Tiêu điểm

Ngày hội Khoa học Công nghệ LHU, nhiều tác giả “thành danh” từ đây

Ngày hội Khoa học và Công nghệ Đại học Lạc Hồng dường như không còn xa lạ với tập thể sư phạm nhà trường. Nơi khẳng định trí tuệ và năng lực nghiên cứu của thầy và trò ĐH Lạc Hồng. Bởi nhiều đề tài và tác giả “thành danh” tại các giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Nghiên cứu Khoa học cấp Bộ, Giải thưởng VIFOTEC, Giải thưởng Eureka… đều bước ra từ đây.

Tiếp tục phát huy truyền thống nghiên cứu sáng tạo, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, góp phần phát triển và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu sáng tạo trong giảng viên và sinh viên, sáng ngày 06/01/2021 tại cơ sở 2 Trường ĐH Lạc Hồng đã diễn ra Ngày hội Khoa học và Công nghệ Lạc Hồng lần thứ 34.

ngay hoi khoa hoc

Hoạt động khai mạc diễn ra trong không gian thoáng mát

và trong lành trong khuôn viên của Trường

Ngày Hội có sự tham dự của TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường;  NGƯT.TS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng;  PGS.TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng phụ trách hoạt động Nghiên cứu khoa học;  TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Công Đoàn và TS. Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Ứng dụng.

Ngày hội Khoa học Công nghệ LHU, nhiều tác giả “thành danh” từ đây

TS. Lâm Thành Hiển - Phó HT thường trực nhà trường trao khen thưởng của LHU

cho các sinh viên đạt giải Nhì NCKH cấp Bộ và giảng viên hướng dẫn 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh đã biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học và sáng tạo của các bạn sinh viên, đặc biệt thầy cũng chia sẻ:“Trong năm vừa qua với các nghiên cứu và sản phẩm như: nước rửa tay sát khuẩn nano bạc, nước súc miệng, buồng khử khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt,… đã được xã hội đánh giá cao và góp phần không hề nhỏ trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đến thời điểm hiện nay, Đại học Lạc Hồng là một trong  những đơn vị dẫn đầu có 4 giải pháp được đăng trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những giải thưởng và thành tích có giá trị khác trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ. Đây là những thành quả và là minh chứng sống động nhất cho hoạt động Nghiên cứu khoa học của Trường trong nhiều năm qua…”

Ngày hội Khoa học Công nghệ LHU, nhiều tác giả “thành danh” từ đây

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó HT phụ trách NCKH 

nhấn mạnh vai trò nghiên cứu sáng tạo trong giảng viên - sinh viên LHU

Ngày Hội còn là dịp để Nhà trường vinh danh khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khoa học công nghệ năm vừa qua. Qua đó, khuyến khích cán bộ, giảng viên và nhất là sinh viên cùng tham gia các diễn đàn, mang công trình khoa học của bản thân tham dự các cuộc thi trong khu vực và trên thế giới.  

Ngày hội Khoa học Công nghệ LHU, nhiều tác giả “thành danh” từ đây  

Sinh viên trình bày báo cáo tại Tiểu ban Kinh tế

Sự kiện lần này có sự góp mặt của 22 đề tài báo cáo của sinh viên và 55 đề tài triển lãm của giảng viên. Các đề tài tập trung tại 4 tiểu ban gồm: tiểu ban Hóa – Dược, tiểu ban Kỹ thuật, tiểu ban Ngôn ngữ và tiểu ban Kinh tế.

TS. Nguyễn Thanh Sơn – GĐ. Trung tâm Nghiên cứu Khoa học - ứng dụng Đại học Lạc Hồng cho biết “Các công trình nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên đã từng bước gắn liền với tình hình kinh tế – xã hội trong nước cũng như quốc tế, đã tìm tòi được các vấn đề mới, các khoảng trống mới cần nghiên cứu, sử dụng được nhiều mô hình phân tích định lượng để đánh giá và giải quyết các mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu đặt ra. Để khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Đợt này nhà trường đầu tư tổng giải thưởng lên đến 50 triệu đồng..."

Ngày hội Khoa học Công nghệ LHU, nhiều tác giả “thành danh” từ đây

Sinh viên Nguyễn Phan Xuân Khương - Khoa Cơ điện Điện tử  (trái)

tham gia nghiên cứu khoa học  cùng giảng viên ngay khi là sinh viên năm 2, 

trước khi đến Ngày hội, Khương vinh dự nhận khen thưởng giải Nhì NCKH cấp Tỉnh

“Chính thầy cô là người truyền cảm hứng cho em. Ngay khi năm hai, em đã theo thầy tham gia các đề tài chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp. Từ đó, em học hỏi được từ thực tế rất nhiều và mơ ước tự tay mình thực hiện một đề tài hay làm ra một sản phẩm có thể được ứng dụng trong cộng đồng. Em rất hi vọng đề tài của em đạt kết quả cao và được tham gia giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ (..cười…)”  Sinh viên Nguyễn Phan Xuân Khương – Khoa Cơ điện Điện bộc bày.

Với hình thức mới lạ, tổng quan các đề tài sinh viên được thể hiện dưới dạng poster và được trưng bày trong khu triển lãm. Các đề tài thuộc tiểu ban Hóa – Dược và tiểu ban Kỹ thuật đều có sản phẩm ứng dụng trưng bày tại triển lãm. Qua đó tạo phấn khởi thu hút sinh viên và hội đồng đánh giá. 

​​​​nghien cuu khoa hoc

Một góc triển lãm của Khoa Kỹ thuật Hóa - Thực phẩm

đơn vị có nhiều đề tài được đưa vào thương mại hóa trong nhiều năm qua

Được biết, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trước khi ra hội đồng báo cáo đã được đưa vào thương mại hóa. Đợt này, Hội đồng đánh giá sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ lựa chọn một số đề tài xuất sắc để tham gia các giải thưởng Khoa học uy tín. Hi vọng 2021, thầy trò Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục được sướng tên tại các hạng mục giải thưởng khoa học danh giá của quốc gia. 

Một số hình ảnh được LHUMedia ghi nhận từ Ngày hội

 

 

 

 

 

 

 

LHUMedia - Trang Nhi

nghiên cứu khoa học, sinh viên, giảng viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,119,504       6/204