Tiêu điểm

Thầy Hiệu trưởng và những tâm tình gửi cộng đồng LHU

"Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô, cựu sinh viên và sinh viên trường Đại học Lạc Hồng (ĐHLH) !

Vào thời điểm này cách đây một năm, thầy trò chúng ta đã không tổ chức được sự kiện thường niên này vì đại dịch COVID hoành hành và gây bao mất mát đau thương không chỉ ở Việt Nam mà trên cả hành tinh.

LÂM THÀNH HIỂN

Ts. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng 

phát biểu khai giảng năm học 2022 - 2023

Thật hạnh phúc khi đại dịch đã được đẩy lùi và hôm nay sự kiện “Ngày hội sinh viên và khai giảng năm học 2022-2023” được tổ chức khi trường cũng bước vào tuổi 25.

Kính thưa quý thầy cô giảng viên, nhân viên của trường, năm học vừa qua có một học kỳ mà máy tính, internet, zoom, LMS… đã là những công cụ để kết nối thầy và trò với nhau. Chúng tôi cảm nhận được rằng, thầy cô đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể hoàn thành nhiệm vụ năm học, đưa kiến thức, thái độ và kỹ năng đến những sinh viên thân yêu của mình. Ban lãnh đạo trường luôn đánh giá cao sự tận tâm và nhiệt huyết của quý thầy cô. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ quý thầy cô trong công việc trồng người về vật chất cũng như tinh thần. Tôi tin rằng với việc cải tiến liên tục phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, áp dụng kết hợp giảng dạy trực tiếp với trực tuyến (Blended learning), lớp học đảo ngược, giáo dục dựa trên năng lực, quý thầy cô sẽ luôn là những người thầy, người cô truyền cảm hứng thật tốt. Chắc thầy cô chúng ta ai cũng biết William A.Wars cũng đã từng nói: “Người thầy trung bình chỉ biết nói. Người thầy giỏi chỉ biết giải thích. Người thầy xuất chúng biết minh họa. Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”

Thật là ấm áp khi có rất nhiều cựu sinh viên về dự sự kiện ngày hôm nay, đã học tại trường ĐHLH thì mãi mãi là thần dân LHU, thầy cô luôn chào đón các em về thăm, tham dự sự kiện hay về học nâng cao trình độ chuyên môn, văn bằng 2, thạc sĩ, tiến sĩ…với niềm vui và các chính sách ưu đãi. Các em cần nhớ rằng học tập là suốt đời,  khi tốt nghiệp đi làm, các em là niềm tự hào của trường. Chúng tôi rất muốn thấy các em luôn thành công.

Với sinh viên đang học, các em đã quen với những giờ đến giảng đường, phòng  LAB, thư viện, phòng tự học, đã biết học theo dự án, đã biết 3 cột điểm đánh giá 30%-30%-40%, đã biết phải mặc áo khoác khi vào các phòng học có không khí như mùa đông, đã biết đến quán cơm chay đối diện cơ sở 1 khi gần hết tiền, ,…các em cần tích cực tham gia các câu lạc bộ để rèn luyện thêm chuyên môn mà mình yêu thích, cũng như để rèn luyện thêm kỹ năng tự học, kỹ năng giao tiếp, kỹ làm việc nhóm,… cần chuẩn bị một lộ trình học phù hợp để có thể tốt nghiệp đúng hạn, cũng như chuẩn bị một hồ sơ năng lực điện tử (e-portfolio) để có thể nhanh chóng thành công khi xin việc. Các em cần biết rằng “Thất bại trong chuẩn bị, bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại “.

Với các tân sinh viên chúc mừng các em đã lựa chọn được ngành học và ngôi trường mà các em yêu thích để học tập, chặng đường trước mắt là rất đẹp đối với thanh xuân các em. Rất nhiều em lần đầu tiên sống xa nhà, các em cần cẩn trọng trước những cám dỗ của tệ nạn xã hội, bán hàng đa cấp,… khi làm thêm cần cân đối phù hợp giữa học và làm, các em nhớ thường xuyên gọi điện thăm hỏi cha mẹ và nhớ rằng có một chỗ dựa để có thể tâm sự, chia sẻ và được tư vấn khi cần thiết đó chính là thầy cô chủ nhiệm của các em. Tất cả các em phải nhanh chóng thích nghi với việc học tập, rèn luyện, vui chơi trong môi trường đại học. Trong môi trường sống đang thay đổi với tốc độ nhanh hiện nay thì luật chọn lọc người tồn tại và phát triển: “Đó không phải là người thông minh nhất, cũng không phải là người mạnh nhất hay nhanh nhất mà là người có khả năng thích nghi cao nhất”.  Các em hãy tự tin và cố gắng vì :

“Mỗi chúng ta đều là bông hoa duy nhất trên thế giới này,

 Chúng ta đều có hạt giống của riêng mình

Và chỉ cần cố hết sức để hạt giống ấy nở hoa.”

Chúc quý đại biểu, quý thầy cô, các em sinh viên, cựu sinh viên sức khoẻ, thành công."

Theo thầy LÂM THÀNH HIỂN

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,166,416       12/391