Tiêu điểm

Ngày hội Khoa học Công nghệ LHU - "chọn mặt gửi vàng"

Để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, góp phần phát hiện, bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên, Trường ĐH Lạc Hồng thường niên tổ chức Ngày hội Khoa học và Công nghệ ĐH Lạc Hồng cho giảng viên và sinh viên. Đây được xem như hoạt động "chọn mặt gửi vàng", vì sau mỗi lần diễn ra Ngày Hội, nhà trường đều tuyển chọn những đề tài có hàm lượng khoa học cao cùng tham dự các giải thưởng khoa học uy tín của quốc gia... góp phần tích góp những minh chứng sống động cho phong trào NCKH của Trường ĐH Lạc Hồng.

Thông qua Ngày hội KHCN để tuyển chọn đề tài có hàm lượng khoa học dự các giải thưởng uy tín

Hoạt động Khai mạc ngày hội KHCN ĐH Lạc Hống lần thứ 32

Được sự chỉ đạo và quan tâm của BGH nhà trường, sáng nay 05/06/2019 Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Ứng dụng ĐH Lạc Hồng tổ chức thành công “Ngày hội Khoa học và Công nghệ ĐH Lạc Hồng lần thứ 32/2019”.

Thông qua Ngày hội KHCN để tuyển chọn đề tài có hàm lượng khoa học dự các giải thưởng uy tín

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh dành nhiều lời tâm huyết cho sinh viên

Phát biểu tại Hội nghị, TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trường phụ trách hoạt động Nghiên cứu Khoa học, chúc mừng các sinh viên đã cố gắng, nỗ lực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và đoạt giải thưởng của nhà trường trong năm học 2018 – 2019. Thầy đặc biệt nhấn mạnh, Trường ĐH Lạc Hồng đang bước vào một quỹ đạo phát triển mới. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến bậc nhất, hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học là yếu tố then chốt quyết định vị trí của nhà trường trên bảng xếp hạng các trường đại học ở Châu Á. Thầy thành quả của sinh viên trong các cuộc thi học thuật như: Sáng tạo Robocon Việt Nam, Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á, Xe không người lái… Thầy mong các sinh viên hãy vừa học tập vừa tham gia nghiên cứu khoa học, cùng nhau khám phá, tìm tòi những đỉnh cao của tri thức. Thầy còn khuyến khích các sinh viên tham gia các diễn đàn, mang công trình khoa học của bản thân tham dự các cuộc thi trong khu vực và trên thế giới.”    

Thông qua Ngày hội KHCN để tuyển chọn đề tài có hàm lượng khoa học dự các giải thưởng uy tín

Tiểu ban Quản trị Kinh tế Quốc tế

Đợt này, có 14 đề tài được tuyển chọn từ gần 100 bài báo cấp khoa tham gia báo cáo  tại 3 tiểu ban gồm Khoa Dược, Khoa Quản trị Kinh doanh và Khoa Tài chính Kế toán. Các công trình nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên đã từng bước gắn liền với tình hình kinh tế – xã hội trong nước cũng như quốc tế, đã tìm tòi được các vấn đề mới, các khoảng trống mới cần nghiên cứu, sử dụng được nhiều mô hình phân tích định lượng để đánh giá và giải quyết các mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu đặt ra.

Thông qua Ngày hội KHCN để tuyển chọn đề tài có hàm lượng khoa học dự các giải thưởng uy tín

Tiểu ban Khoa Dược

Tính đến nay ĐH Lạc Hồng đã có 5053 đề tài NCKH sinh viên được thực hiện. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, ĐH Lạc Hồng đã bội thu về giải thưởng như: lần thứ 5 Vô địch Xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á, Vô địch cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam lần thứ 9, Giải 3 toàn quốc Cuộc thi Xe không người lái, Giải 3 & Khuyến khích Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ, chiếm chọn các giải cao trong hội thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh, đăng được 88 bài báo khoa học trong và ngoài nước (trong đó có 35 bài thuộc ISI có hệ số ảnh hưởng cao), chuyển giao được 4 sản phẩm cho doanh nghiệp ứng dụng vào sản xuất ...

Định hướng đến tháng 12/2019 ngoài việc báo cáo bài báo khoa học, nhà trường còn tổ chức triển lãm các sản phẩm nghiên cứu ứng dụng, các sản phẩm dự thi các cuộc thi công nghệ để Ngày hội trở thành một ngày hội thực sự của tập thể sư phạm nhà trường. Đặc biệt hơn là có sự tham gia đánh giá các sản phẩm ứng dụng từ phía doanh nghiệp.

Thông qua Ngày hội KHCN để tuyển chọn đề tài có hàm lượng khoa học dự các giải thưởng uy tín

Ngày hội kết thúc vào 11:30 cùng ngày

Diễm Nhi

ngày hội khoa học, công nghệ, nghiên cứu khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,150,531       17/266