Tiêu điểm

Sinh viên LHU “đi MUN” cùng sinh viên đến từ 80 quốc gia

Sở hữu khả năng tiếnh Anh tốt, Hà Thị Thu Hương – Khoa Ngôn ngữ Anh LHU, đại diện cho gần 8.000 sinh viên, học viên LHU tham dự hội nghị Asia Youth International Model United Nations (MUN) với chủ đề Preventing The World From Global Threats được mô phỏng với 5 hội đồng WHO, INTERPOL, UNICEF, IMF, UNESCO. Sự kiện diễn ra từ ngày 12 – 15/8/2023 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Với sự hào hứng và nồng nhiệt từ những đại biểu sinh viên tham dự, sinh viên Lạc Hồng cũng hoà mình vào môi trường học tập và làm việc quốc tế.

Đi MUN

Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam có khả năng tiếng Anh tham gia MUN để trao đổi về các vấn đề toàn cầu. MUN là gì và tại sao họ lại thích "đi MUN" đến vậy?

MUN (hay Model UN) là từ viết tắt của Model United Nations - Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc. Tại đây, những người tham gia đóng vai đại biểu đại diện cho các quốc gia, cùng nhau thảo luận, quyết định về các vấn đề của thế giới trên lập trường quốc gia đó.

Chương trình là nơi để các bạn trẻ được lên tiếng, chia sẻ quan điểm của mình để chung tay giải quyết những vấn đề chung của thế giới. Bên cạnh đó, cùng với các buổi traning và chia sẻ tài liệu, International MUN sẽ giúp những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm cũng có thể tham gia Hội nghị để học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng mềm và kết bạn với các đại biểu đến từ 80 quốc gia.

MUN

Hà Thị Thu Hương, nữ sinh Khoa Ngôn ngữ Anh LHU

sẽ có 4 ngày cùng sinh sinh viên 80 quốc gia trên thế giới

trao đổi về chủ đề "Preventing The World From Global Threats"

MUN là một chương trình được tổ chức thường niên trên toàn thế giới, thường hướng đến các đối tượng học sinh, sinh viên. Sau khoảng 4 năm xuất hiện tại Việt Nam, phong trào “đi MUN” đã thu hút nhiều bạn học sinh, sinh viên tài năng, có khả năng tiếng Anh và quan tâm đến các vấn đề toàn cầu như kinh tế, an ninh, y tế, môi trường, xã hội, công nghệ...

MUN

Đại diện sinh viên của các quốc gia checkin tại MUN 2023

Đồng thời, đây còn là một sân chơi giáo dục mà ở đó người tham dự còn có thêm nhiều kỹ năng mới. Để tham gia một kỳ MUN, các MUNer cần sử dụng nhiều kỹ năng cùng một lúc như giao tiếp, tranh luận, phản biện, đàm phán bằng tiếng Anh, kỹ năng nghiên cứu, làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo và tổ chức...

Đối với những bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực ngoại giao và quan hệ quốc tế, MUN là một cơ hội đề các bạn gặp gỡ những người có cùng đam mê và mối quan tâm. MUN còn mang đến cho các bạn một cơ hội trở thành những nhà ngoại giao trong những bộ trang phục trang trọng, ứng xử và trò chuyện với nhau bằng phong cách ngoại giao, thể hiện quan điểm của mình với các vấn đề trên quan điểm của từng quốc gia, từ đó tạo nên một cái nhìn khách quan và đa chiều hơn về thế giới.

MUN

Đêm đầu tiên của Thu Hương tại Kuala Lumpur, Malaysia

Sau đêm gala diner (12/8), đại diện sinh viên LHU sẽ cùng 400 sinh viên các quốc gia sẽ bắt đầu 3 cuộc họp uỷ ban để đưa ra các giải pháp thiết thực cho những chủ đề được đưa ra cho từng hội đồng. Mến chúc Thu Hương sẽ có những trải nghiệm thật ý nghĩa tại MUN 2023. 

--------------------------------------------

 

𝗟𝗛𝗨: "𝗛𝗢̣𝗖 𝗖𝗛𝗨𝗔̂̉𝗡 𝗧𝗛𝗨̛̣𝗖 𝗧𝗘̂́ - 𝗟𝗔̀𝗠 𝗡𝗚𝗛𝗘̂̀ 𝗧𝗛𝗨̛̣𝗖 𝗖𝗛𝗜𝗘̂́𝗡"

🔰Website: https://lhu.edu.vn/ 

                https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

🔰Hotline: 02513 952 188

LHUMedia

MUN, Kuala Lumpur, Preventing The World From Global Threats


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,655,552       6/798