Tiêu điểm

Sinh viên Đại học Lạc Hồng gặt mùa vàng sau học kỳ du học

Ngày 2/9/2019, Đại diện Khoa Đông Phương, Đại học Lạc Hồng đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chào đón sự trở về của đoàn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sau kỳ du học 2 tháng tại trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm (Trung Quốc).

Giờ giải lao của Sinh viên ĐH Lạc Hồng tại ĐH Bách Khoa Quế Lâm (Trung Quốc)

Đoàn du học sinh gồm có 37 thành viên, là các sinh viên đang theo học năm thứ hai, thứ ba và thứ tư ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại của Đại học Lạc Hồng. Trong đó, có 6 sinh viên nhận tài trợ học bổng từ doanh nghiệp, mỗi suất học bổng trị giá 20 triệu đồng, 1 sinh viên được Hiệp hội thương mại Trùng Khánh - Tứ Xuyên tài trợ gói du lịch trị giá 40 triệu đồng tại Trùng Khánh - Tứ Xuyên.

Gặt hái mùa vàng sau kỳ du học

Năm nay, đoàn du học sinh của Đại học Lạc Hồng trở về đúng vào ngày vui của đất nước – ngày Quốc khánh 2/9, vì vậy niềm hạnh phúc càng được nhân lên gấp bội. Tất cả các thành viên đều hào hứng, vui tươi bởi những kết quả đạt được tốt hơn cả sự mong đợi sau hai tháng du học.

Bạn Võ Văn Hênh, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc chia sẻ: “Mình đi Quế Lâm theo diện học bổng bán toàn phần. Ở Quế Lâm, mình được học chuyên sâu hơn các kỹ năng quan trọng nhất của tiếng Trung Quốc là nghe và nói. Song song đó, mình còn được học về văn hoá của đất nước Trung Hoa, học viết thư pháp, cắt giấy. Triệu Thị Hương - sinh viên năm 4, cũng có chung cảm xúc: “Kỳ du học thật sự thú vị, ngoài cơ hội luyện các kỹ năng nghe, nói, viết, em còn được đi tham quan những địa điểm có phong cảnh đẹp, thăm bảo tàng, tìm hiểu về phong tục tập quán của mỗi địa phương mà em đi qua để mở mang tầm mắt”. Nguyễn Thị Minh Doan - sinh viên năm 4, rất tự hào với kết quả đạt được: “Sau hai tháng du học ở Quế Lâm, chúng em đạt được kết quả hơn cả sự mong đợi, năng lực ngoại ngữ của chúng em tiến bộ lên rất nhiều. Chúng em được các thầy cô bản ngữ giảng dạy bằng tiếng Trung, giao tiếp bên ngoài cũng hoàn toàn là tiếng Trung, điều này có thể giúp các em phản ứng nhanh, luyện nghe, luyện nói. Đối với em, học tập ở nơi này không hề gặp một sự khó khăn nào, rất may mắn là với vốn ngoại ngữ học ở Lạc Hồng, em có thể giao tiếp dễ dàng với con người ở địa phương và kết nối được với rất nhiều bạn bè, không chỉ là các bạn người Trung Quốc mà còn cả các bạn sinh viên đến từ Nga, Lào, Thái Lan, và các quốc gia Tây Á”.

Sinh viên ĐH Lạc Hồng chụp hình lưu niệm tại ĐH Bách Khoa Quế Lâm (Trung Quốc)

Những kết quả đạt được là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó, theo các sinh viên trong đoàn thì kiến thức nền tảng về ngoại ngữ và kỹ năng mềm mà các bạn học được ở Đại Học Lạc Hồng là yếu tố quyết định nhất. Lê Trọng Khải – sinh viên năm 4 – khẳng định: “Kiến thức học được ở Đại học Lạc Hồng vô cùng sát với thực tế, chúng em đều ứng dụng được”; “Nếu ở Đại học Lạc Hồng mà em không được học bài bản thì qua Quế Lâm em sẽ không tiếp thu được nhanh như thế. Các thầy cô Đại học Bách Khoa Quế Lâm đều khen tụi em phát âm chuẩn và học nhanh hơn so với các nhóm bạn ở trường khác” – Minh Doan cho biết thêm.

Ấp ủ nhiều dự định tốt đẹp

Sau chuyến du học tại Đại học Bách Khoa Quê Lâm, đoàn sinh viên Đại học Lạc Hồng trở về với nhiều dự định tốt đẹp để phát triển bản thân và theo đuổi ước mơ của mình. Đa số các bạn đều được 2 đến 3 công ty chiêu mộ với mức lương hấp dẫn. Để phát huy tối đa kiến thức được học ở Đại học Lạc Hồng và sau 2 tháng du học ở Trung Quốc, Lê Trọng Khải đã quyết định “đầu quân” cho một công ty Trung Quốc tại Việt Nam với mức lương thử việc cho tháng đầu tiên là 12 triệu đồng. Triệu Thị Hương thì dự định sau tốt nghiệp sẽ ở lại Trường và theo đuổi con đường học vấn (học thạc sỹ) vào năm 2020. Trong lúc chờ lấy bằng tốt nghiệp đại học, Minh Doan sẽ về Nha Trang làm việc trong ngành du lịch, sau khi có bằng tốt nghiệp chính thức sẽ học lên thạc sỹ ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Đoàn sinh viên ĐH Lạc Hồng chụp hình lưu niệm với GV trường ĐH Quế Lâm (Trung Quốc)
sau khi kết thúc khóa học

Được biết, ngoài 37 sinh viên tham gia lớp trao đổi ngôn ngữ nói trên thì trước đó cũng có 7 sinh viên khác của Đại học Lạc Hồng được tham gia lớp trại hè ở Trung Quốc bằng nguồn kinh phí do các doanh nghiệp tài trợ.

Media_theo Huyền

sinh viên, du học, Trung Quốc, tài trợ, tham gia, ngôn ngữ, học bổng, hạnh phúc.


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,149,875       1/207