Tiêu điểm

Đừng bị động trên đường đua sôi động

Đợt xét tuyển học bạ đầu tiên tại Đại học Lạc Hồng đã chính thức khép lại hơn 1 tuần qua (30/4). Xin chúc mừng các lượt thí sinh đã hoàn tất việc đăng ký xét tuyển và đang ung dung chờ ngày thi trung học phổ thông (THPT), đảm bảo điều kiện cần để vào đại học. Có thể thấy sự chủ động của các thí sinh ở đợt xét tuyển này đã giúp các bạn sở hữu rất nhiều lợi thế trên đường đua “đầy kịch tính”.

Đừng bị động trên đường đua sôi động

Bà Nguyễn Thu Thủy – Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH cho biết,

kỳ thi tuyển sinh năm nay có thể kéo dài đến 28/02/2021

Kỳ thi THPT 2020 – đường đua kịch tính.

2020, biến cố của dịch covid 19 vốn đã làm đảo lộn mọi “dự tính” của hàng trăm ngàn thí sinh và các trường Đại học. Hàng loạt các trường Đại học buộc thay đổi đề án tuyển sinh. “Kỳ thi tuyển sinh năm nay có thể kéo dài đến 28/02/2021”, nhận định của bà Nguyễn Thu Thủy – Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT tại hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng 2020 diễn ra vào sáng 8/5 vừa qua.

Đừng bị động trên đường đua sôi động

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị các trường phân bổ chỉ tiêu phù hợp

Đối với hình thức xét tuyển học bạ, hình thức vốn mang lại ưu thế xét tuyển cao cho thí sinh và được đông đảo thí sinh lựa chọn (tăng cơ hội trúng tuyển, giảm áp lực thi cử, thời gian xét tuyển linh động…). Tuy nhiên trước những thay đổi vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị các trường phân bổ chỉ tiêu phù hợp. Điểm học bạ ở các khu vực, vùng miền khác nhau nên điểm học bạ cao chưa hẳn chất lượng đã cao. Chính vì lưu ý này cho thấy sự cạnh tranh về chỉ tiêu khi xét tuyển học bạ, càng khiến đường đua vào đại học thêm kịch tính.

Xét tuyển học bạ ngay những đợt đầu, "chắc vé" đại học dù đường đua nhiều biến động.

Những năm trở lại đây, phương thức xét tuyển học bạ ngày càng phổ biến hơn khi được các trường đại học uy tín áp dụng, nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Như những đề cập ở trên, thì xét tuyển học bạ dự đoán sẽ càng "nóng" hơn. Khi thí sinh có xu hướng chọn “hướng đi an toàn” chắc chắn mức độ cạnh tranh cũng vì thế tăng lên đáng kể.

Đừng bị động trên đường đua sôi động

Những thí sinh xét tuyển đợt 1 bằng học bạ tại Đại học Lạc Hồng

"chắc vé" đại học dù đường đua nhiều biến động

Do đó, đối với xét tuyển học bạ, thí sinh được khuyến khích nộp hồ sơ sớm, tốt nhất là ngay ở những đợt đầu tiên - khi điểm nhận hồ sơ ở mức "vừa tầm". Có thể nói, những thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 tại Đại học Lạc Hồng có thể kê cao gối, thảnh thơi tập trung ôn tập “hạ gục” kỳ thi THPT mà không phải cùng lúc “ôm” quá nhiều lo lắng về sự biến động.

Từ 18 điểm, thí sinh rộng cửa xét tuyển đợt 2

Ngay lúc này, thí sinh có thể kiểm tra điểm 03 học kỳ liên tiếp (học kỳ 1 và 2 của lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) nếu đạt từ 18 điểm trở lên, có thể chủ động xét tuyển ngay trong đợt 2 thì hoàn toàn có thể trúng tuyển đúng ngành yêu thích mà không cần quá lo lắng về kỳ thi THPT.

Đừng bị động trên đường đua sôi động

Vẫn còn "rộng cửa" cho thí sinh xét tuyển đợt 2 tại ĐH Lạc Hồng

Dự kiến đợt 2 được Trường "mở cửa" đến cuối tháng 05/2020, Đại học Lạc Hồng áp dụng phương thức xét tuyển này cho 17 ngành đào tạo trên nhiều lĩnh vực như: Ngôn ngữ (Tiếng Anh,Nhật, Trung, Hàn); Kinh tế (quản trị, tài chính ngân hàng, kế toán, ngoại thương, luật kinh tế…) , Kỹ thuật – công nghệ (Công nghệ thông tin, công nghệ ô – tô, công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ thực phẩm … ) và ngành dược học... nên các thí sinh hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để "đặt vé" vào đúng ngành yêu thích, ngay cả khi học kỳ 2 chưa kết thúc.

Để đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và giảm tải chi phí xét tuyển, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại website tuyensinh.lhu.edu.vn. Sau khi đăng ký, sẽ có cán bộ tư vấn liên hệ trức tiếp hướng dẫn các thủ tục xét tuyển cần thiết.

Ngoài hình thức xét tuyển học bạ, Đại học Lạc Hồng có thêm 3 hình thức xét tuyển nữa (điểm thi THPT, điểm kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia và xét tuyển thẳng cho thí sinh đủ điều kiện)

Việc chủ động  tận dụng nhiều phương thức xét tuyển cũng được xem là giải pháp hiệu quả để thí sinh không bị động với tương lai. Bên cạnh chính sách học phí ổn định, thí sinh xét tuyển sớm tại Đại học Lạc Hồng còn có cơ hội nhận học bổng hỗ trợ. 

Để tham khảo thêm thông tin về Đại học Lạc Hồng và các hình thức xét tuyển ĐH của Trường, phụ huynh và thí sinh có thể xem tại:

💻 Website: https://lhu.edu.vn
💻 Website tuyển sinh: tuyensinh.lhu.edu.vn

☎️ Hotline: (0251).73.000.73 – 0981.50.33.99

Diễm Nhi

tuyển sinh 2020, xét học bạ, sôi động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,147,266       1/203