Tiêu điểm

Chọn nước rửa tay handmade – tại sao không?

[TRONG CAO ĐIỂM CHÁY HÀNG TĂNG GIÁ
CHỌN NƯỚC RỬA TAY HANDMADE – TẠI SAO KHÔNG?]

Khoảng 2 tuần trở lại đây, khi dịch viêm phổi Corona bùng phát, mọi thông tin, cách phòng tránh, ngăn ngừa dịch bệnh là những chủ đề nhận được sự quan tâm lớn của tất cả mọi người. Cũng vì vậy, dịch viêm phổi nCoV khiến nước rửa tay diệt khuẩn trở thành mặt hàng đắt đỏ và khan hiếm. Trong khi đó, theo nguồn tin mới nhất, từ phía Chính phủ cho rằng “Theo nhận định, trong tuần này và tuần sau sẽ là thời điểm bùng phát và đạt đỉnh điểm của dịch”. Trong hoàn cảnh nước rửa tay cháy hàng tăng giá lúc này, chúng ta nên dùng gì để thay thế?

tự làm nước rửa tay khô

Hiểu được nhu cầu cấp thiết đó, ThS. Nguyễn Yên Hà hiện đang là giảng viên bộ môn bào chế công nghiệp Dược - Đại học Lạc Hồng đã hướng dẫn cách làm nước rửa tay diệt khuẩn tại nhà với chất lượng không hề thua kém các loại nước rửa tay trên thị trường.

Chúng ta hãy cùng theo dõi cách bào chế qua video trong bài viết này nhé!

 

Với những nguyên liệu đơn giản lại không tốn nhiều chi phí như nước, cồn, thành phần giữ ẩm glycerol, chất bảo quản nipagin có trong các loại thuốc nhỏ mắt,… và các loại tinh dầu có tính kháng khuẩn tốt chúng ta đã có thể tự bào chế được nước rửa tay diệt khuẩn một cách dễ dàng, nhanh chóng ngay tại nhà rồi đấy.
Hy vọng với công thức làm nước rửa tay diệt khuẩn an toàn, chất lượng và tiết kiệm đến từ Đại học Lạc Hồng sẽ giúp quý phụ huynh và sinh viên có thể bảo vệ sức khỏe của mình cũng như gia đình trong thời điểm này.

Hieu Pham - Diem Nhi

vi rút corona, nước rửa tay


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,983       4/652