Tiêu điểm

LHU chia sẻ với ĐH Ngân hàng TP.HCM về “hệ sinh thái số” của Trường

“Với 11 cán bộ và chuyên viên, trong 15 năm qua, Trung tâm đã xây dựng và triển khai 45 phần mềm và hệ thống phục vụ công tác quản lý, đào tạo và giảng dạy tại Trường…”, Tiến sĩ Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.Trung tâm Thông tin tư liệu LHU tự hào khi chia sẻ về “hệ sinh thái số” tại LHU. Nội dung thuộc sự kiện tiếp đoàn cán bộ trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đến thăm và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng số trong công tác quản lý, tuyển sinh và đào tạo tại LHU vào sáng nay (08/8/2023).

lhu

Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Thị Lan Đài - CT.Hội đồng Trường; TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường cùng với quý thầy cô trong BGH và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường. Về phía Đại học Ngân hàng TP.HCM có TS. Nguyễn Trần Phúc - Phó Hiệu trưởng và 19 thầy cô là lãnh đạo của các đơn vị trong Trường cùng đi.

lhu

Lãnh đạo của 2 Trường cùng gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển

Trước nội dung mà ĐH Ngân hàng mong muốn được LHU chia sẻ, lần lượt lãnh đạo của các đơn vị gồm: TS. Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.TT Thông tin tư liệu; ThS.Nguyễn Trọng Vinh – Trưởng phòng Đào tạo; TS.Nguyễn Văn Trung – GĐ.TT Tuyển sinh và QHCC và TS.Lê Phương Trường – Trưởng phòng Khảo thí và ĐBCL đã giới thiệu về những ứng dụng số trong công tác quản lý cũng như hoạt động tại đơn vị.

lhu

TS. Nguyễn Trần Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM 

mong muốn cùng học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng phát triển hệ thống CNTT tại Trường

Trong đó TS.Tuấn đã đặc biệt chia sẻ về những điểm nổi bật và những điểm sáng trong hoạt động số tại LHU trong những năm qua. Năm 2008 LHU bắt tay vào xây dựng hệ thống thông tin và mạng kết nối toàn Trường. Trong đó nhà trường chú trọng hạ tầng cơ sở và an ninh mạng được thiết lập thành 03 lớp chặt chẽ, nhất là việc chứng thực để đảm bảo độ an toàn của hệ thống. Chỉ với 11 cán bộ và chuyên viên cũng thường xuyên biến động. Thế nhưng trong 15 năm qua Trường đã xây dựng và triển khai 45 phần mềm và hệ thống phục vụ công tác quản lý, đào tạo và giảng dạy, ước tính mức đầu tư cho nhân lực lên đến 20 tỷ đồng (chưa tính khoản đầu tư cho trang thiết bị hạ tầng), TS. Tuấn cho hay.

lhu

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tại ĐH Ngân hàng quan tâm đặc câu hỏi

về việc tổ chức vận hành hoạt động số tại LHU

TS.Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu, "Hội đồng trường hướng đến “khả năng mở rộng” và “phát triển bền vững”. Đây chính là chia khóa mà chúng tôi hướng đến cộng đồng LHU. Những gì chia sẽ với quý Trường, là điều mà chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều qua đó cũng cho thấy thử thách và cơ hội trước mắt tại LHU. Thông qua buổi chia sẻ này, hi vọng 2 đơn vị sẽ cùng phát triển và cùng tạo ra sức ảnh hưởng trong cộng đồng mà 2 trường chúng ta đang phục vụ."

lhu

TS. Đỗ Thị Lan Đài - CT.HĐT phát biểu tại buổi gặp mặt

Qua đó cho thấy, với định hướng là trường đại học ứng dụng, cùng lợi thế là trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai, một tỉnh nằm trong khu công nghiệp trọng điểm phía Nam. Trước nhu cầu về nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp luôn được Nhà trường phối hợp, chú trọng và đẩy mạnh. Chưa ngừng tại đó với thế mạnh trong việc phát triển và sử dụng các ứng dụng số tại trường, LHU đã bước đầu thành công xây dựng "hệ sinh thái số" trong toàn Trường. Mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành Trường đại học ứng dụng hàng đầu. 

lhu

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng LHU (phải) đại diện nhận quà gặp mặt từ ĐH Ngân hàng

"Sự chuẩn bị và thông tin mà nhà trường chia sẻ rất công phu và chu đáo. Phía ĐH Ngân hàng mong muốn cùng học hỏi kinh nghiệm của quý trường trong việc xây dựng phát triển hệ thống CNTT tại Trường. Chúng tôi rất cảm kích và hào hứng trước những điều mà ĐH Lạc Hồng đã nhiệt tình chia sẻ. Chúng tôi cũng rất nỗ lực trong việc phát triển CNTT của mình. Vì nhiều lý do mà gặp nhiều hạng chế. Thông qua buổi làm việc này chúng tôi thấy mình có nhiều điểm cần học hỏi để có những bước đi trong thời gian tới trong việc xây dựng hiệu quả hoạt động quản lý, đào tạo tại đơn vị mình. Và hi vọng 2 đơn vị sẽ cùng hợp tác và đi vào thương mại hóa một số lĩnh vực.", TS. Phúc phát biểu.

lhu

 

 

 

 

LHU Media

ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, Đại học Ngân hàng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,655,529       6/798