Tiêu điểm

Dẫn trước Indonesia 1km/kwh, LH-EST bảo vệ thành công chức vô địch châu Á

 Chiều nay, (01/5/2019) ĐH Lạc Hồng vui mừng nhận tin “thắng trận” từ Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon châu Á 2019 (trong khuôn khổ sự kiện Make the Future Live) diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia từ 29/4 - 02/5/2019. Dẫn trước Indonesia 1km/kwh, LH-EST (ĐH Lạc Hồng) bảo vệ thành công chức vô địch. Đồng thời xác lập kỷ lục 5 năm liên tiếp ĐH Lạc Hồng – Việt Nam Vô địch cuộc thi hạng mục thể loại Urban concept Battery Electric (mô hình đô thị chạy bằng nhiên liệu điện).  

Dẫn trước Indonesia 1km/kwh, LH-EST bảo vệ thành công chức vô địch

LH - EST trong thời khắc bảo vệ thành công ngôi vô địch

Hủy kết quả vì lỗi do thiết bị đo

Dễ dàng hoàn tất vòng kiểm tra kỹ thuật gắt gao và nhanh chóng được vào sân chạy thử trong ngày khai mạc (29/4). Ngày thi đấu chính thức diễn ra vào 30/4 và 01/5. Ở ngày thi đầu tiên, sau 2 lượt chạy đội LH-EST dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 293km/kwh. Niềm vui chưa kéo dài thì BTC công bố kết quả sai, lỗi do thiết bị đo của BTC. Ngay sau đó BTC tiến hành kiểm tra, đồng thời yêu cầu thay thiết bị đo và hủy kết quả của đội. Vừa lúc đó BTC “đúp” thêm thông báo hết giờ thi đấu buổi sáng. Mất thời gian chạy hai lượt nhưng kết quả không được công nhận. Tưởng chừng sức ép lúc này sẽ khiến các thành viên LH-EST hoang mang. Nhưng ngược lại, đó càng là động lực để toàn đội tranh thủ cải tiến một số chi tiết để có thể gia tăng khoảng cách với đối thủ.

Dẫn trước Indonesia 1km/kwh, LH-EST bảo vệ thành công chức vô địch

Thất vọng khi bị hủy kết quả, nhưng đó lại chính là động lực để LH-EST vươn lên dẫn đầu

Chiến thắng sát nút

Kết quả chạy lần hai không được như lần một, một chút đáng tiếc xảy ra với LH-EST. Trong khi đó đối thủ đã nâng lên được thành tích và đang bám rất sát.

Dẫn trước Indonesia 1km/kwh, LH-EST bảo vệ thành công chức vô địch

Trở ngại đến từ thời tiết và địa hình dốc kèm góc cua 

Kể về kết quả của lần hai, bạn Nguyễn Thành Trung người trực tiếp điều khiển xe chia sẻ: "So với hai vòng thi hôm qua, vòng đua hôm nay có phần khó khăn hơn do thời tiết không thực sự ủng hộ; mặt đường nóng hơn nên cao su giãn nở. Đường đua có nhiều dốc và góc cua nên khá khó khăn cho nhiều xe".

​​sem 2019

Các đội Việt Nam hòa chung niềm vui chiến thắng của ĐH Lạc Hồng

17:30 màn bức phá ngoạn mục, LH - EST cũng đã hoàn thành lượt thi cuối cùng - lượt thứ năm của mình trong cuộc thi năm nay. Theo thứ hạng công bố trên website, đội LH – EST xếp thứ nhất với kết quả là 170km/kWh. Xếp ngay sau đó là đội Nogogeni ITS Team 1 của Indonesia với điểm số chỉ cách LH-EST 1km/kWh. Chiến thắng sát nút đưa ĐH Lạc Hồng 1 lần nữa chạm tay vào Cup vô địch. Chiến thắng ấy không chỉ đánh dấu 5 lần liên tiếp ĐH Lạc Hồng mang cup vô địch về cho quốc gia mà còn để lại dấu ấn đậm nét trong sự nghiệpthi đấu của mình trên “Đường đua Sepang International Circuit chuyên dành cho các tay đua F1”. Mục tiêu cao nhất của đội tuyển là giành được tấm vé đi London tham gia vòng loại giải Driver’s World Championship - Tay đua vô địch thế giới, diễn ra trong ngày mai.

​​sem 2019

Mục tiêu cao nhất của đội tuyển là giành được tấm vé đi London

tham gia vòng loại giải Driver’s World Championship - Tay đua vô địch thế giới

SEM không đơn thuần chỉ là cuộc đua

SEM 2019 thu hút 123 đội sinh viên đến từ 18 quốc gia cùng tranh tài. Riêng Việt Nam, ngoài ĐH Lạc Hồng còn 4 đội đến từ ĐH công nghiệp Hà Nội, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và ĐH Giao thông vận tải Hà Nội. Trong đó, LH – EST đã xuất sắc vượt qua 66 đội ở cùng thể loại để bảo vệ chức vô địch.

Mục tiêu cao nhất của đội tuyển là giành được tấm vé đi London tham gia vòng loại giải Driver’s World Championship - Tay đua vô địch thế giới

Qúa dày dặn kinh nghiệm với thử thách của SEM, nhưng quả thật Shell Eco – Marathon Asia luôn là bài toán “hack não” những người trong cuộc bởi đẳng cấp, quy mô và tính cạnh tranh cao ở mỗi chặng đường. Tình thế có thể bị lật ngược bất cứ lúc nào, nên đã tiếp nhận thử thách thì không được phép có bất kỳ sơ suất nào. Đừng ngủ quên trên chiến thắng - ThS. Lê Hoàng Anh – Trưởng đoàn SEM ĐH Lạc Hồng cho biết.

Với sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng, "SEM" thực sự là những trải nghiệm hữu ích và đầy thú vị. Đón nhận thử thách từ cuộc thi đưa ra, sinh viên không chỉ biết cách ứng dụng kiến thức được học trên ghế nhà trường, giải quyết vấn đề thời sự của thực tiễn mà cả những điều mà trường học chưa trang bị cho sinh viên như: lập kế hoạch chi tiết từ khâu chuẩn bị; thiết kế đến vận hành một chiếc xe chạy trên đường… và đây chính là hành trang quý giá cho các kỹ sư tương lai. 

Khuất Hi DI (ảnh Hoa Trân)

tiết kiệm nhiên liệu, vô địch, Shell Eco-marathon châu Á 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,145,415       4/205