Tiêu điểm

Chọn trường đại học thời 4.0: Có nên chọn học gần nhà?

Trong khi các thành phố lớn ngày càng trở nên chật chội, ngột ngạt và chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ, thì các bạn trẻ ở Đồng Nai đang có xu hướng chọn trường đại học trên địa bàn tỉnh để học tập.

Việc chọn học Đại học Lạc Hồng mang lại những lợi ích vượt trội cho học sinh Đồng Nai.

1. Điều kiện sống tốt hơn, tiết kiệm chi phí sinh hoạt, ăn ở, đi lại

Một trong những câu nói thành “trend” của sinh viên là “không đâu bằng nhà mình”, “cơm nào ngon cũng không bằng cơm mẹ nấu”. Điều này là hoàn toàn chính xác. Phải sống xa nhà mới thấy “nỗi đau” của việc hàng ngày ăn cơm bụi. Vì vậy, học sinh Đồng Nai đặt ưu tiên chọn học ở Đại học Lạc Hồng, vì chất lượng đào tạo không thua kém gì các trường thành phố, vừa đi học lại vẫn được ăn cơm “mẹ nấu” mỗi ngày nên các bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

“Nhà em ở Đồng Nai nên em chọn học ở Đại học Lạc Hồng cho gần nhà. Đồng Nai cũng năng động không kém gì thành phố Hồ Chí Minh. Bây giờ, chương trình học ở đâu cũng như nhau, 4.0 làm cho điều kiện, môi trường học tập như nhau cả. Nhờ học ở Đại học Lạc Hồng nên em tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá, và em dùng khoản tiền tiết kiệm này để đi du lịch, trải nghiệm hàng năm. Một phần thì em gửi tiết kiệm” - Lê Hồng Xuân Yến, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Trường Đại học Lạc Hồng bật mí.

Lê Hồng Xuân Yến – Ngành ngôn ngữ Trung Quốc – ĐH Lạc Hồng: Học ĐH Lạc Hồng vì học phí mềm hơn các trường ở TP cùng phân khúc. Tiền tiết kiệm được em dùng để đi du lịch và tham gia các hoạt động xã hội

2. Cha mẹ yên tâm hơn

Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ. Phụ huynh nào cũng vậy, họ chỉ thật sự yên tâm khi mỗi ngày đều nhìn thấy con mình vui vẻ, an toàn. Bà Thái Thị Mai Lê – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (Đồng Nai) nói: “Con gái của tôi đang học năm thứ nhất ở Đại học Lạc Hồng. Nhờ học gần nhà mà chúng tôi yên tâm hơn, vì kịp thời ở bên cạnh con mình khi cháu gặp những khó khăn, vướng mắc. Dĩ nhiên, chúng tôi không bao bọc, mà vẫn để cháu tự giải quyết vấn đề của mình trước, từng bước trưởng thành”.

“Đại học Lạc Hồng lại là một đại học có chất lượng tốt, điều này thể hiện rõ ở các kết quả kiểm định chất lượng trường đại học và các chương trình đào tạo, sinh viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi khoa học, công nghệ, học phí rẻ và ổn định hơn so với các trường ĐH cùng phân khúc ở thành phố… Đó là lý do mà tôi cũng như đa số phụ huynh hướng con em mình vào học ở đây” - Bà Mai Lê nói thêm.

Tôi chọn ĐH Lạc Hồng để con gái mình học tập vì gần nhà, học phí ổn định và chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế (Bà Mai Lê - Phó Hiệu trưởng trường THCS Đinh Tiên Hoàng)

3. Dễ tìm nơi thực tập và tìm việc làm

Khi được hỏi về lợi thế của sinh viên Đồng Nai, anh Hoàng Phương Nam - một cựu SV Trường ĐH Lạc Hồng – nay là Phó Tổng giám đốc công ty VPIC Việt Phát (thuộc tập đoàn VPIC Việt Nam) cho biết: Đồng Nai là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, rất năng động, nên trong quá trình học ĐH, bản thân anh và các thế hệ sinh viên trường ĐH Lạc Hồng thường xuyên được đi thăm các doanh nghiệp. Vì vậy mà sinh viên ĐH Lạc Hồng rất dễ tìm nơi thực tập và tìm việc làm ngay cả khi chưa tốt nghiệp.

Anh Hoàng Phương Nam – Phó TGĐ công ty VPIC Việt Phát (Tập đoàn  VPIC Việt Nam – cựu SV Đại học Lạc Hồng

“Hiện tại, tôi đang làm việc tại tập đoàn VPIC. Trong tập đoàn VPIC, việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự được xem là một trong những tiêu chí rất quan trọng trong việc phát triển của tập đoàn & các công ty thành viên. Các yếu tố được ưu tiên xem xét tuyển dụng là đạo đức, kỷ luật, trung thành, chủ động sáng tạo, ngoại ngữ. Chúng tôi ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực ở địa phương nhằm đảm bảo tính ổn định lâu dài cho sự phát triển của công ty” - Anh Nam bày tỏ.

“Đồng Nai nằm trong top 10 địa phương tăng trưởng nhanh và ổn định ở Việt Nam, nên sinh viên ĐH Lạc Hồng cũng rất dễ tìm việc làm thêm trong quá trình học” – Anh Nam nói thêm.

4. An toàn hơn về mọi mặt

Trước hết là giao thông, môi trường và an ninh. “Ở ĐH Lạc Hồng, thầy cô yêu thương, giúp đỡ SV từ học tp đến các vấn đề của cuộc sống, nên ba mẹ em rất yên tâm. Trong khuôn viên của Trường cũng có đủ các tiện ích như sân thể thao, phòng gym,… nên SV không cần phải đến các trung tâm bên ngoài nữa” – Như Quỳnh (Sinh viên khoa Dược, LHU) cho biết.

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp, việc di chuyển – đặc biệt là xe khách, xe bus trong mùa Covid sẽ gặp phải nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Học ở ĐH Lạc Hồng, sinh viên có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân do học gần nhà; Nhà trường có hệ thống đo, khám sức khoẻ và phát nước rửa tay miễn phí, nhờ đó giảm thiểu được nguy cơ lây lan dịch bệnh.

5. Hạn chế được những cám dỗ khi chưa thật sự trưởng thành

Một trong những nỗi lo lớn nhất của phụ huynh khi có con học đại học xa nhà là sự lệch chuẩn, sa ngã của con em mình trước những cám dỗ của cuộc sống. Sự lo lắng này không hề dư thừa. Thực tế cho thấy, rất nhiều sinh viên đi học xa nhà đã bị cuốn vào đường dây đa cấp mà không hề biết, thậm chí, nhiều sinh viên bỏ học giữa chừng vì cờ bạc, tệ nạn mại dâm, ma tuý,… do không có sự nhắc nhở và hỗ trợ kịp thời từ gia đình. Vì vậy, khi lựa chọn học ĐH Lạc Hồng, phụ huynh hoàn toàn yên tâm bởi Nhà trường chăm sóc sinh viên toàn diện, từ học tập đến an ninh, an toàn cho các em trong quá trình học ở Trường. Ngoài ra, việc ở gần con trong 4 năm học đại học cũng giúp phụ huynh có thể can thiệp và giúp đỡ con em của mình tránh được những cạm bẫy của cuộc sống.

Với tầm nhìn là trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam, những thành tích của ĐH Lạc Hồng trên đấu trường Robocon, Xe tiết kiệm nhiên liệu, EPICS (Engineering Projects in Community Service), các dự án Khởi nghiệp, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm,… đã cho thấy chất lượng sinh viên của trường đang từng bước được xã hội công nhận.

Trường Đại học Lạc Hồng còn là đại học đầu tiên tại Đồng Nai đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo, là đại học tư thực đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance), phấn đấu năm 2022 đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Tổ chức Kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ Hoa Kỳ).

Năm học 2021-2022, Trường có thêm nhiều ưu đãi, nhiều học bổng lớn cho Tân sinh viên khi nhập học.

Chi tiết về ngành nghề đào tạo, xem TẠI ĐÂY

Chi tiết về các gói ưu đãi và học bổng, xem TẠI ĐÂY

Ra Khơi

Chọn trường; Tuyển sinh 2021; Đại học Lạc Hồng; LHU; Học gần nhà; Học sinh Đồng Nai


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,843       1/249