Tiêu điểm

Nhiều lợi thế cho nữ sinh học kỹ thuật tại LHU

"Nữ sinh học kỹ thuật đang có ưu thế lớn vì doanh nghiệp cần cân bằng cơ cấu lao động, ưu tiên tuyển nữ vì tỷ lệ nữ ngành kỹ thuật quá ít. Nữ lao động kỹ thuật có tay nghề cao hiện nay rất "có giá", nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật”, ông Park Sei Youn - Giám đốc nhân sự công ty TNHH Chang Shin Việt Nam cho biết.

lhu

Ông Park Sei Youn - GĐ nhân sự công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (trái)

cùng quý ông/bà trong BLĐ công ty đặt vấn đề ưu tiên tuyển dụng nữ sinh ngành kỹ thuật LHU

Ưu tiên tuyển dụng nữ sinh khối ngành kỹ thuật tại LHU 

“Chang Shin sẽ ưu tiên tuyển dụng nữ sinh nhóm ngành kỹ thuật tại Đại học Lạc Hồng tham gia vào những vị trí chủ lực” là nội dung mà ông Park Sei Youn - Giám đốc nhân sự công ty TNHH Chang Shin Việt Nam đặc biệt đề cập trong buổi thăm và làm việc cùng Đại học Lạc Hồng vào chiều ngày 8/9/2023.

lhu

Buổi thăm và làm việc mở ra cơ hội phát triển

cho cả công ty Chang Shin cùng LHU và nhất là sinh viên LHU

Chia sẻ của ông Park chính là nguồn cảm hứng dành cho các nữ sinh đang theo học khối ngành kỹ thuật LHU. Được biết dù tỷ lệ nữ trong các ngành kỹ thuật còn ít nhưng điều này cho thấy quan niệm nữ giới không học ngành kỹ thuật đang dần thay đổi, nữ sinh đang bắt đầu theo học các nhóm ngành nghề này.

Nữ học kỹ thuật đôi khi là lợi thế

Thầy Phạm Văn Toản - Trưởng khoa Cơ điện Điện tử LHU, chia sẻ: "Hiện nay, đối với khối ngành kỹ thuật thì lợi thế giữa nam và nữ không chênh nhau nhiều, thậm chí nữ còn có lợi thế hơn. Bản thân tôi từng đứng lớp dạy nhiều sinh viên nữ, các em học còn giỏi hơn các sinh viên nam".

lhu

Nữ sinh khoa Cơ điện Điện tử LHU đủ kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh

để tham gia công tốt ở nhiều vị trí trong doanh nghiệp

Theo cô Văn Đình Vỹ Phương - Trưởng khoa Công nghệ thông tin LHU, hiện cơ hội tìm việc làm của các em sinh viên nữ rất tốt, không có sự phân biệt nam nữ. Thậm chí, các nhà máy sản xuất như Intel, Nidec… ưu tiên tuyển nữ vào các vị trí như quản lý công nhân lắp đặt, kiểm tra chất lượng sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm. Nguyên nhân là vì nữ kỹ thuật viên tỉ mỉ, cẩn thận nên phù hợp với các công việc này. Minh chứng là nhiều nữ sinh của khoa CNTT sau khi tốt nghiệp đã có nhiều bứt phá trong sự nghiệp với vai trò trưởng nhóm, trưởng phòng của các công ty. 

lhu

Ngày càng nhiều nữ sinh theo học Công nghệ thông tin tại LHU

Mở rộng giá trị 

Ngoài ra, thông qua buổi làm việc, giám đốc nhân sự của Chang Shin còn đặt vấn đề hỗ trợ và tạo điều kiện cho nữ sinh viên LHU, đặc biệt tiếp nhận sinh viên LHU tham gia kiến tập và thực tập tại công ty. Để hoạt động này được diễn ra thuận lợi cho đôi bên; giúp sinh viên không quá bỡ ngỡ trong quá trình thực tập; nhất là để việc thực tập là những trải nghiệm đích thực, phía công ty sẽ phối hợp cùng Khoa và Trường trong việc cử những kỹ sư giỏi, cán bộ chuyên trách tới trường tham gia giảng dạy, hướng dẫn cho sinh viên về các hoạt động thực tiễn của công ty trước khi sinh viên LHU tham gia thực tập. Mặt khác, để nâng cao năng lực chuyên môn và học thuật cho đội ngũ nhân sự Chang Shin, công ty đề nghị mời giảng viên cao cấp tại LHU tham gia chương trình nâng cao năng lực cho cán bộ nguồn của Chang Shin. Các giá trị này sẽ sớm được đưa vào bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Dự kiến bản ghi nhớ sẽ được ký kết và thực thi trong năm 2023. 

lhu

Ngành Kỹ thuật công trình tại LHU cũng là 1 trong những lựa chọn

với cơ hội nghề nghiệp phong phú cho các nữ sinh 

Nhiều năm trở lại đây, ĐH Lạc Hồng dành sự quan tâm đặc biệt cho các nữ sinh theo học ngành kỹ thuật – công nghệ, theo đó Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hằng năm nhà trường thành lập quỹ khuyến học dành cho nữ sinh. Cụ thể là “tặng” học bổng tương đương 30% học phí cho các nữ sinh theo học các ngành kỹ thuật như: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật công trình, Cơ điện Điện Tử, Khoa học và công nghệ thực phẩm... Đặc biệt “tặng” 100% học phí cho học sinh có điểm đầu vào cao nhất các Ngành và học sinh đạt giải các kỳ thi Khoa học Công nghệ, cuộc thi học sinh giỏi cấp Tỉnh trở lên.”

lhu

Riêng Khoa Khoa học và công nghệ thực phẩm tại LHU luôn có sức hút với các bạn nữ sinh

Những ưu đãi về học phí, cơ hội việc làm dành cho nữ sinh tham gia khối ngành kỹ thuật ngày càng nhiều. Đó thực sự là những lời mời hấp dẫn để các nữ sinh “phải lòng” nhóm ngành kỹ thuật sẽ tự tin và mạnh dạng chinh phục giấc mơ nghề nghiệp của mình. Nhất là khi luôn có những doanh nghiệp sẵn sàng chào đón những nữ kỹ sư tốt nghiệp tại Đại học Lạc Hồng. 

 

LHU Media

nữ sinh, kỹ thuật, doanh nghiệp, Công ty Chang Shin


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,654,632       18/816