Tiêu điểm

Tổng Lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM thăm tặng sách cho thư viện Trường

Sáng 08/11, đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh do ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự quán làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và trao tặng gần 100 cuốn sách cho Thư viện của Trường Đại học Lạc Hồng trong Dự án “Read Japan Project”.

nhật bản

TS. Lâm Thành Hiển (trái) tiếp và nhận sách từ ông Tổng Lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM

Sự kiện còn đón tiếp ông SHIRAISHI Hideyuki – Lãnh sự, Trưởng Ban Văn hóa giáo dục. Phía nhà trường có TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS. TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng cũng lãnh đạo Khoa, các phòng, ban, trung tâm và giảng viên nhà trường đến tham dự.

nhật bản

Ông Watanabe Nobuhiro trân trọng đặt từng cuốn sách lên kệ sách tại Thư viện LHU

Tại sự kiện, Tổng lãnh sự Nhật Bản Ông Watanabe Nobuhiro bày tỏ sự trân trọng về chuyến thăm lần này và gửi lời chúc nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Đại học Lạc Hồng (1997 – 2022); kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Đông phương học đồng kỷ niệm 19 năm thành lập ngành Nhật Bản học.

Nhân chuyến công tác, ông Watanabe Nobuhiro đã đại diện Quỹ Nippon trao tặng gần 100 đầu sách từ Dự án “Read Japan Project” cho Trường Đại học Lạc Hồng. Các đầu sách tiếng Anh về Nhật Bản được trao tặng thuộc nhiều thể loại như: Văn học dân gian, lịch sử, địa lý, nghệ thuật truyền thống…. Đây là dự án thuộc The Nippon Foundation và Hiệp hội Khoa học Nhật Bản thực hiện từ năm 2008, nhằm thúc đẩy sự hiểu biết về đất nước – con người Nhật Bản cũng như tăng cường giao lưu văn hoá, trí tuệ trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong 10 năm qua, chương trình đã tặng sách cho hơn 1.100 thư viện, viện nghiên cứu và các trường đại học trên khắp thế giới.

Tại buổi làm việc, TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi được đón tiếp, làm việc với đoàn công tác. Đồng thời khẳng định “Dự án Nhật Bản đọc sách” là một dự án hết sức ý nghĩa, đã mang lại những lợi ích to lớn. Những cuốn sách được trao tặng rất có giá trị không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà còn giúp cán bộ nhà trường học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ, tìm hiểu thêm về văn hóa, giáo dục, khoa học Nhật Bản. Điều này đặt ra mục tiêu học tập để bạn có thể đến Đất nước Mặt trời mọc trong tương lai để trải nghiệm và mở rộng tầm hiểu biết của mình.

nhật bản

Ông Watanabe Nobuhiro, đặc biệt gửi lời chúc mừng kỷ niệm 25 năm thành lập LHU,

20 năm thành lập Khoa ĐPH 

Thông qua chương trình trao tặng sách lần này, nhà trường tin rằng sự giao lưu giữa thế hệ trẻ hai quốc gia mang tính chiều sâu, giúp các bạn trải nghiệm đất nước Nhật Bản một cách chân thực nhất qua những cuốn sách quý. Điều này cũng sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ lâu dài giữa Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực, cũng như kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023.

LHU Media

sách, Nhật Bản, thư viện, Dự án “Read Japan Project”


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,157,246       27/529