Tiêu điểm

Nữ sinh có bài thi viết hay nhất – "càng học em càng yêu tiếng Nhật"

Nguyễn Thị Thúy Kiều – nữ sinh lớp 16DN1, ngành Nhật Bản học, khoa Đông Phương xuất sắc đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 8 sinh viên có bài viết thuyết minh hay nhất tại vòng sơ khảo Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lần 4, do Tập đoàn giao thông vận tải Komaru Đại học Quốc gia TP.HCM kết hợp với Trung tâm Việt Nam – Hiroshima tổ chức.

Thúy Kiều

Nguyễn Thị Thúy Kiều (đứng đầu) không chỉ nhiều năm liền là sinh viên giỏi của Ngành

và còn là cán bộ Đoàn - Hội rất năng động

Đây là cuộc thi uy tín dành cho đối tượng sinh viên đang học tiếng Nhật tại Việt Nam. Với chủ đề về văn hóa giao thông góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong giới trẻ. Cuộc thi sử dụng tiếng Nhật là ngôn ngữ giao tiếp chính, lấy đó làm mục tiêu bồi dưỡng nhân tài làm cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai. Chính vì thế hằng năm cuộc thi thu hút hàng trăm sinh viên theo học tiếng Nhật cùng tham gia tranh tài.

Thúy Kiều

Bảng thành tích của Thúy Kiều tại vòng thi viết Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật

Bên cạch thành tích đầy khả quan khi bắt đầu cuộc thi, Kiều còn là cô nữ sinh rất năng động trong mọi hoạt động của Khoa và Trường. Nhiều năm liền giữ vững thành tích sinh viên giỏi. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn để cổ vũ Nguyễn Thị Thúy Kiều hoàn thành tốt mục tiêu của mình tại cuộc thi.

PV: Mục tiêu em đặt ra khi đến cuộc thi này?

TK: Em đến với cuộc thi là để thức sức mình và học hỏi những trường khác về cách học tiếng Nhật. Hơn nữa, em cũng muốn rèn luyện khả năng tiếng Nhật của mình. Với lại em nghỉ đã học tiếng Nhật thì phải ít nhất 1 lần thử sức  tại cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật. Đây là một cuộc thi uy tín để em “trả bài” cũng như tự “test” năng lực của mình đến đâu.

Thúy Kiều

Thúy Kiều đảm nhận vai trò MC tại buổi giao lưu cùng sinh viên Đại học Waseda (Nhật Bản)

PV: Sau khi được đánh giá là 1 trong các bài viết thuyết minh hay nhất, em cảm thấy hài lòng không?

TK: Em lo lắng …(cười)… bởi kết quả này cho thấy sự kỳ vọng của thầy cô vào phần thi hùng biện sắp tới diễn ra vào ngày 07/03/2020 tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn. Em sợ mình làm không tốt nên trong những ngày nghỉ Tết, ngày nào em cũng dành thời gian ôn luyện.

PV: Được biết em đã đạt được chứng chỉ N2 trong tiếng Nhật (cấp cao nhất là N1), em chia sẻ bí quyết cùng các bạn yêu thích và mong muốn học tiếng Nhật nhé?

TK: Em nghỉ là ngoài sự nỗ lực của riêng mỗi người trong quá trình học, thì chúng ta cần có vạch xuất phát tốt, một môi trường học tập tốt. Chương trình đào tạo tiếng Nhật của trường  Đại học Lạc Hồng là một chương trình đáng để cho các bạn đang yêu thích tiếng Nhật lựa chọn. Không chỉ được học dưới sự hướng dẫn của các thầy cô có chuyên môn cao, tận tâm dạy dỗ để giúp sinh viên lĩnh hội được nhiều kiến thức. Mà khi đến với trường, mình còn có nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động và các cuộc thi để rèn luyện tiếng nhật của mình nữa.

Thúy Kiều

Bạn ấy còn là đội tuyển bóng đá Nữ của Khoa nữa nhé!

PV: Đâu là nguồn cảm hứng để em theo học tiếng Nhật?

TK: Nhà em ở Bình Dương, có rất nhiều công ty Nhật. Ban đầu em chọn tiếng Nhật là để có một công việc tốt sau khi ra trường. Trong một lần tham gia tư vấn hướng nghiệp tại Trường, em được biết thông tin Đại học Lạc Hồng là địa chỉ đào tạo ngôn ngữ uy tín mà còn ở gần nhà em nên em theo học. Khi học, em nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô, càng học thì em lại càng yêu thích hơn, càng học thì lại càng có nhiều ước mơ. Chính nhờ sự khao khát thực hiện ước mơ của mình đã trở thành cảm hứng giúp em học tiếng tốt Nhật.

Mong rằng, bằng sự khao khát của chính mình khi học tiếng Nhật và khi tham gia cuộc thi này, Nguyễn Thị Thúy Kiều sẽ có phần thi Hùng biện thật tốt để giành được giải thưởng hoàn thiện mục tiêu được tham gia học tập 2 tuần tại Đại học ĐH Hiroshima (Nhật Bản) vào tháng 2 năm 2021. Chúc cho niềm đam mê và những nỗ lực của Kiều sẽ đưa em đến những thành công tươi đẹp bằng ngành nghề em đã lựa chọn. Đại học Lạc Hồng tự tin cùng các bạn bay vào tương lai.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi giúp các bạn sinh viên học tiếng Nhật tại các trường đại học phía Nam có thêm điều kiện học hỏi lẫn nhau, tạo động lực mạnh mẽ trong việc học tiếng Nhật mà nó còn giúp các bạn tự tin hơn trong giao tiếp và thử tài hùng biện của bản thân thông qua các câu hỏi thú vị từ Ban Giám Khảo mang lại. Được phát động từ cuối năm 2019, cuộc thi đã nhận được gần 100 bài viết của sinh viên đến từ các trường đại học như: ĐH Lạc Hồng, ĐH Luật TP.HCM, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Mở TP.HCM, ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Văn Lang, , ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu và ĐH KHXH&NV.

 

 

Diễm Nhi

tiếng Nhật, hùng biện, nữ sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,393       11/612