Tiêu điểm

Tìm hiểu về phong tục theo mùa của Hàn Quốc

Nhằm mang tới những kiến thức, thông tin thú vị cho những người yêu thích xứ sở kim chi, học viện văn hoá Hàn Quốc King Sejong tại đại học Lạc Hồng đã tổ chức chuỗi sự kiện  “Chương trình tháng văn hoá Sejong” với nhiều chủ đề như: văn hoá trà đạo, gặp gỡ văn hoá hàn quốc qua Hanbok… để tiếp nối chuỗi sự kiện này, với buổi chia sẻ của thầy Yoon Han Yeol về chủ đề những phong tục theo mùa của Hàn Quốc, được diễn ra tại D503 - Cơ sở 2 - Trường Đại học Lạc Hồng vào lúc 9h30 sáng, ngày 11/11/2023.

TÌM HIỂU VỀ PHONG TỤC THEO MÙA CỦA HÀN QUỐC

Thầy Yoon Han Yeol chia sẻ về những phong tục theo mùa của Hàn Quốc

Không giống như các nước Châu Á khác, thời tiết tại Hàn Quốc được chia ra 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có những phong tục, lễ hội khác nhau. Đi kèm với các lễ hội là trò chơi dân gian hay những món ăn đặc trưng của đất nước này. Phong tục theo mùa của Hàn Quốc được lặp đi lặp lại theo thời gian trong một năm từ tháng 1 đến tháng 12, tạo nên một nét đẹp văn hoá lâu đời.

TÌM HIỂU VỀ PHONG TỤC THEO MÙA CỦA HÀN QUỐC

Trải nghiệm gấp giấy trò chơi truyền thống "đập giấy" nổi tiếng tại Hàn Quốc

Tại sự kiện, đã diễn ra nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm làm con quay, thưởng thức bánh gạo Gangjeong… cũng như được lắng nghe những chia sẻ thú vị đến từ thầy Yoon Han Yeol về những nghi lễ, tập tục, món ăn đặc trưng hay những trò chơi dân gian của những lễ hội theo mùa đó. Qua đó cũng thể hiện được rằng Hàn Quốc ngoài nổi tiếng với những đặc trưng như kim chi, nhân sâm thì đất nước này còn mang đậm nét truyền thống Đông phương nhưng lại rất toả sáng với vẻ đẹp hiện đại.

TÌM HIỂU VỀ PHONG TỤC THEO MÙA CỦA HÀN QUỐC

Sự kiện có sự góp mặt của các bạn sinh viên khoa Đông Phương Học cũng như những người quan tâm, yêu thích văn hoá Hàn Quốc.

TÌM HIỂU VỀ PHONG TỤC THEO MÙA CỦA HÀN QUỐC

Qua sự kiện cũng giúp cho các bạn sinh viên cũng như như những người tham dự có thêm kiến thức và thêm yêu thích “đất nước của những idol” nhiều hơn nữa.

 

 

LHU Media

king sejong, văn hóa Hàn Quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,653,775       67/916