở thành một cơ sở giáo dục có thứ hạng cao trong khu vực và trên thế giới. Minh chứng cho thấy, ĐH Lạc Hồng nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, không những đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng trong nước, mà còn tiếp cận chuẩn mực kiểm định chất lượng của khu vực và thế giới.

Khuất Hi Di

“Cuộc chiến” chất lượng và công nghệ sáng tạo của LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,116,701       1/480