Tiêu điểm

Lộ diện đội đại diện Việt Nam thi đấu AIES Robot Sports tại ASIAD 19

Sau gần 01 tháng nhận được công văn từ Chủ tịch Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Cường về việc triệu tập vận động viên tham gia đội tuyển quốc gia tham dự thi đấu bộ môn thể thao điện tử trình diễn tại Asian Games 2022 (ASIAD 19), được biết các vận động viên tại Đại học Lạc Hồng đã tập trung lên chiến thuật và rèn luyện tinh thần thi đấu, sẵn sàng cùng đoàn Việt Nam “nghênh chiến” tại đấu trường quốc tế. 

Họ là LH-Robot Fight, Đại học Lạc Hồng

Trung tuần tháng 11/2023, theo thư mời của Liên đoàn thể thao Thể thao điện tử châu Á (AESF) đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục cuộc hành trình tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đoàn sẽ tham gia sự kiện thi đấu biểu diễn sau Asian Games 2022 qua 2 bộ môn AIES Robot Sports (thi đấu Robot) và AIES XR Sport (Thể thao thực tế ảo). Trong đó đoàn Đại học Lạc Hồng đại diện Việt Nam tham gia bộ môn AIES Robot Sports.

AISIAD 19

Những cái tên đến từ Khoa Cơ điện điện tử, Đại học Lạc Hồng

Đây chính là các nội dung tranh tài đáng mong chờ trong giải lần này, khi chúng ta được chứng kiến thể thao điện tử được kết hợp giữa trí tuệ và vận động tại kỳ thi đấu quy mô châu lục.

Môn thi AIES - XR Sport sẽ đưa tuyển thủ vào thế giới thực tế ảo, kết hợp với hoạt động thể chất để tranh tài, tạo nên một trải nghiệm đầy mới mẻ với người yêu thích thể thao điện tử. AIES - Robot Sport sẽ chứng kiến sự đấu tranh quyết liệt của tuyển thủ qua việc sử dụng ROBOT để thi đấu đối kháng.

LHU ra quân trong màu áo “game thủ”

Là một môn thi đấu mới lạ với cộng đồng yêu thích thể thao điện tử, giải đấu sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ so với những bộ môn esports khác. Lần này, Đại học Lạc Hồng là một trong hai đội vinh dự đại diện Việt Nam tham gia sự kiện. Thầy trò Khoa Cơ điện điện tử, Đại học Lạc Hồng đang sẵn sàng hơn bao giờ hết, hứa hẹn đem đến cho khán giả những màn trình diễn độc đáo và sáng tạo khi thi đấu trên sân khấu thực tế ảo.

ASIAD 19

Đại học Lạc Hồng sẵn sàng ra quân trong màu áo “game thủ”

Khác với những trận đấu tại sân chơi sáng tạo robot, lần này đội Đại học Lạc Hồng vào vai các game thủ, tranh tài như những vận động viên thông thường khác và sẽ có cơ hội đem lại vinh quang cho nước nhà bằng những tấm huy chương danh giá. Sự kiện này đã phản ánh sự phát triển và phổ biến nhanh chóng của loại hình thể thao mới này trong giới trẻ ngày nay. Đây là lần đầu tiên thể thao điện tử có cơ hội xuất hiện tại Đại hội Thể thao châu Á và được công nhận như những môn thể thao khác.

Đối thủ của chúng ta lần này là Chinese mainland, Hong Kong, Thailand, Tajikistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan

Hãy cùng VIRESA và Đại học Lạc Hồng đồng hành, đón xem và ủng hộ hai đội tuyển của chúng ta trong cuộc hành trình lần này nhé. 

Diễm Nhi

AIES Robot Sports, ASIAD 19, LH-Robot Fight, đại học Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,653,673       64/1,020