Tiêu điểm

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Các tân binh “kiệt sức” vì các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa; Sôi nổi hoạt động “ra mắt” của Tân sinh viên; Hội thảo Ứng dụng phần mềm Catia trong thiết kế chi tiết và tổng thành ô tô; Đại học Lạc Hống hiến được 343 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu ... đã góp phần làm nên tháng 09 đầy sôi động của Đại học Lạc Hồng

Các tân binh “kiệt sức” vì các hoạt động trải nghiệm

Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Các tân binh “kiệt sức” vì các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa

Trường ĐH Lạc Hồng đã có một tháng 9 thật sôi động với các hoạt động chào đón tân sinh viên. Theo đó, các thí sinh nhập học sớm ngoài việc được ưu đãi giảm 20% học phí, các em còn được nhận gói quà tặng trị giá 12.000.000 đồng để tham gia các lớp học kỹ năng, trải nghiệm đầu khóa.

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Và mở đầu là series Team Building đầy ấn tượng của các tân binh. Đây cũng là cách mà nhà LHU chào đón những "tân binh" đầu tiên nhập học. Chính sức tiếp nhận “thử thách trưởng thành” tại Đại học Lạc Hồng. Thông qua chương trình với những hoạt động vận động trường, vừa giúp các bạn nhỏ của LHU trút bỏ gánh nặng của Kỳ thi tuyển sinh đầy biến động; chuyển tiếp từ tâm thế là cô cậu học trò thành “anh chị sinh viên”, mình phải tự lo mọi thứ cho đời sống xa nhà; chương trình là nơi để các bạn quen với danh xưng LHUers (người LHU – Đại học Lạc Hồng) và kết nối cùng bạn bè đến từ những vùng miền khác nhau … sẵn sàng tâm thế bước vào chặng đường 4 năm đại học.

Sôi nổi hoạt động “ra mắt” của Tân sinh viên

Sau những ngày tiêu hao năng lượng với các hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm Đã đến lúc các “tân binh” phải tập kết về đại bản doanh và bắt đầu với hàng loạt các hoạt động ra mắt do các thầy cô và anh chị khóa trên dày công chuẩn bị.

lhu

Mỗi Khoa là một màu sắc chào đón "tân binh" khác nhau

Là Trường ĐH Ngoài công lập đào tạo đa cấp học và đa ngành. Năm học 2020 – 2021 Trường tuyển sinh 17 ngành cho Hệ đại học gồm: Nhóm kỹ thuật: Kỹ thuật Công trình xây dựng, công trình dân dụng; Cơ điện tử, Công nghệ Thông tin, Khoa học công nghệ và thực phẩm. Nhóm ngôn ngữ: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Hàn Quốc học, Nhật Bản học. Nhóm Kinh tế: Tài chính, Kế toàn, Quản trị, Luật Kinh tế, Quản trị dịch vụ du lịch – lữ hành và Nhóm sức khỏe …. Để chào đón tân sinh viên K20, mỗi ngành đã mang đến những màu sắc chào đón mang đậm đặc trưng của mình. Như việc ghép hoạt động chào đón tân sinh viên vào buổi sinh hoạt câu lạc bộ của các ngành ngoại ngữ. Ngành tài chính – kế toán chào sinh viên băng vũ hội lồng đèn. Nhóm kỹ thuật chào sinh viên bằng việc cho sinh viên lái thử xe các đàn anh chế tạo….

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Các nhà quản trị tương lai chào nhau bằng sự sôi nổi của âm nhạc

"Tân binh" bắt nhịp cùng lớp công dân đầu khóa

Cũng trong giai đoạn này, tân sinh viên K20 cũng đã bước vào tuần sinh hoạt công dân đầu khoá.

Với mong muốn thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong năm học 2020-2021, trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức tuần học công dân đầu khóa cho tân sinh viên khóa 2020. Đây là tuần sinh hoạt bắt buộc, cung cấp những thông tin, những bước đi mà bất cứ một sinh viên nào nếu muốn ra đường thì đều phải đi. Qua buổi sinh hoạt, lần đầu tiên các tân sinh viên được gặp và trao đổi trực tiếp cùng đại diện lãnh đạo nhà trường. Qua đó nắm bắt được những thông tin về quy chế học tập, quy định về đào tạo theo hình thức tín chỉ, chuẩn đầu ra; Phổ biến cho sinh viên nắm được các nội quy, quy chế về công tác sinh viên, các chế độ, chính sách dành cho sinh viên; quy định đánh giá rèn luyện; khen thưởng kỷ luật sinh viên, các hoạt động hỗ trợ sinh viên…

Hội thảo Ứng dụng phần mềm Catia trong thiết kế chi tiết và tổng thành ô tô

Vào giữa tháng 9/2020, Khoa Cơ điện - điện tử đã tổ chức "Hội thảo về ứng dụng phần mềm catia trong thiết kế chi tiết và tổng thành ô tô". Sự kiện diễn ra tại Trung tâm nghiên cứu khoa học và Ứng dụng Trường Đại học Lạc Hồng. Đến tham dự Hội thảo có đại diện Ban lãnh đạo khoa, đại diện New System Vietnam, giáo viên và sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

CATIA là một gói phần mềm toàn diện hỗ trợ CAD/CAM/CAE hoàn chỉnh được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Dassault Systemes, đây là một trong những phần mềm lớn nhiều tập đoàn lớn trên thế giới trong các lĩnh vực về công nghiệp ô tô, công nghiệp hàng không, cơ khí hạng nặng. Nắm bắt được xu thế đang phát triển, Khoa Cơ điện – Điện tử đã xây dựng kế hoạch cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tiếp xúc với phần mềm CATIA ngay từ những năm học đầu tiên. Tại Hội thảo đại diện New System Vietnam đã giới thiệu về hệ thống và vai trò của CATIA trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, đại diện giáo viên ngành cũng phổ biến về cách thức học, thi và nhận chứng chỉ CATIA quốc tế tại trường. Buổi Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp đánh dấu sự khởi đầu cho việc xây dựng nền tảng chuyên ngành, kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nói riêng và toàn sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử nói chung; hứa hẹn sẽ có nhiều kết quả tốt tại Khoa trong thời gian tới.

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 44 năm 2020

353 đơn vị máu là kết quả thu được tại Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 44 do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường ĐH Lạc Hồng cùng với Hội chữ thập Đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thực hiện.  

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Ngày hội hiến máu lần thứ 44 tại LHU

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Triệu cuộc đời ở lại” Ngày hội đã thu hút đông đảo Cán bộ, Giảng viên, Nhân viên trường ĐH Lạc Hồng cùng tham dự với nguyện vọng không chỉ mang đến cơ hội sống cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng, giúp khắc phục tình trạng khan hiếm máu, mà còn thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng của tất cả tình nguyện viên tham gia hiến máu. Hiểu được ý nghĩa và giá trị của hành động hiến máu cứu người. Mọi thành viên tham gia đều hăm hở và hạnh phúc, đồng thời mong muốn sự kiện được duy trì đều đặn hằng năm. Năm nay, sự kiện còn có sự chung tay, đồng hành từ phía Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam; Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH; và Máy tính Mai Phương – Biên Hòa.

Bộ GD&ĐT hướng dẫn lái xe an toàn cho sinh viên năm 2020

Sáng ngày 26/9, gần 1000 sinh viên ĐH Lạc Hồng đã góp mặt tại lớp tập huấn "Tuyên truyền pháp luật về ATGT và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho sinh viên năm 2020". Sự kiện do Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại khuôn viên cơ sở 2 Đại học Lạc Hồng

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Các bạn sinh viên hào hứng thm gia lớp tuyên truyền an toàn giao thông

Sự kiện có sự tham dự của Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Vũ Đức Phúc – chuyên viên Văn phòng UB.ATGT quốc gia; Ông Bùi Văn Tuấn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh ĐN; Đại diện lãnh đạo phường Bửu Long cùng BGH nhà trường.

Tại buổi tập huấn các hướng dẫn viên đã tập huấn lý thuyết Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe tham gia giao thông an toàn cho các bạn sinh viên. Tại đây, các bạn sinh viên hào hứng tham gia các trò chơi về kiến thức pháp luật giao thông qua hình thức hỏi đáp sinh động, mỗi bạn được tặng một phần quà khi trả lời đúng các câu hỏi của hướng dẫn viên lái xe an toàn. Bên cạnh đó, các hướng dẫn viên đã phân tích và hướng dẫn cách xử lý tình huống giao thông, kỹ năng lái xe an toàn thực tế khi lưu thông trên đường. Sau phần tập huấn, sinh viên LHU đã được trải nghiệm thực tế các mẫu xe mới của hãng Honda. Mong rằng với kiến thức được trang bị giúp cac bạn sinh viên nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; đặc biệt là biết cách lái xe mô tô an toàn, qua đó giúp hạn chế các trường hợp sinh viên vi phạm luật về ATGT, góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT và tai nạn đáng tiếc.

Casting LHU CAMPING TOURS 2020

Sôi động, trẻ trung cũng những màn show diễn tài năng là điều đọng lại sau gần 30 tiết mục góp mặt trong đêm nhạc casting “hot face” chuẩn bị cho đêm gala âm nhạc Khai giảng năm học mới và chào đón tân sinh viên LHU CAMPING TOURS 2020, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10.

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

LHU CAMPING TOURS 2020 là đêm nhạc hoành tráng, bùng nổ diễn ra vào giai đoạn chào đón sinh viên khóa mới. Tại đây có sự góp mặt của nhiều ngôi sao được săn đón của showbit Việt như Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Đức Phúc, Đông Nhi và hàng loạt DJ … Nhiều thế hệ sinh viên tài năng của LHU cũng đã tỏa sáng tại LHU CAMPING TOURS. Để “chọn mặt gửi vàng” biểu diễn cho đêm nhạc hoành tráng nhất của LHU, buổi casting diễn ra tại phim Trường Hera và được xây dựng như đêm nhạc dành cho sinh viên và sau đó chọn những đội nhóm và giọng cá tính nhất cho đêm LHU CAMPING TOURS 2020.

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Đêm nhạc casting cho LHU CAMPING TOURS 2020

Duy trì hoạt động talkshow hướng nghiệp

Bên cạnh các hoạt động dành cho TSV nhập học đợt đầu tiên, trường ĐH Lạc Hồng vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh thông qua chương trình talkshow "Tương lai 2K2".

Trong tháng này, Kênh truyền hình đại học Lạc Hồng đã giới thiệu được 4 chur đề lần lượt là: Nhập môn các ngành học cùng cựu sinh viên; Chính sách đồng hành cùng Tân sv của Trường; Tâm tư LHUers. Chương trình đã và đang được trường ĐH Lạc Hồng thực hiện và phát sóng định kỳ vào thứ năm hàng tuần.

Chuyển động LHU - Tháng 09 của LHU trôi qua như thế nào?

Ở mỗi tuần, chương trình cùng với các diễn giả là các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, các giảng viên, quý doanh nghiệp, các anh chị cựu sinh viên… qua đó cung cấp các thông tin hữu ích về công tác tuyển sinh của trường ĐH Lạc Hồng, về cơ sở vật chất, ngành học, các chính sách, học bổng hỗ trợ cho tân sinh viên của trường. Đặc biệt trong tháng 9, với một trong những ngành đang hot hiện nay là Công nghệ thực phẩm, sự có mặt và tư vấn đến từ một cựu sinh viên thành đạt của ngành chính là một món quà nho nhỏ đối với các bạn thí sinh đang có nguyện vọng đi theo con đường Công nghệ thực phẩm. Hy vọng rằng với các thông tin mà chương trình mang lại sẽ giúp quý phụ huynh và các bạn HSSV có một cái nhìn tổng quan và hướng đi phù hợp cho tương lai.

Đó là những hình ảnh đầy màu sắc sinh động trong tháng 09 năm vừa qua của LHU. Chúng ta còn chờ đón xem tháng 10 này, nhà LHU có gì đặc sắc nữa nhé!

LHU Media

sự kiện, tân sinh viên, tháng 9


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,826       2/636