Tiêu điểm

Trường ĐH đầu tiên tại Đồng Nai đào tạo chuyên khoa I - khai giảng Lớp chuyên khoa 1

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Khoa Dược Đại học Lạc Hồng bước đầu đã mang về cho Khoa và Trường nhiều thành quả ấn tượng trong công tác đào tạo như: Chương trình đào tạo Dược sĩ LHU là chương trình đào tạo dược sĩ thứ hai tại Việt Nam (sau trường Đại học Y dược TPHCM) đạt chuẩn đánh giá chất lượng AUN-QA bởi mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á công nhận. Qua đó đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp đào tạo của Khoa và Trường. Năm 2023, Trường ĐH Lạc Hồng liên tiếp được Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ Tổ chức quản lý dược. Ngay sau đó là đào tạo chương trình chuyên khoa 1, cho 2 chuyên ngành gồm: Tổ chức & quản lý dược, Dược lý và dược lâm sàn. Đây cũng là chương trình Thạc sĩ và chuyên khoa về ngành Dược đầu tiên được đào tạo tại Đồng Nai.

lhu

TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu khai giảng Lớp chuyên khoa 1 đầu tiên tại LHU

Trường Đại học đầu tiên ở Đồng Nai khai giảng lớp chuyên khoa 1

Sáng nay, 12/8/2023 Trường Đại học Lạc Hồng trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng Lớp chuyên khoa 1 năm 2023 dưới sự tham dự và chúc mừng của: TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Huỳnh Văn Hóa - Cố vấn CKI Ngành Tổ chức Quản lý dược; PGS. TS Nguyễn Tuấn Dũng - cố vấn CKI Ngành Dược lý và Dược lâm sàng cùng với lãnh đạo Khoa Dược, Khoa SĐH, Phòng Đào tạo và Trung tâm Tuyển sinh và QHCC LHU.

Trường ĐH đầu tiên tại Đồng Nai khai giảng Lớp chuyên khoa 1

Đông đảo tân học viên là cựu sinh viên của Trường 

Khoa Dược LHU chính thức đào tạo khóa đầu tiên vào năm 2012. Hơn 10 năm qua, cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một nâng cao, kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực Dược tăng nhanh trên cả nước, Khoa Dược LHU đã trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng để đáp ứng nguồn nhân lực cho các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế tư nhân, các doanh nghiệp nghiên cứu sản xuất thuốc. Có thể nói 2023 là năm khởi điểm rất nhiều mục tiêu và định hướng giáo dục mang tính kết nối toàn diện. Sự kiện hôm nay, đánh dấu sự ra đời của chương trình chuyên khoa 1 tại LHU và sự tin tưởng lựa chọn LHU là nơi để các anh chị học viên trong các lĩnh vực sức khỏe tiếp tục học tập, nâng cao trình độ…” TS.Lâm Thành Hiển phát biểu khai giảng khóa đào tạo chuyên khoa 1 đầu tiên tại Đại học Lạc Hồng.

Trường ĐH đầu tiên tại Đồng Nai khai giảng Lớp chuyên khoa 1

Chị Nguyễn Thị Phương Lan, chia sẻ về mong muốn tiếp tục học tập của mình 

“Em là cựu sinh viên lớp 15LS411, trước đây em đi học là với mục tiêu hoàn chỉnh tấm bằng đại học để về mở quầy thuốc. Thật sự chương trình học cũng lên bờ xuống ruộng, có môn em phải học tới 4 lần. Nhưng khi ra làm thực tế cũng nhờ vào môn học đó mà em vượt qua được thử thách của nghề và đạt được kết quả trong công việc. Nhưng khi em làm việc, kết quả mình làm được thật sự rất giá trị. Nên bây giờ em quay lại Trường là để tiếp tục học tập vì đam mê chứ không phải để “xóa quầy thuốc”. Hi vọng dưới sự dìu dắt tận tâm của thầy cô, em và các bạn cũng sẽ tiếp tục đạt được thành quả tốt đẹp trong tương lại”, chị Nguyễn Thị Phương Lan, tân học viên lớp chuyên khoa 1 đầu tiên tại LHU chia sẻ về câu chuyện “học vì đam mê” của mình.

Hiểu về Dược sĩ chuyên khoa 1

Để hiểu được khái niệm dược sĩ chuyên khoa 1 là gì thì bạn cần nắm rõ về khái niệm dược sĩ. Dược sĩ là những người làm công tác chuyên môn về dược hoặc hành nghề dược trong ngành y tế. Họ tham gia vào quá trình quản lý bệnh tật thông qua việc tối ưu hóa, theo dõi việc điều trị dùng thuốc hoặc giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng. Không những thế, họ còn kết hợp với thầy thuốc hoặc các nhân viên y tế khác để cung cấp thuốc.

Trường ĐH đầu tiên tại Đồng Nai khai giảng Lớp chuyên khoa 1

PGS. TS Nguyễn Tuấn Dũng - cố vấn CKI Ngành Dược lý và Dược lâm sàng

chia sẻ về lộ trình học tập của Lớp học

Dược sĩ chuyên khoa 1 hay còn gọi với một tên gọi khác là dược sĩ cao cấp. Họ có nhiệm vụ chủ trì, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện việc cung ứng, bảo quản, cấp phát, sử dụng thuốc, hóa chất, nguyên liệu và vật tư y tế tiêu hao. Không những thế, những dược sĩ chuyên khoa 1 còn đảm nhận vai trò tổ chức thực hiện nhiều công tác chuyên khoa khác.

Có nên học chuyên khoa 1 tại Đại học Lạc Hồng?

Được biết, Trường sẽ tuyển sinh mỗi chuyên ngành là 50 chỉ tiêu/năm với hình thức đào tạo tập trung liên tục tại trường, học phí 100 triệu đồng/người/khoá học. Sau 2 năm, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp bằng CKI do Bộ Y tế thống nhất quản lý và phát hành toàn quốc.

Trường ĐH đầu tiên tại Đồng Nai khai giảng Lớp chuyên khoa 1

Được biết, chương trình CK1 chuyên ngành dược lý-dược lâm sàng gồm 75 tín chỉ, thí sinh phải có bằng dược sĩ ĐH và có chứng chỉ hành nghề dược lâm sàng.

Nếu thí sinh không có chứng chỉ hành nghề dược lâm sàng mà chỉ có chứng chỉ hành nghề về dược, thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ sở khám chữa bệnh về thâm niên công tác tối thiểu 12 tháng trong chuyên ngành đăng ký dự thi từ thời điểm sau khi có chứng chỉ hành nghề.

Thí sinh sẽ dự thi 2 môn gồm lý thuyết dược cơ sở (gồm kiến thức về hóa dược, bào chế, kiểm nghiệm, dược liệu) và lý thuyết dược lý.

Trong khi đó, chương trình học chuyên ngành tổ chức quản lý dược gồm 68 tín chỉ. Thí sinh phải có bằng dược sĩ ĐH và có chứng chỉ hành nghề thuộc lĩnh vực dược, hoặc có xác nhận thời gian làm việc tối thiểu 12 tháng sau khi tốt nghiệp dược sĩ ĐH.

Để học CK1 chuyên ngành tổ chức quản lý dược, thí sinh phải thi lý thuyết môn dược cơ sở (gồm bào chế, kiểm nghiệm, hóa dược, dược liệu) cùng môn pháp chế và quản lý-kinh tế dược.

Trường ĐH đầu tiên tại Đồng Nai khai giảng Lớp chuyên khoa 1

Tân học việc tìm hiểu về "bức tranh phát triển" của khoa Dược LHU

Được biết, hiện nay cử nhân dược muốn học CK1 tại Đồng Nai có Đại học Lạc Hồng. Ngoài ra có thể học tại các trường ĐH Dược Hà Nội, ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Y dược Cần Thơ, ĐH Y khoa Huế, Học viện Y dược học cổ truyền...

 

 

 

LHUMedia

Dược sĩ, chuyên khoa 1, đầu tiên, ĐH Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,655,534       5/795