Tiêu điểm

“Mang Tết về nhà - Về tết cùng LHU 2023”

“Mang Tết về nhà - Về tết cùng LHU” là thông điệp mà Đại học Lạc Hồng (LHU) gửi đến tất cả sinh viên xa quê đang học tập tại Trường có nguyện vọng theo chuyến xe về Tết của Trường về quê đón Tết. Chuyến xe về Tết là dự án thường niên và hoàn toàn miễn phí cho sinh viên LHU.

“Mang Tết về nhà - Về tết cùng LHU”

Được biết, dự án Chuyến xe về Tết LHU nằm trong tổng thể hoạt động đồng hành, hỗ trợ và chăm sóc sinh viên LHU từ lúc nhập học cho đến khi tốt nghiệp. Và đây là năm thứ 4, sinh viên về Tết cùng Trường.

Theo Báo thanh niên có bài viết vào cuối tháng 11/2022 tiêu đề “Chưa cao điểm, giá vé Tết đã “nóng”". Theo đó, Thanh Niên cho hay Ngành vận tải đường bộ, đường sắt mùa Tết Nguyên đán năm nay được dự báo sẽ bùng nổ sau 2 năm ảm đạm vì Covid 19”.

“Mang Tết về nhà - Về tết cùng LHU”

Cũng được biết, do giá nhiên liệu tăng nên giá vé tàu trong thời gian cao điểm Tết Quý Mão tăng 1 - 6% (bình quân 4,5%) so với dịp tết năm trước. Giá vé cao nhất ngày cao điểm khoảng 2,7 triệu đồng, thấp nhất là hơn 1,3 triệu đồng

Đón đầu trước khó khăn sẽ đến với sinh viên trong việc đặt mua vé tàu xe trong giai đoạn hiện tại và nhất là cận Tết, ĐH Lạc Hồng triển khai công tác cho sinh viên đăng ký tham gia chuyến xe về Tết của Trường. Theo timeline của chương trình, trong 02 (hai) ngày 18-19/12/2022 sinh viên đã tiến hành điều chỉnh, phản hồi về thông tin đã đăng ký. Lịch trình tiếp theo dự kiến:

Ngày 25/12/2022: BTC công bố danh sách tham gia chương trình.

Ngày 28/12/2022: Gala Chuyến xe về tết 2023.

Ngày 08/01/2023: Tiễn sinh viên lên xe về quê đón tết Nguyên đán 2023 cùng gia đình.

“Mang Tết về nhà - Về tết cùng LHU”

TS.Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng LHU cho biết, cùng với việc nâng cao chất lượng chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế cho tất cả các ngành, LHU luôn nỗ lực cải tiến các chính sách theo chiều hướng có lợi cho sinh viên nhất. Theo LHU học tập không chỉ là nghĩa vụ, học tập cũng là hạnh phúc. Đồng thời để chuyến xe về Tết của sinh viên không đơn độc, Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp của Trung tâm đã và vẫn đang tiếp tục liên hệ với các mạnh thường quân để góp thêm những phần quà, những bao lì xì mừng xuân cùng theo sinh viên về quê.

Mỗi mùa xuân về, giữa niềm vui của nhà nhà háo hức đón tết là không ít nỗi niềm của những người con ở phương xa, nhất là của những sinh viên lần đầu tiên trong đời xa nhà. Đặc biệt với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thì điều kiện tàu xe về quê đón tết là ngoài khả năng… Và, cái tết xum vầy là điều đau đáu mong chờ trong những ngày tết… Chắc hẳn các bạn cần lắm 1 chuyến xe về Tết, cần lắm một sự đồng cảm, để được đoàn viên bên gia đình cùng hưởng đêm giao thừa ấm áp.

 

Diễm Nhi

chuyến xe về Tết


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,336       6/634