Tiêu điểm

Dạy học dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0

Trong 2 ngày 02,03/12/2019, tại Trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra Hội thảo “Giáo dục dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0” (Competence-based Education for Transformation towards Education 4.0).

Tham dự Hội thảo có các đại diện, nhà khoa học, giảng viên của các trường ĐH gồm: Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật ứng dụng Häme (HAMK, Finland), Trường Đại học KU Leuven (Belgium) và Trường Đại học Thành phố Dublin (DCU, Ireland).

Dạy học dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0

Toàn cảnh Hội thảo Giáo dục dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0” (Competence-based Education for Transformation towards Education 4.0) tại Trường ĐH Lạc Hồng

Tại buổi Hội thảo, các nhà khoa học, giảng viên đến từ các trường thành viên của Dự án đã chia sẻ và cùng thảo luận về các hoạt động giáo dục, các bước đi, sự chuẩn bị của đơn vị mình trong hành trình tạo dựng Hệ sinh thái Giáo dục 4.0.

Trong vai trò là Ban giảng huấn Dự án EMVITET, TS Lisa Donaldson - Trường ĐH Thành phố Dublin (DCU), đã chia sẻ tại Hội thảo tham luận “Giới thiệu về E-portfolio và ứng dụng tại Trường ĐH Thành phố Dublin (DCU)”. Theo đó, việc ứng dụng E-portfolio đã giúp DCU quản lý một cách hiệu quả hồ sơ của sinh viên. E-portfolio là công cụ cung cấp một cách đầy đủ về những thành tích và hoạt động của người học, cho phép nhìn nhận và đánh giá tổng quan về người học trong suốt một quá trình.

Dạy học dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0

TS Irma Kunnari - Giám đốc Dự án EMVITET chia sẻ tại Hội thảo

Nhóm giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng đã có những chia sẻ, giới thiệu với các nhà khoa học, giảng viên tham dự các hợp phần hoạt động giáo dục 4.0 đã và đang diễn ra tại LHU, như:  Open workshop (Khoa Cơ điện - Điện tử), B304 Lab (Khoa Công nghệ thông tin), Co-working Space (Khoa Quản trị Kinh tế quốc tế), Film trường LHU, v.v..... Đồng thời, Nhóm cũng chia sẻ những trải nghiệm giáo dục 4.0 tại Phần Lan trong thời gian vừa qua. Những chia sẻ của các giảng viên tham gia dự án đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học, giảng viên có mặt tại Hội thảo. Cũng tại Hội thảo này, nhóm giảng viên đến từ trường ĐH SP Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh cũng có những chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn áp dụng E-portfolio trong đánh giá năng lực của người học. Ngoài ra, thiết kế học E-learning cũng là một nội dung được các giảng viên từ đơn vị này trao đổi, chia sẻ trong Hội thảo.

Dạy học dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0

Đại biểu tham dự Hội thảo tham quan trường quay của LHU

TS Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Lạc Hồng cho biết: “Để mang lại một dịch vụ giáo dục tốt nhất cho người học, chúng tôi không ngừng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, chủ động đổi mới dạy học – mà khởi đầu là chất lượng giảng viên. Hội thảo là một trong các hoạt động trong khuôn khổ dự án EMVITET (Empowering Vietnamese VET Teachers for Transformation towards Education 4.0) – một dự án thuộc chương trình Erasmus+ được tài trợ bởi Liên minh châu Âu và Trường Đại học Lạc Hồng là một thành viên của Dự án này. Mục tiêu của Hội thảo là trao đổi, học tập kinh nghiệm và cách làm từ các trường thành viên khác.

Đánh giá về sự sẵn sàng và những bước tiến của LHU trong việc xây dựng một một hệ sinh thái Giáo dục 4.0, TS Irma Kunnari - Giám đốc dự án EMVITET đã bày tỏ sự vui mừng, nói: “Kể từ lần đầu đến làm việc với Lãnh đạo của Trường Đại học Lạc Hồng vào đầu năm 2019 đến nay, tôi cảm thấy rất vui vì Nhà trường đã có những hành động cụ thể và cải tiến đáng kể về nhiều mặt. Có thể thấy, sau chuyến thăm và học tập của Lãnh đạo Nhà trường và sáu giảng viên tại HAMK (Phần Lan), Nhà trường đang có sự thay đổi tích cực về phương pháp giáo dục hiện đại, quan niệm giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất và môi trường học tập, v.v... Với tư cách là Giám đốc Dự án EMVITET, tôi đánh giá cao nỗ lực của Nhà trường và đội ngũ giảng viên trong việc chủ động triển khai các hoạt động hữu ích hướng đến Giáo dục 4.0. Đây là nền tảng để Dự án này thành công và đạt được mục tiêu mong đợi”.

Dạy học dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0

Đại diện các trường chụp hình lưu niệm

Dự án EMVITET được triển khai nhằm xây dựng hệ sinh thái học tập cho nền giáo dục Việt Nam, trong đó lấy người học làm trung tâm, giáo dục dựa trên năng lực, hợp tác toàn diện và chia sẻ kiến thức trong môi trường kỹ thuật số; tức là Dự án EMVITET này giúp nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên Việt Nam, đặc biệt là của các giảng viên ở 6 trường thành viên, để hướng đến Giáo dục 4.0.

Dạy học dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0

Được biết, Trường Đại học Lạc Hồng là một trong 9 trường thành viên của Dự án EMVITET, nhận sự hỗ trợ của Dự án này để đẩy mạnh mục tiêu phát triển nguồn nhân lực giảng viên phục vụ giảng dạy 4.0. Trường đã cử đoàn gồm 6 giảng viên tham gia khóa học và trải nghiệm về Giáo dục 4.0 tại Phần Lan. Sắp tới, Nhà trường tiếp tục cử giảng viên của mình tham gia các khóa học tiếp theo của Dự án tại Bỉ, nhằm thực hiện đổi mới trong đào tạo, mỗi một giảng viên là người truyền cảm hứng cho người học.

 

Media theo H.N

Dạy học dựa trên năng lực hướng đến Giáo dục 4.0


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,930       3/626