Tiêu điểm

LHU phát miễn phí sản phẩm phòng chống nCoV cho người dân

Sáng nay, tại điểm cơ sở 1 Đại học Lạc Hồng (Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, phòng Bửu Long, TP.Biên Hòa – Đồng Nai) đã trở thành điểm đón và phát miễn phí 1.000 chai dung dịch xịt khuẩn phòng chống vi rút Corona cho bà con trên địa bàn phường Bửu Long.

LHU phát miễn phí sản phẩm phòng chống nCoV cho người dân

Ban đầu, Đại học Lạc Hồng dự kiến bào chế và sản xuất sản phẩm để phục vụ phòng bệnh cho sinh viên và đội ngũ giảng viên trong Trường. Thế nhưng, trong 3 tuần qua, tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Đó là lí do khiến nỗi lo của người dân ngày một tăng thêm. Nhất là trong những ngày tới, chúng ta còn đối mặt với giai đoạn hết thời gian ủ bệnh theo công bố của WHO (14 – 60 ngày).

LHU phát miễn phí sản phẩm phòng chống nCoV cho người dân

Giờ đây hạnh phúc của người dân là hạnh phúc của Đại học Lạc Hồng

Với mục tiêu phải làm gì đó trong khả năng của mình để chung tay cùng người dân vơi bớt nỗi lo, Trường Đại học Lạc Hồng đã cùng nhau thực hiện chiến dịch vì cộng đồng - cấp phát “Dung dịch sát khuẩn NANO Bạc” cho người dân địa phương tại Đồng Nai. Trong đó, Bửu Long - nơi Trường tọa lạc được biết đến là địa phương còn khá nhiều hộ nghèo khó khăn đang sinh sống, với BLĐ nhà trường, hơn ai hết, người dân ở đây cần được sự quan tâm và chăm sóc sức khỏe đầu tiên. Vì thế  “mở hàng” cho chiến dịch, nhà Trường cấp phát cho bà con sinh sống trên địa bàn phường Bửu Long trước. Sau đó, chiến dịch sẽ mở ra ở các khu vực khác.

LHU phát miễn phí sản phẩm phòng chống nCoV cho người dân

Bác Nguyễn Văn Đủ và người dân địa phương đến từ sớm vì sợ hết lượt

Có mặt từ khá sớm tại cổng Trường, Bác Nguyễn Văn Đủ (Tổ 4, Khu phố 1, phường Bửu Long) nôn nóng chia sẻ: “Tui thuộc hộ nghèo tại phường Bửu Long, năm nào cũng được nhà trường và gia đình thầy Tài (Hiệu trưởng) tặng quà Tết. Năm 2011, Trường còn xây tặng tui căn nhà tình thương. Mấy nay nghe dịch bệnh, biết là cũng ghê lắm, nhiều người chết rồi. Nhưng người nghèo ăn còn không đủ thì không có điều kiện để bảo vệ mình. Chiều qua nghe mấy thầy bên phòng sinh viên (Phòng CTSV) báo mai Trường phát thuốc miễn phí nên mừng lắm, sáng lo dậy sớm, sợ hết.”

corona

Phòng thí nghiệm Công nghiệp Dược LHU, nơi cho ra đời sản phẩm phòng chống vi rút nCoV 

Ngày đầu ra quân, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút (8:00 – 8:28 phút) người dân đã “tiêu thụ sạch" số lượng chai ước tính ban đầu. Được biết do tình hình chai lọ cũng đang khan hiếm, đại diện lãnh đạo Trường Địa học Lạc Hồng, ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng đã trực tiếp tham gia cấp phát và gửi thông báo đến người dân: “Chúng tôi biết lúc này quý bà con rất cần sản phẩm để bảo vệ sức khỏe. Nhưng hiện tại việc thu mua chai lọ khá khó khăn, nên mỗi hộ chúng ta sẽ nhận 1 chai, sau khi dùng hết có thể mang chai lên phòng thí nghiệm tại khoa Dược để chiết thêm về dùng. Và với quý bà con nào đến trễ có thể mang chai sạch lên khoa Dược để lấy dung dịch về dùng nhé!”

Gần 10 ngày qua, không khí “tăng gia sản xuất” tại phòng thí nghiệm của khoa Dược Đại học Lạc Hồng lúc nào cũng nóng và tất bật. Diện tích giới hạn, nhưng mỗi cá nhân đều cố gắng và dường như sản phẩm ra là hết liền.

LHU phát miễn phí sản phẩm phòng chống nCoV cho người dân

Ngoài việc nhận sản phẩm bảo vệ sức khỏe miễn phí, 

người dân còn được các dược sĩ tại LHU hướng dẫn tận tình cách sử dụng và phòng chống dịch 

Để đạt được hiệu quả, Dung dịch sát khuẩn NANO Bạc được sử dụng theo hướng dẫn các bước:

Bước 1: Cho 5-7 giọt dung dịch vào lòng bàn tay;
Bước 2: Xoa đều cho dung dịch lan đều ra lòng và lưng bàn tay;
Bước 3: Xoa kỹ từng ngón tay, các kẽ tay và móng tay;
Bước 4: Chụm các đầu ngón tay lại và xoa kỹ vào lòng bàn tay trái/phải;
Bước 5: Xoa thêm 30s cho cồn bay hơi và khô tay.

​​​​

Hoạt động ý nghĩa này có sự chung tay và ủng hộ từ phía công ty TNHH Cồn Nam Việt

Hy vọng rằng với mong muốn chung tay vì cộng đồng, hoạt động phát nước rửa tay miễn phí của LHU lần này, phần nào đó có thể hỗ trợ người dân bảo vệ sức khỏe trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm hiện nay. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ thông tin này đến nhiều người hơn nữa, để LHU có thể hoàn thành mong ước về một Đồng Nai không dịch bệnh.

Diễm Nhi

Corona, cộng đồng, dung dịch rửa tay khô, miễn phí


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,118,821       1/492