Tiêu điểm

LHU - các tiêu điểm khép lại năm 2020

Vậy là 12 tháng của năm 2020 của Đại học Lạc Hồng cũng đã trôi qua. Một năm nhiều biến động, nhưng cũng là năm không ít sự kiện tiêu biểu đi cùng LHU. Cùng điểm lại những sự kiện trong tháng cuối cùng của năm 2020 tại Đại học Lạc Hồng và tiếp tục chào đón 2021 với nhiều hoạt động hứa hẹn nổi bật hơn

LHU - các tiêu điểm cuối cùng trong năm 2020

Truyền hình trực tiếp Festival ABU Robocon 2020

Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp,  Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) đã bị hoãn lại. Và thay vào đó, BTC đã tổ chức 1 sự kiện trực tuyến ABU Robocon Festival  với mục đích cho các đội thi tham gia Robocon 2020 giao lưu và giới thiệu robot của đội mình

LHU - các tiêu điểm cuối cùng trong năm 2020

Với diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trên quy  mô rộng, rất nhiều các hoạt động và sự kiện đã bị tạm dừng. Nhưng vì niềm đam mê chế tạo Robot của các đội thi không giảm nhiệt, ABU Robocon Tokyo đã tổ chức cuộc thi đánh giá và bình chọn các đội thi có video clip giới thiệu về robot của đội mình xuất sắc nhất. Đội Robot của Trường ĐHLH đã vinh dự khi được là đại diện cho Việt Nam tham dự Festival lần này và vui mừng hơn nữa đội Vietnam A đã xuất sắc đạt giải 5 cuộc thi lần này.

Thêm 600 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp trong năm 2020

Trong đợt tháng 12 ĐHLH tiếp tục chào đón sự kiện trao bằng tốt nghiệp cho hơn 600 tân dược sinh, tân cử nhân của 3 khoa: Dược Khoa, Khoa Đông phương và Khoa Tài chính – Kế toán

Ngày 26/12 vừa qua, tại Trung tâm hội nghị Eros Palace Luxury đã diễn ra Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho các tân dược sĩ Khoa dược cùng với sự tham dự của Ban lãnh đạo Trường, Khoa và đông đảo các tân dược sĩ. Cũng trong tháng 12 này, Lễ tổng kết năm học và trao bằng Tốt nghiệp của  Khoa Đông phương học và Khoa Tài chính – Kế toán cũng đã được diễn ra. Thực hiện nghiêm túc về phòng chống dịch bệnh, buổi Lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan, vui mừng và hạnh phúc của các tân cử nhân, quý phụ huynh và các thầy cô giáo.

Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn”

Sáng 25/12/2020, đội tuyển Công đoàn Trường Đại học Lạc Hồng gồm 3 thành viên đã tham gia Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn” năm 2020 do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức với hình thức thi trực tuyến.

Tham gia hội thi có 69 đội đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Hội thi có 2 phần gồm: phần thi chào hỏi và phần thi trắc nghiệm. Công đoàn Trường ĐHLH đã thực hiện thành lập đội thi gồm các đồng chí: Lý Khánh Hòa Chủ nhiệm UBKiểm Tra; đồng chí Khuất Kiều Diễm Nhi - UVBCH; đồng chí Đặng Ngọc Yến Vân - UV.UBKT.

Hội thi không chỉ tạo ra điều kiện để cán bộ uỷ ban kiểm tra công đoàn các cấp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tại đơn vị mà còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ uỷ ban kiểm tra và cán bộ công đoàn các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra và tổ chức công đoàn

Nữ sinh ngành Hàn vào chung kết Cuộc thi thông dịch tiếng Hàn tại Việt Nam năm 2020

Vào ngày 18/12 vừa qua, cuộc thi “Thông dịch tiếng Hàn tại Việt Nam năm 2020” đã được tổ chức và thu hút đông đảo các thí sinh khu vực phía nam tham gia.

Cuộc thi do Khoa Tiếng Hàn, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của 12 trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn và Hàn Quốc học trong khu vực phía Nam. Ngành Hàn Quốc học Trường ĐHLH đã vinh dự khi thí sinh Huỳnh Lê Minh Trang – sinh viên lớp 18DH113 xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo và lọt vào vòng chung kết .

Đây là một sân chơi chuyên ngành dành cho các sinh viên học tiếng Hàn Quốc thể hiện khả năng ngôn ngữ, kỹ năng thông dịch cũng như kích thích niềm đam mê hăng say học hỏi và nghiên cứu tiếng Hàn Quốc, tăng cường sự giao lưu, góp phần làm giàu thêm vốn hiểu biết về nền văn hóa, đất nước con người Hàn Quốc, đồng thời là cơ hội để các thí sinh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức.

Gần 1000 tân sinh được thăm khám sức khỏe tại Trường

Trong 2 ngày 20 và 27/12  vừa qua, tại cơ sở 3, Trường ĐHLH đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai tổ chức chương trình khám sức khỏe cho gần 1000 tân sinh viên khóa 2020.

Đội ngũ y bác sĩ tham gia khám sức khỏe là các bác sĩ, giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường. Việc khám sức khỏe cho tân sinh viên được tuân thủ theo chu trình khám sức khỏe của trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai, với các dụng cụ y tế tốt nhất, đảm bảo các quy định về y tế. Tại buổi kiểm tra sức khỏe, các bạn sinh viên đã được khám thể lực , ngoại khoa, xét nghiệm máu, đo huyết áp, khám mắt, da liễu, tai mũi họng, răng hàm mặt, vv… Thông qua chương trình khám sức khỏe miễn phí cho Tân sinh viên lần này đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường đối với sinh viên. Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng trong giáo dục đào tạo thì vấn đề chăm lo sức khỏe sinh viên là một trong những khâu quan trọng trong nỗ lực giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Đồng chí Trần Tiến tái đắc cử vị trí Chủ tịch HSV Trường

Vào ngày 30/12 vừa qua, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 – 2023 đã được tổ chức tại hội trường Trung tâm Nghiên cứu khoa học và ứng dụng, Phòng I209 – Cơ sở 6, Trường ĐH Lạc Hồng

Đại hội đã vinh dự đón tiếp các quý vị đại biểu lãnh đạo về tham dự và chỉ đạo đại hội , các Đ/c Bí thư chi bộ Đảng trong trường; các Thầy, cô là trưởng phó các đơn vị trong trường; Đại diện Hội Sinh viên các trường ĐH, Cao đẳng tỉnh ĐN; các Đ/c trong Ban Thường vụ Đoàn trường, và 110 đại biểu chính thức đại diện cho toàn thể hội viên sinh viên trong toàn trường về tham dự.

Tại phiên hội nghị lần thứ nhất, BCH Hội Sinh viên trường khóa VIII đã tiến hành hiệp thương bầu Ban Thư ký Hội Sinh viên trường gồm 07 đồng chí , Ủy ban kiểm tra Hội Sinh viên trường gồm 05 đồng chí; hiệp thương bầu Đ/c Trần Tiến tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Hội sinh viên, Đ/c Trương Lê Bảo Trinh và Đ/c Nguyễn Đình Phi giữ chức vu Phó chủ tịch Hội sinh viên của BCH Hội Sinh viên trường khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Hội nghị “Nghiên cứu bền vững trên nền tảng sở hữu trí tuệ”

Vào cuối tháng 12 vừa qua, tại Hội trường I209, Trường ĐHLH đã tổ chức Hội nghị “ Nghiên cứu bền vững trên nền tảng sở hữu trí tuệ” do Hội Hóa học tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Về phía đơn vị tổ chức chương trình: có TS Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long – Chủ tịch Hội Hóa học ĐN, các đ/c Ban thường vụ, Ban chấp hành tỉnh ĐN. Về phía Trường ĐHLH có TS.Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QTKTQT, bên cạnh đó cũng có sự góp mặt của Đại diện các doanh nghiệp tham dự và hơn 50 nhà Khoa học, cán bộ giảng viên và sinh viên cũng đã có mặt tại đây.  Hội nghị được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu Khoa học và định hướng nghiên cứu bền vững trên nền tảng sở hữu trí tuệ. Tại buổi Hội nghị, báo cáo viên đã trình bày về tầm quan trọng của Quyền sở hữu trí tuệ, Cơ quan quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ và sản phẩm trí tuệ hình thành trong 1 chu trình R&D.

 

 

 

 

 

LHUMedia

LHU - các tiêu điểm cuối cùng trong năm 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,156,094       1/465