Tiêu điểm

Ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm thực tế trong dạy và học ngành du lịch - khách sạn

Đại học Lạc Hồng và Công ty cổ phần khách sạn Central Park (khách sạn 5* đầu tiên và duy nhất tại Biên Hòa) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh hợp tác đôi bên.

Ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm thực tế trong dạy và học ngành du lịch - khách sạn

Nghi thức ký kết hợp tác giữa ĐH Lạc Hồng và Central Park 

Nghi thức ký kết giữa 2 bên diễn ra vào cuối tháng 08/2019 tại Trường ĐH Lạc Hồng. Bản ghi nhớ góp phần thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực như các môn học áp dụng phương pháp học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn, tham quan công ty, thực tập, chương trình tập sự, nghiên cứu, học bổng, sự kiện và đào tạo.

Ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm thực tế trong dạy và học ngành du lịch - khách sạn

Ngay sau đó, sinh viên 2 ngành Hướng dẫn viên du lịch

và Quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành đã có buổi trải nghiệm thực tế

trong không gian khách sạn 5*

Ông Từ Nguyên Phúc, Phó tổng quản lý Central Park, vui mừng với cơ hội đóng góp cho hoạt động giáo dục qua việc hợp tác với một trong những trường đại học uy tín chất lượng như Đại học Lạc Hồng. Ông chia sẻ: “Với sự phát triển của ngành du lịch và khách sạn ở Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng lao động được đào tạo chuyên nghiệp làm việc trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới trên toàn quốc ngày càng tăng cao. Chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2017 tại TP. Biên Hòa với mục tiêu phục vụ ngành khách sạn – nhà hàng, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5* và quốc tế, Central Park mong muốn đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam qua giáo dục và đào tạo lĩnh vực ngành nhà hàng khách sạn. Và đây là mục tiêu chung mà giờ đây chúng tôi có thể san sẻ cùng ĐH Lạc Hồng”.

Ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm thực tế trong dạy và học ngành du lịch - khách sạn

Các bạn sinh viên nhận được sự đón tiếp rất nồng hậu

của các anh chị cựu sinh viên đang làm việc tại Central Park

Từ thỏa thuận hợp tác này, sinh viên ngành Việt Nam học (Hướng dẫn viên du lịch) và ngành Quản trị dịch vụ du lịch – lữ hành có cơ hội học hỏi về quy trình vận hành các hoạt động tại khách sạn từ khâu đón nhận khách hàng, chăm sóc khách hàng, dịch phòng ngủ - bếp ăn … và kinh nghiệm làm việc thực tế tại khách sạn Central Park

Ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm thực tế trong dạy và học ngành du lịch - khách sạn

Cái bắt tay giữa lãnh đạo 2 đơn vị đánh dấu sự hợp tác nâng cao

trải nghiệm thực tế trong dạy và học ngành du lịch - khách sạn

Đại diện lãnh đạo Trường làm việc trong buổi ký kết, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng ĐH Lạc Hồng, hy vọng rằng qua mối quan hệ hợp tác này, trường có thể đào tạo ra những cử nhân Quản trị Du lịch và Khách sạn sẽ dẫn dắt ngành này ở cả Việt Nam và tiến xa hơn trên trường quốc tế vì nhà trường có thế mạnh trong đào tạo các nhóm ngành ngôn ngữ. Chúng ta có quyền kỳ vọng vào sự kết hợp và phát triển của các nhóm ngành này trong lĩnh vực du lịch – khách sạn.

"Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO, Việt Nam là quốc gia phát triển nhanh thứ sáu trên thế giới về điểm đến du lịch, nhanh nhất khu vực châu Á”. Được biết, từ năm 2016 đến nay tốc độ tăng trưởng du lịch Việt Nam vượt xa mong đợi của Chính phủ và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Trong Nghị quyết 08-NQ/TW, Chính phủ đặt ra mục tiêu cho ngành lữ hành và du lịch đến năm 2020 cần đóng góp hơn 10% vào tổng sản phẩm quốc nội GDP.

Ký kết hợp tác nâng cao trải nghiệm thực tế trong dạy và học ngành du lịch - khách sạn

Sinh viên đặt câu hỏi về cơ hội thực tập và việc làm của nhóm ngành du lịch - khách sạn

Sau khi tham quan tường tận các hoạt động tại Central Park, thầy Quỳnh nhấn mạnh rằng chất lượng trang thiết bị và đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của Central Park sẽ giúp sinh viên ĐH Lạc Hồng có được cơ hội trải nghiệm thú vị về ngành học của mình, đồng thời chia sẻ rằng “ĐH Lạc Hồng rất vinh dự là đối tác của Central Park trong đào tạo thế hệ nhân lực tương lai cho lĩnh vực du lịch, nhà hàng khách sạn”. Mong rằng sự kết hợp giữa 2 đơn vị sẽ góp phần lấp thêm vào khoảng thiếu hụt về nhân lực có kỹ năng, đặc biệt quản lý cấp trung, cho ngành quản trị du lịch và khách sạn.

Diễm Nhi

hợp tác, trải nghiệm, ngành du lịch - khách sạn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,933       1/249