Tiêu điểm

Chặng đường cùng Tập đoàn Mabuchi Motor “nuôi dưỡng” quỹ học bổng tiền tỷ tại LHU

“Đến hẹn sẽ tới”, cuối tháng 05/2019, Ông Shinji Kamei - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc tập đoàn Mabuchi Motor (Tổ chức Mabuchi International Scholarship Foundation MISF – Nhật Bản) đã trở lại ĐH Lạc Hồng và có buổi thăm hỏi, lắng nghe đánh giá về hoạt động của dự án “vay vốn” không lãi suất của Tập đoàn Mabuchi Motor tại ĐH Lạc Hồng. Qua đó, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã tiến hành ký kết bản thỏa ước hợp tác mới, phù hợp với điều kiện áp dụng hiện tại, đồng thời tăng cường nguồn quỹ giữa MISF với ĐH Lạc Hồng.

mabuchi 2019

Lãnh đạo hai bên quyết tâm phát huy dự án nhân ái

giúp sinh viên an tâm thực hiện giấc mơ học đại học

Chuyến công tác còn có sự hiện diện của Ông Shunichiro Onaka - Tổng Thư ký Tổ chức giáo dục Qũy học Bổng Mabuchi Motor, Tài đoàn công ích pháp nhân Quỹ học bổng quốc tế Mabuchi và Ông Hoàng Sơn – Tổng GĐ Công ty Mabuchi Motor Việt Nam. Tiếp đoàn có TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Trần Dũng – Trưởng Bộ phận QHDN & HTSV – Ban điều phối dự án tại ĐH Lạc Hồng

Tổ chức MISF Nhật Bản “nuôi dưỡng” quỹ học bổng tiền tỷ tại LHU

Theo chia sẻ của Ban điều phối dự án tại ĐH Lạc Hồng, dự án được triển khai vào tháng 10/2015, với số lượng sinh viên tăng đều tối đa mỗi năm là 25 em. Sau 4 năm hoạt động, tổng số sinh viên đến thời điểm này là 95 em cùng số vốn lên đến 2 tỷ 365 triệu đồng. Đến năm 2018, Ban điều phối đề xuất tăng số sinh viên tham gia dự án mỗi năm tối đa 30 em.

Chặng đường cùng Tập đoàn Mabuchi Motor “nuôi dưỡng” quỹ học bổng tiền tỷ tại LHU

Lần đầu tiên hai đơn vị thực hiện ký kết hợp tác (đầu năm 2016)

Được biết, dự án hướng đến các sinh viên mong muốn được học tập tại trường ĐH Lạc Hồng nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Dự kiến mỗi sinh viên sẽ được quỹ hộ trợ vay vốn 1 triệu đồng/tháng trong 4 - 4,5 năm (tùy theo chương trình đào tạo của mỗi ngành). Mỗi năm BTC sẽ xét chọn thêm 25 sinh viên tham gia vào chương trình.

Chặng đường cùng Tập đoàn Mabuchi Motor “nuôi dưỡng” quỹ học bổng tiền tỷ tại LHU

Lãnh đạo 2 bên ký kết bản thỏa ước hợp tác mới,

tăng cường nguồn quỹ giữa MISF với Đại học Lạc Hồng

Tập đoàn MISF tiếp tục trao hy vọng cho những sinh viên vượt khó

Đợt này đánh dấu hành trình 4 năm triển khai dự án hỗ trợ “vay vốn” không lãi suất từ Qũy hỗ trợ sinh viên của MISF đối với sinh viên ĐH Lạc Hồng. Đây cũng chính là giai đoạn nhóm sinh viên đầu tiên hoàn thành chương trình đào tạo. Đồng nghĩa với việc các em sẽ kết thúc “nhận vốn” của dự án. Qua báo cáo của Ban điều phối, có 04 em đã hoàn thành khóa học tại trường (02 em đã có việc làm), 06 em đang trong giai đoạn thực tập và đều tham gia chương trình Intership – Thực tập có lương ở Nhật Bản 05 em và 01 em ở Trung Quốc. 

Chặng đường cùng Tập đoàn Mabuchi Motor “nuôi dưỡng” quỹ học bổng tiền tỷ tại LHU

Sinh viên tham gia dự án đang từng bước thực hiện ước mơ của mình

Giờ đây, tại LHU, nhắc đến Qũy học bổng Mabuchi là nhắc đến dự án nhân ái giúp sinh viên an tâm thực hiện giấc mơ học đại học. Sự trợ giúp trong suốt 4 năm tương đương với việc sinh viên học đại học với học phí “0 đồng” trong suốt khóa học. Để duy trì “nhịp đập” và thể hiện đúng tinh thần của Qũy. Sinh viên sau khi tốt nghiệp 1 năm và có việc làm ổn định sẽ lên kế hoạch hoàn trả “vốn”, số tiền hoàn trả sẽ tiếp tục được xoay vòng trao tiếp cho những sinh viên còn trong dự án. Thời gian hoàn trả tương ứng với thời gian nhận “vay vốn”.

Chặng đường cùng Tập đoàn Mabuchi Motor “nuôi dưỡng” quỹ học bổng tiền tỷ tại LHU

Lãnh đạo 2 đơn vị tiếp tục cùng truyền thông điệp hợp tác bền vững

Bằng chính ý nghĩa cao đẹp mà các sinh viên đã may mắn được thụ hưởng, đó cũng là động lực để các bạn nỗ lực hơn trong học tập và truyền đi thông điệp “cho đi để nhận lại” và chính các bạn là nhân tố góp phần quyết định sự tồn tại của dự án này.

Diễm Nhi

Tập đoàn Mabuchi Motor, quỹ học bổng, doanh nghiệp, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,447       6/640